Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn lung linh qua ống kính Nokia 808 Pure View

Với chiếc Nokia 808 Pure View, bạn trẻ Nguyễn Thành Nam đã ghi lại những hình ảnh về một Sài Gòn lung linh trong ánh đèn điện

Để có được những bức ảnh phơi sáng như thế này, phần lớn bạn Nguyễn Thành Nam đều để chế độ iso 100, và tốc độ chụp rất chậm khoảng 1s - 2s. Trong ảnh là Cầu Sài Gòn phơi sáng 4s.

Ngoài ra, thứ không thể thiếu khi chụp phơi đêm là tripod (chân máy). Nó có thể giữ cho máy của bạn khi chụp ảnh sẽ không bị rung.

Thời gian chụp phơi sáng tối tốt nhất là từ 6h - 9h vì đây là thời điểm có nhiều nhà lên đèn và có rất nhiều xe cộ qua lại , tạo nên sự chuyển động đẹp cho bức ảnh phơi đêm - Bạn Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Tuy nhiên để có một bức ảnh đẹp thì chỉnh sửa hậu kỳ cũng luôn được nhắc đến. Bạn Nguyễn Thành Nam cho biết thêm "hậu kì luôn là yếu tố cực quan trọng trong nhiếp ảnh, nhưng hạn chế can thiệp hậu kì quá tay, nó sẽ làm bạn giảm đi khả năng của mình"

Một bức ảnh chụp theo phong cách Steel Wool bên bờ sông quận 2

Cầu Thủ Thiêm, Quận 2

Kênh Cầu Kiệu

Tòa nhà Bitexco bên sông.

Cầu Khánh Hội nối quận 1 và quận 4

Xa lộ Hà Nội.
Khi được hỏi vì sao chọn smartphone chụp phơi sáng thay vì chụp bằng máy ảnh, Thành Nam cho biết vì smartphone tiện lợi hơn, không cồng kềnh như máy ảnh và điện thoại có thể sẵn sàng chụp ảnh bất cứ lúc nào.
Theo Nam, chụp ảnh vào ban đêm nên đi theo nhóm để tránh khỏi bị cướp giật và cẩn thận khi chụp trên cao.

Tấn Bình

Ảnh: Nguyễn Thành Nam

Bạn có thể quan tâm