Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai lầm của thủ môn giúp Australia chiến thắng

Tuyển Australia gặp nhiều khó khăn trong thắng lợi 2-0 trước Ấn Độ ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023.

Tuyển Australia thắng Ấn Độ nhờ sai lầm cá nhân Đội bóng xứ chuột túi có chiến thắng 2-0 trong ngày ra quân Asian Cup.

Tối 13/1, tuyển Australia trải qua hiệp một đầy thất vọng trước Ấn Độ, đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. "Socceroos" cầm bóng và áp đảo về mặt thế trận, nhưng không thể tạo ra khác biệt trong hơn 45 phút đầu tiên.

Với hàng phòng ngự số đông và chơi tử thủ, Ấn Độ gây ra không ít khó khăn cho đội bóng xứ chuột túi. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến ở đầu hiệp hai. Phút 50, thủ môn Gurpreet Singh Sandhu mắc sai lầm sơ đẳng trong việc phán đoán quả tạt đơn giản của đối thủ từ biên trái.

Người gác đền 31 tuổi bên phía Ấn Độ không làm chủ được tình huống, đẩy bóng bật ra đến vị trí Jackson Irvine chờ sẵn. Tiền vệ người Australia dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống, mở tỷ số cho đội nhà. Bàn thắng này là bước ngoặt quan trọng nhất trận đấu, khi giúp đội bóng xứ chuột túi cởi bỏ áp lực.

Phút 72, cầu thủ vào sân thay người của Australia, Jordan Bos dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần sau đường căng ngang của đồng đội, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Australia anh 1

Thủ môn Gurpreet Singh Sandhu phán đoán tình huống không tốt khiến Ấn Độ thủng lưới.

Đây là chiến thắng không ấn tượng của Australia trong một trận đấu họ kiểm soát tới 72% thời lượng bóng và đối thủ quá yếu về mọi mặt.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Tập thể dưới sự dẫn dắt của HLV Graham Arnold tung ra tới tổng cộng 24 cú sút về phía khung thành đối thủ, nhưng chỉ 5 đi trúng đích. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ chỉ ở mức 1,99. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Ấn Độ quá yếu để tạo ra bất ngờ với xG chỉ ở mức 0,18.

Chiến thắng này giúp Australia tạm leo lên ngôi đầu bảng B, trước khi trận đấu giữa Uzbekistan và Syria diễn ra vào lúc 1h30 rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Vụ bê bối của Li Tie ảnh hưởng đến tuyển Trung Quốc ở Asian Cup

Tham nhũng được truyền thông chính thống Trung Quốc xem như nguyên nhân chính gây ra thành tích tồi tệ của đội tuyển bóng đá nam nước này.

Tuyển Indonesia dính bê bối trước Asian Cup 2023

Tiền vệ Saddil Ramdani ám chỉ bản thân không được tôn trọng sau khi bị HLV Shin Tae-yong loại ngay trước thềm giải đấu tại Qatar.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm