Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách Việt Nam được chú ý tại Hàn Quốc

Xuất bản Việt Nam hiện diện trong Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Ảnh: Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Lễ hội Du lịch - Văn hóa là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức bên bờ sông Hàn từ ngày 14 tới 19/10. Lễ hội lần này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước. Hoạt động văn hóa này góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch và văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tham gia sự kiện này, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cử Đoàn công tác xuất bản đến Seoul để trưng bày, giới thiệu sách tại khu trưng bày trung tâm của Lễ hội.

Gần 200 đầu sách tiêu biểu được trưng bày, có nội dung chủ yếu giới thiệu về vẻ đẹp đất nước, văn hóa Việt Nam, về các sự kiện lịch sử, danh nhân văn hóa, lãnh tụ tiêu biểu và con người Việt Nam.

le hoi van hoa anh 1

Hình ảnh gian trưng bày sách của Việt Nam. Ảnh: Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Gian trưng bày sách của Việt Nam nhận được sự quan tâm từ bạn đọc Hàn Quốc. Một trong những điểm nhấn ở khu vực này là cuốn sách Lược sử nước Việt bằng tranh - một cuốn sách được đơn vị xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền, xuất bản và phát hành tại Hàn Quốc.

Đây là cuốn sách tóm lược lịch sử Việt Nam từ thời hồng hoang dựng nước cho đến ngày nay. Khuôn khổ sách theo dạng panorama, trải dài như một dòng chảy liên tục, với nhiều tranh minh họa công phu, đậm chất lịch sử. Ấn phẩm được công chúng đánh giá cao.

Ngoài ra, các cuốn sách như Đất nước gấm hoa, Bản sắc văn hóa Việt Nam và các ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được chú ý.

Trong dịp tham dự Lễ hội lần này, Đoàn công tác của ngành Xuất bản Việt Nam cũng đã có các buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Cơ quan xúc tiến công nghiệp văn hóa - xuất bản Hàn Quốc về chương trình hợp tác xuất bản giữa Việt Nam và Hàn Quốc, về các dự định xúc tiến trao đổi bản quyền sách của các đơn vị xuất bản giữa hai quốc gia, tiến tới ký Biên bản hợp tác trong lĩnh vực xuất bản trong thời gian tới.

Hà Nội bốn mùa hương sắc

Với “Mùa đi qua phố” bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Mở ra cánh cửa đến với văn chương Hàn Quốc

Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc giới thiệu ấn phẩm "Viết và Đọc" chuyên đề Văn học Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm