Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

S23 Ultra gây ấn tượng khi ‘bắt trọn’ nhu cầu của người dùng

Hơn một tháng kể từ sự kiện ra mắt, Galaxy S23 Ultra nhận được đánh giá tích cực từ người dùng và chuyên gia.

Bat tron chat dem anh 1

Trong bài đánh giá chi tiết S23 Ultra, The Verge viết: “Galaxy S23 Ultra có những tính năng chuyên sâu, phần cứng hàng đầu và hệ thống camera vô song”. Chuyên trang công nghệ nhận định S23 Ultra đã đặt ra một tiêu chuẩn cao, khó vượt qua cho các thiết bị flagship ra mắt sau này.

Cải tiến toàn diện

Ngay từ khi ra mắt, Galaxy S23 Ultra được đánh giá là một trong những smartphone tốt nhất nửa đầu 2023. Sức hút của S23 Ultra đến từ camera chất lượng, hiệu năng mạnh mẽ, đa nhiệm và thiết kế mang tính bền vững.

Khi thông số máy ảnh trên S23 Ultra được công bố, giới công nghệ bước đầu đánh giá thiết bị không được nâng cấp nhiều so với flagship tiền nhiệm. Nhưng qua thực tế trải nghiệm, S23 Ultra khiến đa số người yêu công nghệ trầm trồ. Thiết bị mang lại cho người dùng ảnh chụp gần như hoàn hảo nhờ kết hợp AI trên camera độ phân giải 200 MP, tính năng Nightography - “Mắt thần bóng đêm”, Space Zoom và loạt tính năng chụp ảnh độc đáo khác.

Đánh dấu lần đầu mang camera 200 MP lên smartphone, Samsung mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết. Nhờ đó, người dùng có thể tùy ý cắt chỉnh, lựa chọn góc ảnh yêu thích mà không lo giảm chất lượng. Trong khi đó, chế độ chụp đêm Nightography mang lại ảnh chụp vượt trội hơn thế hệ trước nhờ cải tiến thuật toán AI. Tương tự khi chụp Space Zoom, công nghệ AI xác định chủ thể (object-based AI) có trên phiên bản cao cấp nhất dòng Galaxy S23 tự động nhận biết chủ thể, thêm các chi tiết để đảm bảo độ sắc nét, thể hiện đầy đủ đặc điểm người hoặc vật thể được chụp.

Samsung cũng chú trọng phát triển hiệu năng dòng flagship mới nhất theo hướng nâng cao trải nghiệm chơi game và hiệu suất làm việc. Theo kết quả hợp tác nghiên cứu thị trường về gaming ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) giữa Samsung Electronics và ONE Esport, cứ 10 người dùng trực tuyến trong khu vực thì có đến 7 người chơi trò chơi điện tử. Riêng tại Việt Nam, có 59% người dùng chơi game nhiều lần mỗi tuần.

Bat tron chat dem anh 6

Galaxy S23 Ultra được kỳ vọng mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao.

Vì thế, S23 series khiến người dùng hứng thú, hài lòng khi sở hữu chipset độc quyền Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Theo công bố của Samsung, vi xử lý mới nhất giúp nâng tầm “chiến game”.

Kết hợp với buồng hơi tản nhiệt được mở rộng, người dùng S23 Ultra có thể chơi game ở mức cài đặt cấu hình game cao nhất, trong nhiều giờ đồng hồ. Samsung cũng tiết lộ, GPU trên S23 Ultra có tích hợp công nghệ Ray tracing (dò tia) với tác dụng hiển thị chân thực ánh sáng trong game, cung cấp cho người dùng những phút giây giải trí trọn vẹn.

Với người dùng có nhu cầu làm việc, Samsung nâng cấp loạt tính năng độc quyền trên S Pen. Tích hợp “đũa thần” ngay trên thân máy, S23 Ultra tiếp tục cho phép người dùng làm việc mọi lúc mọi nơi với thao tác chuẩn xác. S Pen nay còn có khả năng viết, vẽ ngay trên các ứng dụng của Google, giúp chủ sở hữu S23 Ultra tìm kiếm, phác thảo nội dung nhanh chóng. Thông qua phiên bản hệ điều hành mới nhất - One UI 5.1, Samsung ra mắt tính năng Multi Control (điều khiển đa dụng) giúp người dùng có thể chuyển đổi tài liệu, dùng chung chuột và bàn phím giữa smartphone, tablet, laptop thuộc hệ sinh thái Galaxy một cách liền mạch.

Không những thế, S23 Ultra còn là một trong số ít smartphone đi theo xu hướng bền vững. Thiết kế của sản phẩm được tạo nên từ đa dạng chất liệu tái chế như: Rác thải đại dương, nhựa PET, nhôm tái chế,… giúp giảm thiếu tác hại đến môi trường. Từ ngoại hình đến tính năng, Galaxy S23 Ultra hứa hẹn là thiết bị hoàn hảo, phục vụ mọi nhu cầu cơ bản hay nâng cao.

Đánh giá tích cực từ người dùng

Mở bán sớm ở Việt Nam từ giữa tháng 2, Galaxy S23 Ultra đạt được những thành tích đáng nể về doanh số. Tại quê hương Hàn Quốc, thiết bị đã có hơn 1,07 triệu lượt đặt trước sau 2 tuần ra mắt theo thông tin từ GSMArena.

Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng công bố số đơn đặt hàng trước S23 series vượt kỷ lục, gấp đôi S22 series. Trong đó, đến 60% người tiêu dùng chọn mua phiên bản cao cấp nhất - S23 Ultra.

Note fan là nhóm khách hàng khó tính bị chinh phục bởi S23 Ultra. Anh Đỗ Duy Hưng (kinh doanh tự do, Hà Nội) cho biết: “Galaxy S23 Ultra mang hình dáng vuông vức, đi kèm chiếc S Pen cho tôi cảm giác thân thuộc”. Vì vậy, chiếc flagship mới nhất dòng Galaxy S được anh Hưng chọn lên đời, sau nhiều năm trung thành với Galaxy Note.

Cũng như anh Duy Hưng, chị Minh Ngọc (kinh doanh tự do, TP.HCM) chia sẻ S23 Ultra kế thừa điểm nổi bật của dòng Galaxy Note, làm chị muốn sở hữu. "Không chỉ tích hợp S Pen như những chiếc Note trước đây tôi dùng, S23 Ultra còn có camera sắc nét, lên tới 200 MP, thu hút người dùng nữ như tôi", chị Ngọc cho biết thêm.

Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà đánh giá cao khả năng chụp đêm của Galaxy S23 Ultra. “Tôi thích cách Samsung tái tạo màu sắc khi chụp đêm. Không đẩy màu lên quá rực rỡ để đánh lừa thị giác người chụp, S23 Ultra ghi lại khoảnh khắc đêm khá chân thật”. Theo anh Chu Việt Hà, cách xử lý độ tương phản trên của máy gần như hoàn hảo, giúp ảnh nét, ít bệt hình. Nhiếp ảnh gia này nhận định, “Mắt thần bóng đêm” không chỉ hỗ trợ giới chụp ảnh chuyên nghiệp, mà còn giúp bất cứ người dùng nào cũng có thể làm chủ màn đêm, tạo ra những tác phẩm chụp tối ưng ý.

Anh Tony Phùng lại đánh giá cao khả năng đáp ứng công việc của S23 Ultra. Là một trong những người được trải nghiệm sớm máy ngay từ khi ra mắt, anh chia sẻ thiết bị có khả năng đồng hành cùng anh trong suốt ngày dài làm việc. “Sửa kịch bản bằng S Pen, mở nhiều ứng dụng cùng lúc dần trở thành thói quen của tôi khi lên đời S23 Ultra. Hơn thế nữa, dung lượng pin lớn của chiếc flagship cũng giúp tôi tập trung làm việc, không phải dừng lại để sạc pin, hay cân đo đong đếm phần trăm pin trong ngày”, reviewer chia sẻ.

Nhận được phản hồi tốt của đa dạng người dùng từ nhân viên văn phòng, người dùng chuyên nghiệp đến giới công nghệ, S23 Ultra cho thấy sức hút và sự hữu dụng. Trong khảo sát mới đây nhất của GSMArena về mức độ quan tâm của độc giả với S23 Ultra, có đến 56% người tham gia mong muốn sở hữu S23 Ultra. Thiết bị này cũng hứa hẹn là flagship đạt doanh số ấn tượng của Samsung trong năm nay.

Từ 1/3 đến 31/3, Samsung triển khai chương trình ưu đãi "Bắt Trọn Chất Đêm”, hỗ trợ 3 triệu đồng, áp dụng thu cũ đổi mới và trả góp 0% cho khách hàng lên đời Galaxy S23 series. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Giang Vi Tuyết

Ảnh: Minh Thủy

Bạn có thể quan tâm