Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacomreal đổi tên, mở rộng ngành nghề

Sau 14 năm mang tên Sacomreal và sống dưới cái bóng của Sacombank, doanh nghiệp bất động sản này đã chính thức đổi tên thương hiệu thành TTC Land và mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Ngày 29/3, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal - mã chứng khoán SCR) đã chính thức đổi thương hiệu thành TTC Land. Việc thay đổi tên thương hiệu này đã được lấy ý kiến cổ đông vào giữa tháng 3/2017 và được các cổ đông thông qua.

Ông Bùi Tiến Thắng, Tổng giám đốc TTC Land, cho biết, việc đổi tên sau 14 năm có thể xem là bước ngoặt quan trọng cho chặng đường tương lai tới của công ty.

Sau khi thay đổi thương hiệu, doanh nghiệp này cũng sẽ mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại cho thuê, bất động sản khu công nghiệp - logistics và các dịch vụ bất động sản.

Sacomreal doi ten thanh TTC Land anh 1
Thương hiệu TTC Land sẽ chính thức thay thế Sacomreal trên thị trường. 

Sacomreal có mã số doanh nghiệp 0303315400, đăng ký lần đầu vào ngày 29/3/2004 với vốn điều lệ 11 tỷ đồng và đăng ký thay đổi lần thứ 28 vào ngày 2/12/2017.

Doanh nghiệp này có 11 cổ đông sáng lập với 5 pháp nhân và 6 cá nhân. Cụ thể, 5 pháp nhân là Công đoàn Sacombank do Trần Lê Sinh làm đại diện với vốn góp 1,050 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông do Nguyễn Tấn Thành làm đại diện với vốn góp 400 triệu đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến trúc Xây dựng Toàn Thịnh Phát do Huỳnh Phú Kiệt đại diện với vốn góp 400 triệu đồng, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thành Thành Công do Huỳnh Bích Ngọc đại diện với vốn góp 400 triệu đồng, và Sacombank do Lê Văn Bá đại diện với vốn góp 440 triệu đồng.

Trong khi đó, các cá nhân tham gia góp vốn thành lập Sacomreal là Đặng Hồng Anh với 300 triệu đồng, Huỳnh Quế Hà 300 triệu đồng, Lê Văn Bá 300 triệu đồng, Lê Văn Tòng 20 triệu đồng, Nguyễn Văn Tân 90 triệu đồng, Trần Thị Hằng 300 triệu đồng.

Như vậy, Sacombank và những người liên quan của nhà băng này đã góp tới 1,79 tỷ đồng để thành lập ra Sacomreal, chiếm 44,75% vốn điều lệ. Từ đó đến nay, hoạt động của Sacomreal luôn gắn liền với Sacombank.

Năm 2010, khi ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Sacomreal niêm yết 100 triệu cổ phiếu trên HNX. Vốn điều lệ của Sacomreal lúc niêm yết là 1.000 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 6 năm, vốn điều lệ của doanh nghiệp bất động sản này đã tăng gần 91 lần.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm