Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai lầm của huấn luyện viên Klopp

Give Me Sport chỉ ra 10 sai lầm của HLV Klopp ở mùa này khiến Liverpool sa sút phong độ trong giai đoạn đầu năm 2021.

Liverpool sa sut anh 1

Không mua trung vệ: Sau khi chia tay Dejan Lovren hè 2020, Liverpool không mua thêm trung vệ dự bị nào và còn Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip là những người thường xuyên đá chính. Bộ ba này đều dính chấn thương và chỉ có Matip vừa trở lại thi đấu. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, Klopp vẫn chưa cho thấy động thái chiêu mộ thêm trung vệ.

Liverpool sa sut anh 2

Không ký hợp đồng với Timo Werner: Tiền đạo người Đức đang gặp khó khăn ở Chelsea, nhưng từng được giới chuyên môn dự đoán là bản hợp đồng hoàn hảo cho Liverpool. Đội chủ sân Anfield đã từ chối khoản phí chuyển nhượng Leipzig yêu cầu. Đến nay, hàng công "The Kop" đang gặp khủng hoảng khi bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane xuống phong độ, còn Diogo Jota dính chấn thương.

Liverpool sa sut anh 3

Không bán Salah hoặc Mane: Bộ đôi này chuẩn bị bước sang tuổi 29, được nhiều CLB lớn theo đuổi và có thể mang về cho Liverpool khoản phí chuyển nhượng lớn. Sau khi no nê vinh quang, hàng công Liverpool cần sự tươi mới. Phong độ của Jota khi chưa dính chấn thương cho thấy sự thay đổi mang lại hiệu quả đó.

Liverpool sa sut anh 4

Chiêu mộ Thiago Alcantara: Tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ cầm nhịp tuyến giữa tốt nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, Thiago chuẩn bị bước sang tuổi 30 với hồ sơ chấn thương đã được xác nhận ở mùa này. Bên cạnh đó, anh cũng được cho là không hợp với lối chơi tốc độ của "The Kop", khi thực hiện những pha bóng nhiều chạm trước khi tung ra một đường chuyền "sát thủ".

Liverpool sa sut anh 5

Chưa gia hạn với Georginio Wijnaldum: Tương lai của tiền vệ người Hà Lan tại sân Anfield vẫn đang là dấu hỏi, bất chấp vai trò quan trọng và khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Wijnaldum vào tầm ngắm của Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, nhưng nếu Liverpool không gia hạn, anh sẽ rời đi theo dạng tự do sau vài tháng nữa.

Liverpool sa sut anh 6

Không có thủ môn dự bị chất lượng: Việc tin tưởng Adrian khiến Liverpool để thủng lưới 9 bàn sau 2 trận hồi đầu mùa. Khi đó, Alisson Becker đang dính chấn thương. Phong độ tệ hại của Adrian buộc HLV Klopp phải đưa thủ môn trẻ Caoimhin Kelleher lên làm phương án dự bị.

Liverpool sa sut anh 7

Không bán Divock Origi: Tiền đạo người Bỉ từng ghi những bàn thắng quan trọng cho Liverpool, nhưng anh không đủ tốt để chơi cho một đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Âu. Ở trận thua 0-1 trước Burnley hôm 22/1 (giờ Hà Nội), Origi bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có tình huống đối mặt với thủ thành đối phương trong tư thế trống trải.

Liverpool sa sut anh 8

Xếp Jota đá chính trước Midtjylland: Trước trận đấu với Midtjylland, Liverpool đã đứng đầu ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, HLV Klopp vẫn đưa ra sân đội hình mạnh, trong đó có Jota, người đã tập tễnh rời sân vì chấn thương đầu gối. Tiền đạo này vẫn chưa thể trở lại và ảnh hưởng lớn đến hiệu suất ghi bàn của hàng công Liverpool.

Liverpool sa sut anh 9

Dùng đội hình mạnh đấu Aston Villa ở FA Cup: Dịch Covid-19 bùng phát khiến Aston Villa chỉ có thể đưa ra sân đội hình gồm các cầu thủ trẻ để đối đầu Liverpool. Tuy nhiên, HLV Klopp lại điền tên nhiều ngôi sao như Fabinho, Jordan Henderson, Wijnaldum, Salah và Mane đá chính. Giới chuyên môn đặt câu hỏi liệu điều này có cần thiết không khi đội bóng đang đối mặt với nhiều chấn thương?

Liverpool sa sut anh 10

Khẩu chiến với Man Utd: "Tôi nghe nói Man Utd đã hưởng nhiều quả phạt đền trong 2 năm hơn cả Liverpool trong 5 năm rưỡi khi tôi dẫn dắt. Tôi không biết đó có phải lỗi của mình hay không, hay chuyện đó diễn ra như thế nào", chiến lược gia người Đức chia sẻ. Những màn khẩu chiến trước mỗi trận đấu tại Premier League vẫn thường diễn ra. Tuy nhiên, những phát ngôn của Klopp cho thấy ông đang lo sợ Man Utd, CLB thực chất đã lấy ngôi đầu bảng của chính Liverpool.

Liverpool sa sut anh 11

Klopp chỉ ra vấn đề của Liverpool HLV Jurgen Klopp cho rằng Liverpool gặp vấn đề trong những pha xử lý quyết định, sau khi đương kim vô địch Premier League thất bại 0-1 trước Burnley rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội).

Vì sao Liverpool tịt ngòi?

Trận hòa không bàn thắng trước Man Utd trên sân Anfield rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội) là lần thứ 3 liên tiếp Liverpool tịt ngòi tại Premier League.

Liverpool chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà

Thất bại 0-1 trước Burnley rạng sáng 22/1 (giờ Hà Nội) là lần đầu tiên Liverpool để thua trên sân Anfield sau gần 4 năm.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm