Ngày 5/11, Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất đã kỷ luật bằng hình thức sa thải đối với 2 nhân viên bốc xếp vì vi phạm các chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên máy bay.
Nhân viên bốc xếp hàng hóa ở Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa. |
Trước đó, ngày 30/10 phóng viên Báo Tuổi Trẻ ghi lại hình ảnh một số gói hàng của hành khách đi chuyến bay BL768 từ Tân Sơn Nhất ra Nội Bài bị rơi khỏi băng chuyền.
Hai nhân viên tên N.H.K và D.Q.B không thực hiện bốc xếp theo quy định mà ném hàng lên băng chuyền. Lãnh đạo Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất và hãng Jetstar Pacific đã thống nhất sa thải 2 nhân viên trên.
Theo lãnh đạo hãng hàng không Jetstar Pacific, chuyến bay BL768 có 810 kg hàng hóa với tổng cộng 229 bao kiện. Hành vi của 2 nhân viên trên được phát hiện kịp thời nên hàng hóa của khách không bị hư hỏng, thất thoát.