Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắc vóc của minh tinh được coi là 'bùa yêu nóng bỏng'

Penelope Cruz là sao nữ người Tây Ban Nha hiếm hoi thành danh ở Hollywood. Người đẹp gây ấn tượng bởi ngoại hình gợi cảm cùng tài diễn xuất được ghi nhận qua nhiều giải thưởng.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 1

Penelope Cruz sinh năm 1974 tại Madrid, Tây Ban Nha. Cô lớn lên trong một gia đình có ba chị em, bố vừa buôn bán vừa là thợ sửa xe, còn mẹ là thợ làm tóc. Cruz nuôi dưỡng ước mơ trở thành diễn viên từ nhỏ, và luyện tập bằng cách quan sát mẹ mình giao tiếp với khách hàng như thế nào. Ngoài ra, mỗi lần chơi đùa với bạn bè, cô luôn cố gắng nghĩ đến một nhân vật nào đó và tưởng tượng như mình đang diễn. Điều đó góp phần hình thành nên lối nhập vai tự nhiên và linh hoạt của người đẹp sau này.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 2

Tuy nhiên, Penelope Cruz không sớm theo học diễn xuất mà lại tham gia lớp học múa ballet từ năm 4 tuổi. Tiếp đó, mỹ nhân gắn bó với chuyên ngành múa ballet tại Học viện Nghệ thuật Quốc gia Tây Ban Nha trong 9 năm. Dẫu vậy, tâm tư của Cruz không đặt vào bộ môn múa. Cô phát ngán với việc phải đứng trên đầu ngón chân suốt nhiều giờ đồng hồ và vẫn ấp ủ giấc mộng trở thành diễn viên. Sau này, khi đã thành danh, minh tinh thừa nhận rằng dù không mặn mà nhưng chính ballet đã giúp cô rèn tính kiên nhẫn lúc đối diện với áp lực và công việc cường độ cao.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 3

Năm 16 tuổi, Penelope Cruz giã từ bộ môn múa để chạm ngõ môn nghệ thuật thứ bảy. Ngay ở vai diễn đầu tay trong bộ phim Jamón Jamón, tài năng của cô đã được giới phê bình đánh giá cao. Nhờ đó, người đẹp nhận được một đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc trong khuôn khổ giải thưởng Hiệp hội Điện ảnh Tây Ban Nha Goya Awards.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 4

Sau thành công ban đầu với Jamón Jamón, Penelope Cruz tiếp tục để lại ấn tượng tốt đẹp ở bộ phim Belle Epoque (1992). Tác phẩm từng đánh bại nhiều đối thử sừng sỏ để vinh dự nhận về một tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc. Cruz không “ẵm” bất kỳ giải thưởng nào, nhưng giới báo chí vẫn dành cho cô những lời nhận xét có cánh, nhấn mạnh vào lối diễn linh hoạt của minh tinh.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 5

Từ năm 1993 đến 1996, Penelope Cruz liên tiếp tham gia vào gần 10 tựa phim do Tây Ban Nha và Italy sản xuất. Từ kinh nghiệm cọ xát trên sân nhà, mỹ nhân 46 tuổi dần nhận thấy tiềm năng bùng nổ ở những sân chơi khác, điển hình là Hollywood. Với mong muốn đưa danh tiếng bản thân vượt khỏi biên giới xứ bò tót, Cruz quyết định chuyển tới New York, Mỹ để sinh sống, học tiếng Anh trong vòng hai năm.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 6

Từ ngôi sao triển vọng, Penelope Cruz vụt sáng thành nữ diễn viên quyền lực, biểu tượng của màn ảnh Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Pedro Almodovar. Loạt tác phẩm do nhà làm phim này nhào nặn như Live Flesh, All About My Mother, Volver, Broken Embraces… đã giúp sự nghiệp của minh tinh sinh năm 1974 thăng hoa. Đặc biệt, nhờ Volver, Cruz khẳng định vị trí vững chắc của mình trên bản đồ điện ảnh thế giới bằng một đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, và giải Ảnh hậu ở LHP Cannes 2006.

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 7

Trong thập niên 2000, cô tham gia diễn xuất ở dòng phim nghệ thuật lẫn bom tấn, sánh vai cùng nhiều tên tuổi lớn của kinh đô điện ảnh. Minh tinh nên duyên với Tom Cruise ở Vanilla Sky, hợp tác cùng Matthew McConaughey ở Sahara, Daniel Day-Lewis trong Nine hay Johnny Depp ở Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides… Nhờ sắc vóc nóng bỏng và lối diễn mê hoặc, Penelope Cruz được báo chí thế giới gọi là "bùa yêu nóng bỏng xứ Tây Ban Nha".

Penelope Cruz,  Oscar,  Tom Cruise anh 8

Năm 2009 là mốc thời gian khó quên đối với Penelope Cruz, khi cô chiến thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở Oscar cho màn trình diễn trong Vicky Cristina Barcelona. Cruz là bóng hồng Tây Ban Nha duy nhất làm nên chuyện ở giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Đó cũng là chiến thắng duy nhất của bộ phim do đạo diễn Woody Allen cầm trịch ở lễ trao giải Oscar năm ấy. Hiện tại, Penelope Cruz vẫn là minh tinh được các nhà sản xuất phim Hollywood lẫn châu Âu săn đón. Năm ngoái, cô tái ngộ khán giả qua những tựa phim như Pain & Glory, Wasp Network. Nữ diễn viên hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những thước phim ấn tượng thông qua bom tấn 355, dự kiến công chiếu vào đầu 2021.

Amber Heard còn đóng phim được bao lâu sau khi chia tay Johnny Depp?

Xinh đẹp, kiều diễm tựa “kẹo ngọt” trong mắt công chúng, nhưng đời tư luẩn quẩn kiện cáo của Amber Heard lại đang đẩy sự nghiệp của cô vào ngõ cụt.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm