Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn những ngày cuối năm qua ống kính smartphone

Qua 4 ống kính được thay đổi linh hoạt trên smartphone, những khoảng lặng rất riêng của Sài Gòn hiện lên rõ rệt, đối lập hoàn toàn với vẻ đông đúc, náo nhiệt thường thấy.

Samsung anh 1Samsung anh 2
Việc chuyển đổi nhanh giữa ống kính góc rộng, ống tele và ống kính chính độ phân giải cao trên Samsung Galaxy A9 cho phép người dùng ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về nhịp sống của Sài Gòn. Qua ống kính chính 24 MP (ảnh trái), cảm xúc của chủ thể được tái hiện rõ nét hơn. Trong khi đó, ở góc rộng (ảnh phải), người xem dễ dàng nhận ra điểm dừng chân quen thuộc của người dân Sài thành, cũng là một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố: Hồ Con Rùa.
Samsung anh 3Samsung anh 4
Chỉ cần chậm lại một nhịp, thay đổi góc nhìn bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị ở Sài Gòn. Thành phố những ngày cuối năm như khoác thêm chiếc áo lộng lẫy sắc màu để đón Giáng sinh và năm mới. Mặt trước một trung tâm thương mại được chụp lại bởi ống kính góc rộng và ống kính zoom của Samsung Galaxy A9.
Samsung anh 5Samsung anh 6
Tuần lộc, cây thông và ông già Noel được trang trí khắp thành phố. Để có thể ghi lại trọn vẹn Sài Gòn mùa Giáng sinh, ống kính rộng 120 độ của Galaxy A9 sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi chụp ảnh kiến trúc hoặc phong cảnh. Nếu muốn đặc tả vào một chi tiết nào đó, bạn có thể dễ dàng chuyển qua ống kính thường 24 MP.
Samsung anh 7Samsung anh 8
Để tránh đông đúc vào ngày lễ, nhiều gia đình ở Sài Gòn đã xuống phố đón Noel sớm. Ảnh bên trái được chụp bằng ống kính tele độ phân giải 10 MP, cho phép zoom quang học 2x. So với ảnh chụp bằng ống kính góc rộng, ảnh chụp bằng ống zoom vẫn giữ độ chi tiết tốt, màu sắc được tái tạo trung thực. Việc kết hợp cả ống kính góc rộng, ống tele và ống kính thường trong một máy ảnh hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc chụp ảnh đời sống và dễ dàng thay đổi góc nhìn mà không phải mang theo nhiều thiết bị lỉnh kỉnh.
Samsung anh 9Samsung anh 10
Ảnh chụp bằng ống kính zoom quang học và ống kính chính 24 MP, khẩu độ f/1.7. Máy cân bằng sáng chính xác, vùng nắng đổ không bị cháy trong khi tổng thể bức ảnh vẫn hài hoà về ánh sáng, màu sắc.
Samsung anh 11Samsung anh 12
Một điểm cộng trên Samsung Galaxy A9 khó có thể tìm thấy ở model khác cùng phân khúc là khả năng chụp đêm ấn tượng. Bạn có thể khởi động nhanh máy ảnh để chụp lại những khoảnh khắc trên đường phố. Ống kính thứ tư độ phân giải 5 MP trong trường hợp này có vai trò như cảm biến giúp máy hoạt động tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Các chuyển động trong đêm gần như không bị mất nét, việc chuyển qua lại các ống kính trên smartphone cũng được thiết kế thuận tiện, đảm bảo người dùng có thể thay đổi góc nhìn trong tích tắc.
Samsung anh 13Samsung anh 14
Với những chủ thể nhỏ và chuyển động nhanh, Samsung Galaxy A9 vẫn cho khả năng bắt nét chính xác, ảnh phóng lớn hầu như không bị bể hạt. Ảnh góc rộng sau khi chụp sẽ giữ nguyên hiệu ứng “mắt cá”, bo cong ở 4 góc như những ống kính góc rộng trên máy ảnh chuyên dụng. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa lại định dạng sau khi xem lại, thực chất thuật toán này chỉ crop và kéo dãn 4 góc ảnh mà không làm thay đổi chất lượng cũng như màu sắc của bức ảnh.

Hà Mỹ Giang - San San

Bạn có thể quan tâm