Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Running Man Việt tập 1: Hài hước, kịch tính nhưng chưa đủ hấp dẫn

Tập 1 phiên bản Việt của game show đình đám Running Man vừa được phát sóng tối 6/4. Tổng thể chương trình giữ được đúng tinh thần của bản gốc nhưng chưa đủ hấp dẫn.

Tối 6/4, tập đầu tiên Running Man phiên bản Việt đã chính thức lên sóng với chủ đề “Chào mừng Running Man đến Việt Nam”. Running Man phiên bản Việt hóa mang tên Chạy đi chờ chi đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ngay từ khâu tuyển chọn và sản xuất.

Mở đầu tập, 7 thành viên phiên bản Việt đã được công bố trước đó là Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm và BB Trần xuất hiện trong tạo hình cầu kỳ, bảnh bao.

running man ban viet tap 1 anh 1
Dàn cast Running Man Việt mở màn tập một với tạo hình đẹp mắt và bối cảnh có đầu tư.

Ưu điểm của chương trình là xây dựng bối cảnh, phương tiện di chuyển và hiệu ứng âm thanh khá sát với phiên bản gốc.

Người dẫn dắt phiên bản Hàn - MC quốc dân Yoo Jae Suk - cũng góp mặt trong bản Việt với vai trò người thông báo về những thử thách đầu tiên bao gồm: chụp ảnh, chiếc hộp kinh dị, chạy bộ thảm mát-xa và thử thách xé bảng tên nhằm tìm ra người chiến thắng.

Thử thách quen thuộc, kịch bản thiếu mới mẻ

Sau thông báo của Yoo Jae Suk, dàn cast phiên bản Việt đã nhanh chóng nhập cuộc với tinh thần vui vẻ và hào hứng. Nhóm 7 thành viên lần lượt trải qua các thử thách gồm chụp hình trong khi nhảy theo nhạc, tìm đồ vật trong hộp bí mật, chạy bộ trên thảm mát-xa. 

Đây đều là những trò chơi quen thuộc từng xuất hiện ở cả phiên bản Hàn và Trung, tạo nên sự thân thuộc cho người hâm mộ gameshow đình đám. 

Ở phần chơi đầu tiên, các thành viên phải nhảy theo nhạc và tranh chấp để xuất hiện toàn bộ khuôn mặt trong khung hình trên cao. Đây là thử thách yêu cầu sự nhanh nhạy và sức khỏe. Các thành viên đã thi đấu nhiệt tình để giành được áo đồng phục và bảng tên xé-dán quen thuộc. 

Cuộc đua tiếp tục diễn ra với thử thách dành cho lòng dũng cảm. Các thành viên lần lượt lấy 5 viên bi được giấu kín trong những chiếc hộp ẩn chứa cá trạch, tay người, chôm chôm hay tóc giả rùng rợn...

Running Man các phiên bản trước đều từng xuất hiện một công cụ "tra tấn" gây ám ảnh cho dàn cast lẫn khách mời, chính là thảm mát-xa. Với đội ngũ sản xuất từ SBS, phiên bản Việt mang tên Chạy đi chờ chi cũng không thể bỏ qua vật phẩm quen thuộc trên. 

running man ban viet tap 1 anh 2
Các thành viên Running Man thi đấu nhiệt tình để giành được áo đồng phục và bảng tên. 

Ban đầu, các thành viên nhập cuộc với tinh thần quyết liệt, hào hứng. Tuy nhiên, ở những thử thách về sau, các thành viên dần để lộ dấu hiệu mệt mỏi và giảm nhiệt do thời gian ghi hình kéo dài.

Về tổng thể các thử thách trong tập 1, Running Man Việt mang lại cảm giác gần gũi, quen thuộc khi đưa vào kịch bản những trò chơi đã "nhẵn mặt" tại bản gốc. Điều này cũng vô tình khiến kịch bản trở nên thiếu mới mẻ, đồng thời cũng dễ khiến khán giả so sánh với phiên bản gốc. 

Dàn cast phá vỡ định kiến "ăn theo hình tượng bản gốc" 

Sau thử thách đầu tiên, khán giả dễ dàng nhận thấy hình ảnh khá quen thuộc của “hội phản bội” Lee Kwang Soo - HaHa qua màn đối thoại hài hước của bộ đôi BB Trần và Ngô Kiến Huy. Trước đó, nhiều ý kiến dự đoán dàn cast Việt sẽ đi vào lối mòn hình tượng nhân vật giống như bản gốc của Hàn.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc tập 1, nhóm thành viên phiên bản Việt đã cho thấy khá nhiều điểm bất ngờ, đồng thời phá vỡ những định kiến trước đó về việc xây dựng hình tượng ăn theo bản gốc..

Ví dụ điển hình như Liên Bỉnh Phát. Nam diễn viên sinh năm 1992 xuất hiện với sự rụt rè, ít nói và đặc biệt thích “chơi một mình”. Nhưng sau đó, Liên Bỉnh Phát đã chuyển mình trở thành "kẻ săn mồi", chuyên truy đuổi đồng đội và xé bảng tên một cách không khoan nhượng. 

Jun Phạm, Ngô Kiến Huy hay BB Trần cũng không phải "hội phản bội" theo mô-típ của bản Hàn. Hội 3 anh chàng bảnh bao của Running Man Việt tuy có tập hợp bàn mưu tính kế nhưng sau cùng vẫn không thể lừa được bất kỳ ai.

running man ban viet tap 1 anh 3
Ninh Dương Lan Ngọc, BB Trần và các thành viên bản Việt không hề chạy theo hình tượng của dàn cast bản gốc Hàn Quốc. 

Trấn Thành, Trương Thế Vinh và Ninh Dương Lan Ngọc cũng chứng tỏ mình không phải là Yoo Jae Suk hay gây trò cười, Kim Jong Kook với sức mạnh vô địch và thường xuyên chiến thắng hay Song Ji Hyo trong bản gốc.

Trương Thế Vinh tuy có sức mạnh nổi trội nhưng không phải người năng lực như "chú Hổ" họ Kim. Ninh Dương Lan Ngọc vẫn giữ nguyên bản tính hài hước, khá nhí nhảnh và có chút bánh bèo như những cô gái thông thường. Nữ diễn viên không cố gồng mình để trở thành "át chủ bài" như đàn chị người Hàn. 

Về Trấn Thành, anh đóng vai trò người dẫn dắt toàn bộ dàn cast khá giống Yoo Jae Suk. Tuy nhiên, nam MC không hề yếu đuối hay khá chật vật khi thực hiện các thử thách trong chương trình. Thậm chí, Trấn Thành còn là người mạnh nhất, xé toàn bộ bảng tên của đàn em và giành chiến thắng sau cùng. 

Hài hước, kịch tính nhưng còn nhạt và hơi "lố" 

Running Man là một trong những gameshow truyền hình nổi tiếng nhất Hàn Quốc, sở hữu lượng fan đông đảo rải khắp châu Á. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là nước thứ 3 (sau Hàn Quốc và Trung Quốc) sở hữu bản quyền sản xuất chương trình.

Đài truyền hình SBS thậm chí đã cử một đội ngũ biên kịch và nhân viên sản xuất sang Việt Nam hỗ trợ phiên bản mới. Ngay cả khi xem chương trình, khán giả tinh ý cũng có thể nghe tiếng nhân viên người Hàn nhắc nhở đội sản xuất ở phía ngoài. 

Với sự đầu tư kỹ càng và kinh phí lớn, tổng thể Running Man Việt khá chỉn chu và giữ đúng tinh thần của bản gốc: hài hước, kịch tính và nêu cao tinh thần vận động. 

running man ban viet tap 1 anh 4
Running Man Việt giữ được khá đúng tinh thần của phiên bản Hàn. 

Tuy nhiên, nhược điểm có thể thấy khá rõ trong tập 1 vừa qua là kịch bản còn nhạt. Cách biên tập, xử lý và cắt bớt chi tiết hình ảnh cũng dễ khiến khán giả hụt hẫng.

Ví dụ thử thách chạy trên thảm mát-xa vốn là chi tiết mang lại nhiều tiếng cười và nhận được sự yêu thích của người hâm mộ. Trong tập 1 vừa qua, phần này được cắt gọn đi chỉ còn vài phút và những phân cảnh được chiếu cũng không thể hiện rõ những đau đớn mà dàn cast phải trải qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, màn nhập vai của 7 thành viên đội "Chạy đi" bản Việt vẫn còn khá sượng, đôi chỗ chọc cười khán giả còn hơi "lố".

Thực tế, trong một năm phát sóng đầu tiên, Running Man bản Hàn cũng chưa thực sự xuất sắc ở kịch bản cũng như sự tham gia của các thành viên. Nhiều ý kiến cũng cho rằng thời kỳ đầu của Running Man Hàn cũng "nhạt".

Vì vậy, khán giả Việt vẫn có thể trông đợi vào màn thay đổi, cải thiện trong tương lai của phiên bản Chạy đi chờ chi. 

Trấn Thành tiết lộ Lan Ngọc thoải mái thay đồ trước mặt đàn ông

Chia sẻ về đồng nghiệp nữ duy nhất trong chương trình "Running man" phiên bản Việt mang tên "Chạy đi chờ chi", Trấn Thành nhận xét Lan Ngọc rất lầy lội và chơi hết mình.





Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm