Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắc đẹp nào có thể đăng quang ở Hoa hậu Siêu quốc gia?

Ngoài nhan sắc, cuộc thi Miss Supranational còn đánh giá cao những thí sinh có kỹ năng trình diễn, biết cách giao tiếp.

Chung kết trao giải lần thứ 8 của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) diễn ra vào đêm 2/12 tại thành phố Krynica-Zdrój, Ba Lan.

Hãy cùng nhìn lại lịch sử của cuộc thi này và mẫu hình nhan sắc mà họ hướng đến là gì.

Cuộc thi bắt đầu từ năm 2009 tại Ba Lan và chỉ sau một thời gian ngắn đã dần khẳng định được danh tiếng, uy tín và chất lượng về nhiều mặt. Hoa hậu Siêu quốc gia được các chuyên trang và đặc biệt là Global BeautiesMissosology xếp vào hàng những cuộc thi quan trọng và quy mô nhất, ảnh hưởng đến điểm số và xếp hạng của các quốc gia trên bảng xếp hạng nhan sắc.

Việt Nam khá thành công tại cuộc thi này với vị trí á hậu 3 của Daniela Nguyễn Thu Mây (2011), top 15 bán kết của Chung Thục Quyên (2009). Lại Hương Thảo (2012) và Nguyễn Thị Lệ Quyên (2015) cũng đoạt được nhiều giải phụ tại đây.

Hoa hậu Siêu quốc gia được Bộ Thể thao và Du lịch Ba Lan bảo trợ, như một chương trình để quảng bá cho những thành phố du lịch nổi tiếng như Warszawa, Płock, Krynica-Zdrój...

Cũng như là cầu nối văn hóa khi được tổ chức đồng chủ nhà với các nước láng giềng như Belarus (năm 2013) và Slovakia (2016). Cuộc thi này chú trọng đến 3 yếu tố: quyến rũ, thời trang và vẻ đẹp tự nhiên.

Đại diện của Việt Nam năm nay là giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015 - Dương Nguyễn Khả Trang, đến từ tỉnh Hà Giang. Cô sẽ tranh tài cùng 70 thí sinh các nước.

Vẻ đẹp Đông Âu và những cô gái tóc vàng

Những người đẹp đến từ các nước Đông Âu luôn giành được vị trí cao tại cuộc thi này vàt đã có 3 nước giành được vương miện là Oksana Morya (năm 2009, Ukraine), Monika Lewczuk (năm 2011, Ba Lan), Katsiaryna Buraya (năm 2012, Belarus). Tất cả đều tóc vàng.

Nếu không chiến thắng, các cô gái Đông Âu cũng sẽ có một vị trí trong top 5 như trường hợp của Hana Verna (á hậu 1 năm 2010, Cộng hòa Czech) và Allyn Rose (á hậu 3 năm 2014, Mỹ).

Điều này hoàn toàn dễ hiểu với tư duy thẩm mỹ của người Bắc Âu hay Đông Âu, họ luôn đề cao vẻ đẹp tóc vàng, mắt xanh, da trắng; cũng như người Việt Nam thích những cô gái thuần Việt với vẻ đẹp trong sáng, mỏng manh.

Hoa hau Sieu quoc gia 2016 anh 1
Các cựu á hậu và hoa hậu Siêu quốc gia tóc vàng.

Vẻ đẹp châu Á lai sắc sảo

Các quốc gia Đông Nam Á cũng thường xuyên đoạt được vị trí cao tại cuộc thi này với những cô gái có nhan sắc kết hợp hài hòa giữa Đông Á và Nam Á. Điểm chung ở những cô gái châu Á đoạt giải cao là đôi mắt to có hồn, nụ cười tươi duyên dáng, và ở họ luôn được đánh giá cao về kỹ năng giao tiếp, ứng xử khôn khéo, lịch thiệp.

Chương trình Hoa hậu Siêu quốc gia quy định khá chặt chẽ, những thí sinh có hành vi không đẹp (hút thuốc, trễ nải, vô kỷ luật) sẽ bị mất điểm và những thí sinh châu Á luôn được đánh giá cao về nề nếp tốt, cũng như cư xử có văn hóa.

Hoa hau Sieu quoc gia 2016 anh 2
Các cựu á hậu và hoa hậu Siêu quốc gia gốc châu Á.

 

Công bằng với da màu

Những nhan sắc da màu cũng luôn có cơ hội vào đến top 5 của cuộc thi. 

Điều này được chứng minh bằng chiến thắng của hoa hậu Panama - Karina Pinilla vào năm 2010. Và năm nào cũng có một á hậu là người da màu, có thể kể đến Ruth Aleman (á hậu 3 năm 2009, Honduras), Zulopay Castillo (á hậu 4 năm 2012, Ecuador), Esonica Veira (á hậu 4 năm 2013, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ), Maggaly Nguema (á hậu 2 năm 2014, Gabon). 

Hoa hau Sieu quoc gia 2016 anh 3
Các cựu á hậu và hoa hậu Siêu quốc gia da màu.

 

Cuộc thi luôn bảo đảm về sự công bằng cho tất cả các khu vực. Quốc gia lớn hay nhỏ không phải là vấn đề quan trọng để quyết định thí sinh đoạt vương miện hay không.

Cuộc thi không chỉ chú trọng đến nhan sắc bề ngoài, kỹ năng trình diễn tốt, mà còn đề cao những thí sinh có tính cách tốt, hòa đồng, thân thiện, biết cách giao tiếp và đặc biệt là... không được hút thuốc.

Tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 (Miss Supranational), khán giả có thể tương tác để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích. Thí sinh chiến thắng ở phần thi này sẽ có một suất trong top 25 bán kết. 

Khán giả trong nước có thể ủng hộ Khả Trang bằng cách truy cập vào trang Facebook chính thức của cuộc thi, rồi ấn like và share ảnh của đại diện Việt Nam. 

Thời gian kết thúc bình chọn là 1h ngày 3/12 (theo giờ Việt Nam). 

Ảnh chân dung 'dìm hàng' thí sinh Hoa hậu Siêu quốc gia

Bức ảnh chân dung của người mẫu Khả Trang cũng bị nhiều khán giả Việt chê xấu.

Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm