Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa thải Ten Hag, MU mất bao nhiêu tiền?

Manchester United phải trả một khoản tiền bồi thường tương đương gần hai năm lương hiện tại sau khi sa thải HLV Erik ten Hag.

Ten Hag nhận thêm tiền sau khi được MU gia hạn trong hè 2024.

Theo Telegraph, MU mất khoảng 13,5 triệu bảng tiền bồi thường cho Ten Hag do vừa gia hạn hợp đồng thêm 1 năm vào tháng 7/2024. "Quỷ đỏ" lẽ ra chỉ phải tốn khoảng 9 triệu bảng nếu quyết định chia tay cựu HLV Ajax trong hè năm nay.

Ten Hag nhận khoản tiền lương trong 20 tháng còn lại của hợp đồng, vốn hết hạn vào tháng 6/2026. Mức lương hàng tháng của Ten Hag rơi vào khoảng 750.000 bảng, thấp hơn nhiều so với những HLV có thu nhập cao nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tới thời điểm này, Jose Mourinho vẫn là HLV khiến MU tốn nhiều tiền nhất khi sa thải. Tháng 12/2018, CLB chủ sân Old Trafford bỏ ra 20 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho "Người đặc biệt", qua đó trở thành vụ sa thải tốn kém nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

MU sa thải Ten Hag chỉ 4 tháng sau khi ban lãnh đạo tuyên bố chia tay 250 nhân sự như một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí hoạt động. Gần nhất, họ cũng cắt hợp đồng đại sứ toàn cầu của Sir Alex Ferguson trị giá 2 triệu bảng mỗi năm.

Hè 2024, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" có niềm tin rằng giải pháp tốt nhất được đưa ra là giữ Ten Hag sau khi đánh giá lại tình hình, cũng như xem xét các ứng cử viên khác. Tuy nhiên, phong độ ngày càng tệ của MU khiến Ten Hag "bay ghế" sớm hơn dự kiến.

Ruud van Nistelrooy là lựa chọn khả thi ở vai trò tạm quyền, trước khi CLB nhắm đến những mục tiêu dài hạn như Xavi Hernandez, Ruben Amorim, Graham Potter, Gareth Southgate hay Massimiliano Allegri.

Nỗi lo của Van Nistelrooy khi thay Ten Hag

Ruud van Nistelrooy sẽ thay thế Erik ten Hag làm tạm quyền HLV trưởng MU, nhưng không muốn giữ vai trò này lâu dài.

Ronaldo nói Ten Hag 'ảo tưởng'

Sau khi Erik ten Hag bị sa thải, nhà báo Piers Morgan lập tức tiết lộ Cristiano Ronaldo có nhiều lời nói khó nghe dành cho HLV người Hà Lan.

MU sa thải HLV Ten Hag

Erik ten Hag không còn là HLV trưởng của Manchester United sau thất bại 1-2 trước West Ham ở vòng 9 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm