Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai lầm thường gặp khi chọn máy lọc nước

Dịch bệnh, nắng nóng khiến nhu cầu nước sạch trở nên cấp thiết và máy lọc nước càng khẳng định được vai trò. Tuy nhiên, người dùng dễ hiểu lầm khi chọn mua thiết bị này.

Hiện nay, thị trường có hàng trăm thương hiệu máy lọc nước với đa dạng công nghệ, kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng, cần tìm hiểu kỹ để chọn thiết bị phù hợp.

Không phải chất lượng máy lọc nước nào cũng như nhau

Chất lượng nước sau khi lọc là yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy lọc nước. Nhiều người hiểu lầm chất lượng các máy lọc đều như nhau. Thực tế, không phải loại nào cũng đáp ứng nhu cầu ăn và uống trực tiếp cần đạt chuẩn tinh khiết nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010/BYT) cho chất lượng sau lọc, nhằm đảm bảo độ sạch tinh khiết và an toàn cao.

Karofi,  may loc nuoc anh 1

Máy lọc nước ăn, uống cần đạt chuẩn tinh khiết nước uống đóng chai.

Việc lựa chọn thương hiệu uy tín, chuyên sâu cũng quan trọng không kém. Không chỉ mang lại sự tin tưởng cho người dung, mà còn đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, thương hiệu lớn thường làm chủ công nghệ sản xuất, sở hữu nhà máy, trang thiết bị hiện đại… tạo ra máy lọc nước có độ bền cao, mẫu mã phù hợp nhu cầu.

Máy lọc nước đòi hỏi tính an toàn cao suốt quá trình sử dụng, nên thương hiệu uy tín mang đến sự đảm bảo lâu dài kèm chế độ bảo hành, dịch vụ tốt. Thời gian bảo hành như lời cam kết chất lượng của hãng với người tiêu dùng. Hiện nay, đa phần máy lọc nước có thời gian bảo hành 12-24 tháng, có hãng đến 36 tháng.

Nước sạch thôi chưa đủ

Nước sạch không còn hóa chất độc hại, an toàn cho cơ thể, nhưng thiếu khoáng chất và vị trơ lạt. Trong khi đó, nước tốt sẽ sạch và thêm chức năng bổ sung có lợi, hỗ trợ sức khỏe. Nước đi vào hầu hết cơ quan trong cơ thể, len lỏi đến từng tế bào. Thông qua nước ăn, uống mỗi ngày, các chất tốt dễ dàng được hấp thụ hơn. Hiện nay, nhiều dòng máy lọc nước hiện đại bổ sung hệ lõi lọc làm nước ngon ngọt, dễ hấp thụ, thêm khoáng chất, hydrogen, ion âm… góp phần tăng cường sức khỏe.

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng nước sạch mỗi ngày đòi hỏi liên tục và đa dạng, từ nước nóng, lạnh, nước uống trực tiếp, nấu ăn… Do đó, máy lọc nước đa chức năng làm nóng - lạnh - lọc được lựa chọn nhiều. Không cần làm đá hay đun sôi, người dùng vặn vòi để chọn chức năng phù hợp.

Karofi,  may loc nuoc anh 2

Thương hiệu uy tín thường đầu tư sản xuất, nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại.

Bên cạnh đó, việc sử dụng máy lọc nước còn liên quan đến tiết kiệm, tính tiện lợi, an toàn suốt quá trình sử dụng. Công nghệ hiện đại có thể giúp máy lọc nước hạn chế thải, an toàn và tiện lợi hơn. Điển hình công nghệ Smax thế hệ mới ứng dụng cho hệ lõi lọc giúp nhân đôi công suất và tuổi thọ.

Nhờ công nghệ, các thiết bị hoạt động chính xác cao và hiệu quả, giúp người dùng yên tâm hơn. Máy lọc nước ứng dụng công nghệ AIoTec cho phép theo dõi chất lượng nước sau lọc cũng như giám sát tình trạng hoạt động của máy qua smartphone kết nối Internet.

Karofi,  may loc nuoc anh 3

15 năm kinh nghiệm nghiên cứu đặc thù nguồn nước từng vùng cũng như thói quen, hành vi tiêu dùng giúp Karofi Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu trong nước, được 79% người bình chọn yêu thích (theo Techsci Research).

Độc giả tìm hiểu thêm về Karofi tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm