Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai phạm sử dụng đất quốc phòng, 2 đại tá quân đội bị cảnh cáo

Nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và nguyên Phó bí thư, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375 bị cảnh cáo do thiếu trách nhiệm dẫn đến những vi phạm về quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đại tá Nguyễn Hải Châu, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và đại tá Phạm Ngọc Dũng, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, vì liên quan những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Thông cáo phát đi chiều 8/3 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Chỉ huy Sư đoàn có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Những vi phạm này, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và quân đội.

Trước đó, hồi giữa năm 2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân.

canh cao 2 dai ta quan doi anh 1
Thượng tướng Phương Minh Hòa. Ảnh: Quân khu 2.

Với cương vị Bí thư Đảng ủy, ông Thanh chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015 liên quan đến quản lý, sử dụng đất quốc phòng và chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.

Sau đó, căn cứ tờ trình của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban bí thư đã thi hành kỷ luật thượng tướng Phương Minh Hòa (nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; nguyên Bí thư Đảng uỷ - Chính uỷ, nguyên Phó bí thư Đảng uỷ - Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân) bằng hình thức cảnh cáo.

Trong số những vi phạm của ông Phương Minh Hòa có việc vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; chấp hành không nghiêm quyết định của Quân uỷ Trung ương và Bộ Quốc phòng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng và đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng nhưng chưa sử dụng ngay cho mục đích quốc phòng trong thời gian làm Bí thư Đảng uỷ - Chính uỷ và Phó bí thư Đảng uỷ - Tư lệnh Quân chủng Phòng không.

Phong hàm Út 'trọc' sai quy định, 2 đại tá mất hết chức vụ trong Đảng

Trong thời gian lãnh đạo Tổng công ty Thái Sơn, đại tá Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn vi phạm quy định về bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ, tức Út "trọc".


Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm