Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về Sơn Đoòng có thể được phát hành ở nước ngoài

Ngày 19/3, tại Thư viện tổng hợp TP HCM, tác giả Hà Quốc Anh giới thiệu cuốn sách ảnh "Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên trong lòng đất".

Sơn Đoòng- Kỳ quan thiên nhiên trong lòng đất được in bìa cứng, thực hiện song ngữ Việt - Anh. Sách gồm hai phần. Nếu phần 1 giới thiệu chung về hang động lớn nhất thế giới thì phần 2 với 8 chương đưa người đọc qua nhiều cảm xúc, từ hồi hộp, háo hức, sợ hãi và cuối cùng tan chảy trước vẻ đẹp của Sơn Đoòng. 

Trước đây những hình ảnh về Sơn Đoòng được thể hiện qua góc máy của người nước ngoài thì với cuốn sách này, độc giả sẽ có cái nhìn toàn diện và khác hơn qua góc máy của Hà Quốc Anh. Vốn là người đam mê nhiếp ảnh, doanh nhân sinh năm 1980 đã có nhiều góc chụp lạ về sự ảo diệu của hang động lớn nhất thế giới. 

Ra mat sach Son Doong - ky quan thien nhien trong long dat anh 1
Tác giả Hà Quốc Anh trong buổi ra mắt sách. Ảnh: Bá Ngọc

Chia sẻ trong buổi ra mắt sách, Hà Quốc Anh cho biết: "Tôi chọn chuyến đi này như một thử thách lớn nhất của cuộc đời mình. Tôi lao vào luyện tập suốt 3 tháng thể lực, giảm 6 cân để tự tin bước vào hành trình đầy khắc nghiệt. Ban đầu, tôi nghĩ đơn giản chụp hình để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp. Sau đó, được sự động viên của người thân, bạn bè, tôi mới quyết định ra làm sách".

Cho tới nay mới có khoảng 700 người từng khám phá Sơn Đoòng và chỉ 10% trong số đó là người Việt Nam vì vậy tác giả Hà Quốc Anh hy vọng, qua những trang sách, người đọc sẽ cảm nhận rõ hơn về một kỳ quan thiên nhiên ẩn sâu trong lòng đất.

Ra mat sach Son Doong - ky quan thien nhien trong long dat anh 2

Ông Nguyễn An Tiêm - áo trắng (Phó vụ trưởng, Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban tuyên giáo Trung ương) dự buổi ra mắt sách. Ảnh: Bá Ngọc

Ông Nguyễn An Tiêm (Phó vụ trưởng, Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban tuyên giáo Trung ương) cho rằng: "Thế hệ trẻ dám nghĩ, dám làm, dám thử thách là điều đáng khen ngợi. Cuốn sách ảnh về Sơn Đoòng không chỉ là cảm xúc cá nhân mà còn là tư liệu sinh động cho người đọc Việt Nam và nước ngoài về hang động lớn nhất thế giới. Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan quản lý xuất khẩu, phát hành sách ra ngoài. Tôi tin rằng, đây cũng là cách quảng bá và giới thiệu hiệu quả ngành du lịch Việt Nam". 

Trước khi in, cuốn sách ảnh đã được công ty Phương Nam mua độc quyền phát hành với số lượng 1.500 bản. Tuy nhiên, thích thú trước nội dung của hấp dẫn của Sơn Đoòng- Kỳ quan thiên nhiên trong lòng đất, phía phát hành tiếp tục đặt hàng Hà Quốc Anh viết một cuốn sách khác về những câu chuyện, trải nghiệm của bản thân khi khám phá Sơn Đoòng.



Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm