Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sai phạm của đại biểu Châu Thị Thu Nga là đáng tiếc'

"Bây giờ chúng ta mới phát hiện sai phạm của bà Nga là điều rất đáng tiếc và bà Nga sẽ chịu trách nhiệm về việc làm của mình", Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói.

Ngày 13/1, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, TP sẽ làm rõ trách nhiệm các đơn vị có liên quan đến dự án bất động sản của bà Châu Thị Thu Nga - đại biểu HĐND, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Trong thời gian này, UBND TP Hà Nội cũng làm rõ vai trò, trách nhiệm của các sở ngành, quận huyện và đơn vị liên quan vì việc để bà Châu Thị Thu Nga thực hiện dự án B5 Cầu Diễn. Theo ông Long, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sai phạm của bà Nga.

"TP sẽ làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị để xử lý nghiêm trách nhiệm”, ông Long nói.

Mặc dù đã thu tiền của hàng trăm khách hàng, nhưng dự án B5 Cầu Diễn vẫn “bất động” trong nhiều năm qua.. Ảnh: Tuổi Trẻ
Mặc dù đã thu tiền của hàng trăm khách hàng, nhưng dự án B5 Cầu Diễn vẫn “bất động” trong nhiều năm qua.. Ảnh: Tuổi Trẻ

Về trách nhiệm trong việc thẩm định tư cách của bà Châu Thị Thu Nga khi giới thiệu vào HĐND TP Hà Nội, Quốc hội, ông Phan Đăng Long cho rằng dù có dư luận, khiếu kiện nhưng chưa có kết luận nên bà Nga vẫn có quyền ứng cử theo luật.

Ông Phan Đăng Long giải thích, vì lúc ứng cử chưa có kết luận sai phạm nên bà Nga vẫn được đưa vào danh sách bầu cử. Và việc trúng cử của bà Nga là do cử tri quyết định.

"Bây giờ chúng ta mới phát hiện sai phạm của bà Nga là điều rất đáng tiếc và bà Nga sẽ chịu trách nhiệm về việc làm của mình", Phó ban Tuyên giáo Thành ủy nói thêm.

Tối 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nhà riêng của bà Nga tại số 78A9+3 phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Bà Châu Thị Thu Nga là ĐBQH khóa 13, Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; đồng thời là đại biểu HĐND Hà Nội. Bà Nga là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất; Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS VN khu vực miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng; Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân - Hội LHTN thành phố Hà Nội.

Ngày 7/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra nghị quyết đồng ý đề nghị khởi tố bị can của VKSND Tối cao đối với bà Châu Thị Thu Nga (ĐBQH đoàn Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đồng thời tạm đình chỉ nhiệm vụ ĐBQH của bà Nga để các cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành thủ tục hình sự theo quy định của pháp luật. 

Chiều 8/1, HĐND Hà Nội cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với bà Châu Thị Thu Nga. Quyết định do Phó chủ tịch HĐND Hà Nội Lê Văn Hoạt ký.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm