Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rùa biển nặng 8 kg trong sách đỏ mắc vào ngư cụ

Đang làm nò sáo trên đầm phá, ông May phát hiện cá thể rùa biển bị mắc trong ngư cụ. Rùa có màu vàng, nặng khoảng 8 kg, dài 40 cm. Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Ngày 18/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với chính quyền xã Phú An (huyện Phú Vang) thả cá thể rùa biển quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam về vùng biển Thuận An.

Rua bien quy hiem mac vao ngu cu anh 1
Cá thể rùa biển quý hiếm được thả về biển Thuận An. Ảnh: H.N.

Trước đó, khoảng 4h sáng 17/3, khi đi kiểm tra nò sáo trên đầm Phú An (thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang), 2 cha con ngư dân Trần Văn May (trú xã Phú An) phát hiện một cá thể rùa biển có màu vàng đậm bị mắc trong ngư cụ.

Ông May đã mang cá thể rùa về nhà chăm sóc và báo với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, chi cục thủy sản xác định đây là cá thể rùa biển (thuộc họ Vích) dài 40 cm, rộng 35 cm và nặng khoảng 8 kg.

Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc cấp độ EC cần được bảo tồn, bảo vệ; cũng là cá thể rùa biển thứ 19 được cứu hộ kể từ năm 2013.

Rua bien quy hiem mac vao ngu cu anh 2
Đầm Phú An (xã Phú An), địa phương phát hiện cá thể rùa biển nằm trong sách đỏ. Ảnh: Google Maps.

Liên tiếp phát hiện rùa biển quý lạc vào đầm phá

Sáng 29/10, Chi cục Thủy sản tỉnh TT-Huế cho biết đơn vị phối hợp chính quyền các địa phương ven biển và đầm phá của tỉnh vừa cứu hộ và thả thành công 2 cá thể rùa biển quý.


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm