Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn mưa rào và dông cuối tuần

Cuối tuần, cả nước phổ biến có mưa. Hà Nội ít mưa, trời hửng nắng, khá lạnh với nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Sài Gòn chịu ảnh hưởng của những vùng mây đối lưu nên mưa tại trung tâm.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo những ngày cuối tuần, Bắc Bộ phổ biến có mưa rào và dông trên diện rộng.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng và có gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 16-19°C, có nơi dưới 15°C; cao nhất 23-26°C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi 26-28°C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 17-20°C, vùng núi có nơi dưới 17°C; cao nhất 22-25°C.

Cơ quan khí tượng cho biết Trung Bộ có mưa vài nơi. Nhiệt độ tại khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng – Bình Thuận lần lượt là 18-25°C và 21-27°C (phía nam có nơi 28-30°C).

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ lần lượt là 17-28°C và 28-31°C.

Sai Gon mua rao va dong cuoi tuan anh 1
Thời tiết và nhiệt độ Sài Gòn những ngày tới. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin TP.HCM sáng sớm có nơi có mù nhẹ, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23 đến 32°C.

Mây đối lưu phát triển trên địa phận các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, TP.HCM… và di chuyển về hướng tây nam.

Cơ quan khí tượng cảnh báo những vùng mây đối lưu sẽ gây mưa cho khu vực trung tâm TP.HCM là quận 7, Nhà Bè, một phần tỉnh Long An, Bình Dương. 

Sai Gon mua rao va dong cuoi tuan anh 2
Hình ảnh vùng mây đối lưu gây mưa tại trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Đài Khí tượng cao không 

Sài Gòn mưa trong những ngày làm việc đầu năm Đinh Dậu

Những ngày làm việc đầu năm mới, các khu vực trên cả nước đều có mưa, trong đó, Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Bắc Bộ khá lạnh với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C.



Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm