Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa thải Ten Hag không giúp MU khá hơn

Erik ten Hag rất có thể phải rời ghế HLV trưởng MU trong vài tuần tới. Nhưng đừng mong đợi vòng xoáy khủng hoảng ở Old Trafford sẽ kết thúc sớm.

HLV người Hà Lan hiển nhiên chịu trách nhiệm chính trong sự sụp đổ của MU ở Champions League mùa này. Với chỉ 9,4% cơ hội đi tiếp trước khi lượt cuối vòng bảng Champions League diễn ra, rất ít người tin "Quỷ đỏ" có cơ hội đi tiếp. Họ gần như vứt đi tấm vé vào vòng 16 đội ở hai lượt đấu trước đó. Nếu MU không phòng ngự như những gã hề sau khi đã dẫn trước Galatasaray và Copenhagen hai bàn, họ không phải đặt số phận của mình vào tay người khác.

Không có phép màu

Đội bóng của Ten Hag chơi nỗ lực trước Bayern Munich ở lượt đấu cuối, nhưng khi Copenhagen ghi bàn mở tỷ số vào lưới Galatasaray ở trận đấu cùng giờ, thật khó để tin về một phép màu cho đội bóng nước Anh.

Ten Hag có xứng đáng bị sa thải? Đó sẽ là câu hỏi các ông chủ của MU phải cân nhắc trong những ngày tới. Sau mùa giải đầu tiên mang đến nhiều hứa hẹn, cựu HLV Ajax lại để MU rơi vào vòng xoáy cũ, với một thứ bóng đá hỗn độn và không có dấu ấn.

MU anh 1

MU thất bại 0-1 trước Bayern rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Ten Hag muốn MU chơi kiểm soát và cuốn hút, nhưng họ chỉ thành công với thứ bóng đá chụp giật hay chờ đợi các bài phản công. Những tân binh do chính Ten Hag mang về gây thất vọng.

Andre Onana trực tiếp mắc sai lầm khiến MU đánh rơi chiến thắng trước Galatasaray ở lượt đấu thứ 5. Mason Mount khả năng cao trở thành thương vụ gây thất vọng nhất mùa này. Antony để lại dấu ấn mờ nhạt.

Với tư cách một nhà quản lý (manager), chiến lược gia người Hà Lan đã thất bại. Phòng thay đồ MU vẫn âm ỉ những mầm móng nổi loạn, ngay cả khi Ten Hag được sự ủng hộ tối đa từ ban lãnh đạo đội bóng trong một năm qua. Những vấn đề từ thời David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer trở lại. Chính vì thế, không ai có thể trách nếu Sir Jim Ratcliffe muốn sa thải Ten Hag ngay khi ông tiếp quản 25% cổ phần của CLB.

Nhà Glazer quá mệt mỏi với những sức ép và công việc quản lý thể thao ở Old Trafford. Ratcliffe sẽ lãnh phần việc đó. Doanh nhân người Anh không phải người kiên nhẫn. Ông sa thải 6 HLV kể từ khi tiếp quản Nice vào năm 2019.

Một loạt kế hoạch cải tổ "Quỷ đỏ" được Ratcliffe vạch ra. Chiếc ghế HLV của Ten Hag chắc chắn sẽ được xem xét.

Chờ đợi cuộc cải tổ

Gary Neville và một loạt cựu danh thủ MU dường như biết thông tin đó. Chỉ một ngày sau trận thua Bournemouth 0-3 tại vòng 16 Ngoại hạng Anh, cựu hậu vệ MU tin rằng quá phi lý khi sa thải Ten Hag lúc này. Rio Ferdinand thì so sánh Ten Hag với Mikel Arteta hay Jurgen Klopp, những người cũng mất đến mùa giải thứ ba tại Arsenal hay Liverpool để làm tốt.

MU anh 2

Ratcliffe liệu có giúp MU tốt lên?

Neville và Ferdinand có lý. Một thập niên trôi qua kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, và Ten Hag không phải là HLV duy nhất gặp vấn đề ở MU. Ít nhất 5 HLV từng dẫn dắt MU (tính cả tạm quyền) đều than phiền và gặp những vấn đề tương tự Ten Hag.

Lỗi không chỉ nằm ở HLV, mà còn thuộc về cách đội bóng này vận hành. Nhà Glazer đã trở thành kẻ thù trong mắt không ít người hâm mộ "Quỷ đỏ", bởi họ tin rằng các ông chủ người Mỹ này là nguyên nhân chính khiến đội nhà sa sút.

Thế nhưng, bên ngoài sân cỏ, MU vẫn là cái tên hái ra tiền. Vào tháng 10, MU công bố doanh thu kỷ lục 648,4 triệu bảng trong mùa giải 2022/23. Điều đó giải thích cho việc bất chấp những lời đề nghị từ Qatar hay nhiều nơi khác, nhà Glazer vẫn không bán MU. Sự xuất hiện của doanh nhân Ratcliffe có thể được xem như một giải pháp tình thế cho CLB.

Nhà Glazer có được một đối tác kinh doanh am hiểu thể thao song quyền sở hữu đội bóng vẫn nằm trong tay họ. Thương hiệu MU quá hấp dẫn để nhà Glazer buông tay. Và người hâm mộ "Quỷ đỏ" có lẽ chỉ còn biết cầu nguyện để Ratcliffe, một người cũng sở hữu tình yêu MU giống họ, làm tốt tại Old Trafford.

Tuần lễ quyết định chiếc ghế nóng của Ten Hag

Gary Neville nói rằng sẽ thật phi lý khi MU sa thải Erik ten Hag vào lúc này. Nhưng các ông chủ mới của "Quỷ đỏ" không nghĩ như thế.

Zidane nói lý do từ chối dẫn dắt MU

Zidane một lần nữa được đồn đại có thể đến MU thay Erik ten Hag nhưng cựu thuyền trưởng Real Madrid nói lý do vì sao‘ghế nóng’ ở Old Trafford.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Thanh Sơn

Bạn có thể quan tâm