Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắc xanh áo bảo hộ phủ kín nhà ga hàng không Tân Sơn Nhất

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hàng trăm hành khách kín bưng trong bộ đồ bảo hộ. Có người không biết chỗ mua đồ, phải trùm áo mưa thay thế.

n
san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 1

15h30 chiều 6/7, hàng trăm hành khách mặc đồ bảo hộ tập hợp tại nhà ga hàng không Tân Sơn Nhất gây chú ý đối với nhiều người. Được biết ngoài hành khách thông thường còn có đoàn cán bộ nhân viên một doanh nghiệp chuẩn bị di chuyển từ TP.HCM đi Phú Quốc và Đà Nẵng.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 2

Do quá đông, phải chờ đợi làm thủ tục lâu, nhiều người tỏ ra bị bí bách khi phải mặc như thế này.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 3

Khắp sân bay, hành khách nhìn đâu cũng thấy màu xanh của đồ bảo hộ.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 4

Trong lúc chờ đợi, họ vẫn phải chịu nóng bức ngồi giết thời gian qua chiếc điện thoại di động.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 5

Chị Phương (di chuyển từ TP.HCM tới Đà Nẵng) cho biết thời tiết nóng bức lại phải mặc bộ đồ bảo hộ khiến chị khá khó chịu. "Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc làm này là cần thiết", chị chia sẻ.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 6

Nhóm nhân viên một doanh nghiệp mặc đồ bảo hộ rời TP. HCM. Gần đó là đoàn sinh viên Đại học Y Hà Nội tăng cường từ Hà Nội vào Bình Dương chống dịch.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 7

Từ Vũng Tàu về Hà Nội, gia đình chị Khương Thị Phương phải qua sân bay Tân Sơn Nhất. Lo ngại vấn đề dịch đang lan rộng ở TP.HCM, cả nhà chủ động mua đồ bảo hộ từ trước để mặc. "An toàn là trên hết, tôi không thấy chút phiền toái nào khi mặc đồ này cả", chị Phương chia sẻ.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 8

Chị Kim Anh cũng trở về Hà Nội sau nửa tháng vào TP.HCM thăm chồng. Chị đã làm test Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi bay. Cẩn thận hơn, chị còn gọi điện cho Bộ Y tế nhờ hướng dẫn vì đi từ vùng dịch về. "Tôi sẽ tự cách ly ở nhà 14 ngày sau khi đặt chân tới Hà Nội", chị nói.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 9

Nhiều trẻ em cũng được bố mẹ cẩn thận mặc đồ để đảm bảo an toàn khi tham gia chuyến bay.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 10

Bà Nguyễn Thị Lấn vào TP.HCM thăm người thân đã hơn một tháng. Hôm nay, bà đáp chuyến bay về Nội Bài (Hà Nội) rồi mới di chuyển về quê ở Thanh Hóa. Vì không biết chỗ mua đồ bảo hộ, bà trùm kín áo mưa từ lúc đến sân bay. Phần cổ tay áo được bà buộc chặt lại để hạn chế chạm vào đồ bên ngoài.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 11

Diệu Linh (giữa) cùng mẹ và em trai trở về Hà Nội sau chuyến đi chơi dài ngày. Khi về đến Hà Nội, ba mẹ con sẽ tự cách ly y tế ở nhà. Hai bé được mẹ mua cho kính chống giọt bắn trước khi tới sân bay và dặn dò không tháo kính và khẩu trang ra. "Con không thấy sợ gì cả, vì dù sao cũng có mẹ bên cạnh rồi ạ", cô bé nói.

san bay Tan Son Nhat,  dich benh bung phat anh 12

Hiện nay các chuyến bay từ nhà ga Tân Sơn Nhất đi và về các tỉnh, thành đã được cắt giảm rất nhiều. Sau 2 bản tin của Bộ Y tế, trưa 6/7, Việt Nam ghi nhận thêm 519 bệnh nhân Covid-19 trong nước, riêng TP.HCM là 439 ca. Trước khi lên máy bay, tất cả hành khách phải khai báo y tế. Các trường hợp trở về từ vùng có dịch được khuyến cáo khai báo với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn kịp thời.

Thạch Thảo - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm