Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai phạm trong tuyển dụng, hơn 500 cán bộ thi lại

Hơn 500 công chức, viên chức ở Hà Tĩnh bị yêu cầu thi lại vì quy trình tổ chức tuyển dụng có sai phạm.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu rà soát, xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức.

Cụ thể, các trường hợp vi phạm này đều đã được tuyển dụng vào công chức, viên chức nhưng không qua thi tuyển.

tuyen dung sai quy dinh anh 1

Sở Nội vụ Hà Tĩnh. Ảnh: H.D.

Bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh, cho biết có ít nhất 308 công chức, 199 viên chức được tuyển dụng từ ngày 2/12/1998 đến ngày 28/12/2017, nhưng chưa qua thi tuyển, sai quy định về tuyển dụng.

“Việc tổ chức thi lại ngạch cho cán bộ công chức, viên chức là làm theo chỉ thị của Trung ương, nhiều tỉnh đã thực hiện, Hà Tĩnh làm muộn do nhiều đơn vị rà soát chậm”, bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, những năm 1998-2017, tỉnh ban hành chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao nhưng không đúng về tiêu chuẩn.

Ngoài ra, một số quyết định và nghị quyết về tuyển dụng cán bộ của tỉnh đã không phù hợp. Nhiều công chức được chuyển ngạch lên viên chức sai quy trình, không qua kỳ sát hạch.

Sau khi rà soát, những trường hợp được xác định vi phạm sẽ phải thi lại. Việc thi lại được tiến hành theo hai vòng, vòng một thi trắc nghiệm tiếng Anh và Tin học, mỗi môn 30 câu; vòng hai thi viết nghiệp vụ chuyên ngành. Thang điểm là 60 và 100, người giành điểm quá nửa số điểm yêu cầu được công nhận đạt.

"Những người thi đạt sẽ được giữ nguyên quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, còn không đạt thì phải hủy quyết định tuyển dụng. Sở đang tổng hợp lại tất cả trường hợp vi phạm. Sau khi khắc phục hậu quả tuyển dụng sai, tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm cán bộ, đơn vị liên quan", bà Hoa thông tin.

Tỉnh Hà Tĩnh hiện có 1.968 công chức, 24.795 viên chức. Việc tổ chức tuyển dụng lại công chức được yêu cầu hoàn thành trước ngày 31/12.

Biên Hòa tuyển dụng sai 358 công chức, viên chức

358 trường hợp sai phạm trong tuyển dụng gồm những cán bộ phòng, ban, hiệu trưởng, giáo viên và công chức phường trực thuộc UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm