Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sà lan hàng trăm tấn mắc kẹt, cầu Bình Lợi bị phong tỏa

Lưu thông qua gầm cầu đường sắt lúc triều cường đang cao, sà lan có tải trọng hàng trăm tấn bị mắc kẹt. Cầu Bình Lợi bị phong tỏa hơn 2 giờ để xử lý sự cố.

Vụ việc xảy ra sáng 29/5 tại cầu đường sắt Bình Lợi, giáp ranh quận Thủ Đức và Bình Thạnh, TP HCM.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h, sà lan có tải trọng hàng trăm tấn được tàu kéo lưu thông trên sông Sài Gòn, hướng từ TP HCM đi tỉnh Bình Dương.

Chiếc sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu đường sắt Bình Lợi.
Chiếc sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu đường sắt Bình Lợi.

Đến gầm cầu Bình Lợi, mực triều cường trên sông Sài Gòn khá cao khiến tĩnh không thông thuyền qua cầu đường sắt bị thu hẹp, nhưng tài công vẫn quyết định cho sà lan đi qua.

Phần đầu sà lan vừa vào gầm liền bị kẹt cứng. Chiếc sà lan có dấu hiệu đội gầm, gây hư hại cho kết cấu cây cầu hơn 100 tuổi cùng đoạn đường sắt qua sông Sài Gòn.

Lực lượng CSGT đường thủy nội địa, Cảng vụ hàng hải và lực lượng cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC TP HCM có mặt xử lý vụ việc. 

Cầu đường sắt Bình Lợi bị phong tỏa, giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn qua hiện trường cũng bị cấm lưu thông.

Lực lượng chức năng TP HCM xử lý vụ việc.

Hàng chục chiến sĩ PCCC sử dụng thiết bị cắt trụ neo của sà lan rồi dùng tàu kéo công suất lớn đẩy ra khỏi gầm cầu.

Đến hơn 9h, sà lan được kéo ra, cầu đường sắt Bình Lợi được giải cứu thành công. Hiện các phương tiên gây ra vụ việc bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra.

Trước đó đã có nhiều vụ việc tàu, sà lan lưu thông qua cầu đường sắt Bình Lợi bị mắc kẹt vì tĩnh không thông thuyền tại đây rất thấp.

Dự án xây mới cầu đường sắt Bình Lợi đang được thi công thay thế cầu cũ, nâng cao tĩnh không thông thuyền lên thành 7 m, nhịp chính kết cấu dầm thép dài 101 m, tổng chiều dài cầu là 478 m. Cầu đường sắt mới được thiết kế đặt đường sắt khổ 1.435 mm, vận tốc chạy tàu là 100 km/h.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm