Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ru9 và hành trình đột phá trong thị trường nệm nhờ công nghệ, dịch vụ

Với nhiều người, việc tìm kiếm một chiếc nệm phù hợp cho bản thân trong điều kiện “loãng thông tin" và “thiếu trải nghiệm” là hành trình rất gian nan.

Với nhiều người, chọn ra một vị cà phê ngon nhất trước hàng chục hương vị trên kệ đã khó, việc tìm kiếm chiếc nệm phù hợp nhất cho bản thân trong điều kiện “loãng thông tin” và “thiếu trải nghiệm” còn gian nan hơn nhiều.

Giấc ngủ chiếm gần 1/3 thời gian cuộc đời mỗi người, tức là nếu bạn sống khoảng 80 năm thì có đến 27 năm dành cho việc ngủ. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc nệm là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất cuộc sống hàng ngày và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Để chọn ra chiếc nệm phù hợp với cơ thể, bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố. Không ít người Việt Nam vẫn lầm tưởng rằng nệm phải cứng thì khi nằm cột sống mới thẳng, nhưng thực tế, ngủ nệm quá cứng sẽ dẫn đến việc đường cong tự nhiên trên cơ thể mà điển hình là thắt lưng sẽ không được nâng đỡ. Mặt khác, nệm quá mềm sẽ làm cong, võng cột sống. Một chiếc nệm tốt phải đáp ứng đầy đủ, hài hòa các yếu tố: Độ nâng đỡ, thoải mái và thông thoáng. Như vậy thì gân cơ, dây chằng và các cấu trúc khác của cột sống mới được thư giãn hoàn toàn.

Nói chuyện về nệm đã ít, trao đổi về nệm foam - loại nệm với chất liệu được ví như “cuộc cách mạng” đã làm thay đổi cục diện ngành công nghiệp giấc ngủ trên thế giới, lại càng hiếm.

Là người thường xuyên khơi gợi chủ đề thảo luận về nệm trên các diễn đàn cho mẹ, chị Thanh Loan (35 tuổi, Hà Nội), cho biết: “Mình sống trong gia đình 3 thế hệ với những thói quen và yêu cầu khác nhau cho giấc ngủ, nhằm phát triển cơ thể và cải thiện sức khỏe. Bản thân đã thử nhiều loại nệm khác nhau, nhưng chỉ đến khi dùng nệm foam, mình và cả nhà mới cảm nhận được trọn vẹn khả năng tái tạo tinh thần, năng lượng sau mỗi giấc ngủ”.

Được mệnh danh là “chất liệu của tương lai”, nhưng chưa nhiều người biết đến foam một cách chân thật và đầy đủ.

Foam được phát minh vào năm 1937 nhằm tạo độ êm, giảm lực ép cho các tàu vũ trụ, sau đó vào năm 1954, chúng được áp dụng rộng rãi trong ngành nội thất và nệm. Từ hàng triệu bọt khí tạo nên cấu trúc hạt mở, foam là loại vật liệu đa năng, có trọng lượng nhẹ và vô cùng bền bỉ. Việc sản xuất foam giống như cách nướng một chiếc bánh bông lan, với quy trình sản xuất tỉ mỉ và thành phần được quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Với những đặc tính tối ưu, foam đáp ứng đủ 4 yếu tố cốt lõi để tạo ra chiếc nệm tốt cho giấc ngủ, bao gồm: Nâng đỡ, thoải mái, thông thoáng và bền bỉ.

Trên thị trường, có nhiều loại foam được sử dụng để tạo ra nệm, trong đó phổ biến nhất là PU foam (polyurethane foam) và memory foam. Ngoài ra, còn có HR foam là chất liệu foam cao cấp, được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao với độ đàn hồi không kém lò xo nhưng có thể nâng đỡ trọn vẹn hơn. Gần đây, thị trường còn biết tới graphene foam với sự kết hợp giữa foam và graphene - siêu chất liệu tản nhiệt, giúp các nhà nghiên cứu giành được giải thưởng Nobel vật lý vào năm 2010.

Ru9 anh 1

Chất liệu foam có nhiều tính năng ưu việt, nhưng với người Việt, tại thời điểm cách đây 2 năm, mọi nguồn thông tin còn khá “mơ hồ” và trên thực tế không có mấy sản phẩm nệm foam chất lượng cao.

Cùng thời điểm đó, Trang Đặng và Vinh Nguyễn, đồng sáng lập Ru9, đồng thời là những người trẻ đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm nệm foam ở nước ngoài, đang gặp khó khăn trong việc tìm một chiếc nệm có chất lượng tương tự tại Việt Nam. “Các thông tin trên mạng về vấn đề ngủ hay nệm đều vẫn còn rất hạn chế ở Việt Nam. Những gì mình đọc được không những không cho mình hiểu rõ hơn mà ngược lại còn làm mình rối và nghi ngờ”, Trang nói.

Từ đó, Ru9 - đơn vị sản xuất sản phẩm chăm sóc giấc ngủ, nơi nghiên cứu và thiết kế ra dòng nệm foam đạt chứng nhận chất lượng CertiPUR-US của Mỹ về độ an toàn và tốt với sức khỏe, đã ra đời.

Quá trình sản xuất lúc khởi đầu gặp không ít khó khăn. Sản phẩm mới ra đời cần cân nhắc các yếu tố về thói quen và giấc ngủ của người Việt cũng như điều kiện về thời tiết, khí hậu. Kết quả, sau thời gian miệt mài nghiên cứu, tìm đối tác và thử nghiệm hàng chục mẫu cho nhiều đối tượng, tháng 3/2018, chiếc nệm 3 lớp đầu tiên từ 100% foam hiệu suất cao với độ nâng đỡ êm ái, “giá thành Việt Nam”,đã được xuất xưởng tại Ru9.

“Chúng tôi tự giao những chiếc nệm đầu tiên để gặp các khách hàng và hiểu rõ hơn vấn đề họ đang gặp phải. Sau thời gian trải nghiệm sản phẩm, chúng tôi liên hệ với họ để lấy phản hồi về sản phẩm, từ đó cải thiện sản phẩm tốt hơn”, Trang Đặng chia sẻ.

Ru9 đã tạo ra nệm foam với quy trình sản xuất chuyên biệt và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn. Cấu trúc nệm foam Ru9 cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu khoa học toàn diện về giấc ngủ, đặc biệt là giấc ngủ tại một quốc gia nhiệt đới như Việt Nam. Theo đó, những lớp foam trong nệm đều được phát triển theo công thức độc quyền, áp dụng công nghệ foam tốt nhất hiện có nhằm tạo ra một giấc ngủ chất lượng, phù hợp với nhiều thể hình và trọng lượng khác nhau. Nhờ cấu trúc hạt mở của foam, nệm vừa đảm bảo độ nâng đỡ, thoải mái, vừa có độ thông thoáng 100%. Bên cạnh đó, những chất liệu bọc nệm cũng được lựa chọn tỉ mỉ để tối ưu độ thoáng khí trong suốt giấc ngủ của từng khách hàng.

“Nệm Ru9 là sản phẩm ra đời từ quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, mang thiết kế tỉ mỉ, chú trọng tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất, để đem đến cho bạn giấc ngủ tuyệt vời”, Mark Murray-Fyfe - Giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Ru9, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành foam thế giới, cho biết.

Là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận và được công bố chính thức trên website của CertiPUR-US, foam trong nệm Ru9 đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường cùng quy trình sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp. Có thể nói nệm foam Ru9 là thành quả của giấc mơ làm nệm chuẩn quốc tế “made in Vietnam” của những người trẻ.

Ru9 anh 2

Cùng với đó, việc áp dụng công nghệ ép cuộn và đóng thùng hiện đại cũng là nỗ lực tạo nên sự trọn vẹn trong hành trình mang giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt tới mọi nhà. Với công nghệ ép cuộn tiên tiến, những chiếc nệm Ru9 đạt chuẩn xuất xưởng được gói gọn trong thùng với kích thước chỉ bằng một chiếc tủ lạnh mini, dễ dàng tới mọi ngõ ngách ở Việt Nam, từ những chiếc cầu thang bé tới địa hình hiểm trở.

Toàn bộ quy trình tạo ra nệm được Ru9 công khai minh bạch qua clip đặc biệt mô tả quá trình sản xuất nệm đầu tiên có ở Việt Nam.

Video Ru9 và hành trình đột phá trong thị trường nệm Với đa số mọi người, việc tìm kiếm một chiếc nệm phù hợp tốt nhất cho bản thân trong điều kiện “loãng thông tin" và “thiếu trải nghiệm” còn rất gian nan.

Tạo ra nệm foam Ru9 mới chỉ là dấu tích đầu tiên trong hành trình phát triển của doanh nghiệp và hai người bạn trẻ. Nhiệm vụ của Ru9 còn tiếp tục với việc làm sao để tạo nên những thay đổi tích cực cho cả hành trình trải nghiệm từ phía khách hàng.

“Các cửa hàng nệm ở Việt Nam hầu hết là đại lý và sẽ có 1-2 chiếc nệm được trưng bày. Tùy từng cửa hàng, nhưng đa phần sẽ không cho mình nằm lên và kể cả có thì việc 5-10 phút nằm trên nệm ở cửa hàng sẽ không giống việc mình ngủ ở nhà 5-7 năm sau đó. Đó cũng là lý do chúng tôi áp dụng chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí ngay tại nhà cho các sản phẩm của Ru9”, Vinh cho biết.

Chính sách này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên các kênh online. “Tình cờ biết tới Ru9 và sau thời gian tìm hiểu, mình quyết định đặt mua nệm online dù nhiều người khuyên mua hàng giá trị cao thì phải thử tận nơi. Mọi trải nghiệm của mình với Ru9 từ hỗ trợ ban đầu tới sau hậu mãi đều rất chuyên nghiệp. Còn nệm thì không thể chê, bây giờ, cứ rảnh chút là mình lại muốn lao vào phòng nằm nệm Ru9”, Hiền Anh (Hà Nội) chia sẻ.

Với Ru9, giới thiệu nệm foam là bước khởi đầu của một hành trình dài hơi, hướng đến mục tiêu cao nhất là mang giấc ngủ ngon tới từng người dân Việt Nam. Và trong suốt hành trình đó, những giá trị về sự cải tiến trong công nghệ, hợp lý trong giá thành và tận tâm với trải nghiệm khách hàng sẽ luôn là định hướng cốt lõi để công ty tạo ra thêm nhiều sản phẩm với công nghệ hiện đại, tiên tiến hơn nữa.

Để giúp mỗi người có trải nghiệm cá nhân chân thực và trọn vẹn nhất với nệm foam, Ru9 áp dụng chính sách ngủ thử 100 ngày không tính phí cùng chế độ bảo hành 10 năm và giao hàng miễn phí toàn quốc. Độc giả theo dõi thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Ngu ngon nho chan am nem em hinh anh

Ngủ ngon nhờ chăn ấm nệm êm

0

Không phải ai cũng có khả năng nằm xuống và chỉ lát sau đã chìm vào giấc ngủ ngon. Khá nhiều người mắc chứng khó ngủ. Bởi vậy bí quyết làm sao có thể ngủ ngon luôn được quan tâm.

Giang Tiểu San

Đồ họa: Phương Thảo

Bình luận

Bạn có thể quan tâm