Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: Từ kẻ chống đối đến đội trưởng

Có thời gian, không còn ai tin Ro10 sẽ tiếp tục khoác trên mình màu đỏ của MU nữa. Vậy mà, kẻ chống đối ấy đang là niềm hy vọng, là tinh thần và là đội trưởng tạm thời của Quỷ đỏ.

Khi Sir Alex còn tại vị, số lần được nếm trải cảm giác đội trưởng của Rooney là rất hiếm hoi nhưng dưới triều đại mới, Ro10 đã có hai lần liên tiếp được đeo băng đội trưởng, được dẫn đầu đội bóng bước ra sân. Đó là niềm vinh dự của bản thân nhưng cũng là niềm tin mà ban huấn luyện đã đặt vào “gã Shrek”. Quả thật, cho dù đội trưởng Vidic không hề chấn thương, đội phó Evra vẫn còn đó, các bậc đàn anh như Giggs, Ferdinand hay Carrick vẫn sừng sững nhưng trong lòng những ai yêu mến MU lúc này không ai xứng đáng là đội trưởng hơn Rooney.

Rooney xứng đáng trở thành biểu tượng cho tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi và chùn chân cho dù đội nhà đang thắng hay thua.

Tinh thần thi đấu

Về khoản này có lẽ Rooney chưa thua bất kỳ ai, thậm chí, trong đội hình của MU, Rooney luôn xứng đáng trở thành biểu tượng cho tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi và chùn chân cho dù đội nhà đang thắng hay thua. Xuất phát là một trung phong nhưng theo từng giai đoạn, Rooney đang dần trở thành một tiền vệ tấn công hơn là một tiền đạo. Thế nhưng, với thể lực sung mãn và nhiệt huyết tràn đầy, Rooney lên công về thủ đều như vắt chanh đến nỗi hàng thủ đối phương luôn bị đặt trong tình trạng báo động và rất khó triển khai thế trận

Tinh thần của Rooney còn được nhắc đến rất nhiều mỗi khi MU gặp khó khăn và bế tắc. Các đồng đội của anh luôn cần một người như thế để khích lệ và tăng nhiệt huyết thi đấu. Các trận đấu đã qua của MU ở triều đại mới luôn gặp trục trặc trong vận hành, nhưng Rooney là điểm sáng hiếm hoi cho sự hoạt động của bộ máy. Anh luôn thi đấu với hơn 100% sức lực đến nỗi nhiều tờ báo uy tín đều cho rằng, nếu MU có nhiều cầu thủ như Rooney trong đội hình, thì MU sẽ là nỗi khiếp sợ với tất cả. Đó là sự so sánh vui nhưng cũng đủ thấy vai trò của Ro10 quan trọng thế nào

Dũng mãnh và quyết liệt

MU luôn có những đội trưởng mạnh mẽ và quyết liệt trong thi đấu, có thể nhắc đến như King Eric hay Roy Keane. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy lại hình bóng của những thủ quân như thế ở hiện tại trong con người Rooney, bởi đội trưởng Vidic được đánh giá khá hiền. Những pha vào bóng, tắc bóng, phát động tấn công hay tranh cãi với trọng tại thì có lẽ ở MU không ai có thể phủ nhận với Rooney. Anh sẵn sàng nhận thẻ vàng để giải nguy cho đồng đội hay tranh cãi quyết liệt với trọng tài trong các tình huống để mang về điều có lợi cho đội bóng. Đó là tư chất cần có của một thủ lĩnh

Rooney đang bước vào tuổi 28, một lứa tuổi chín chắn nhất của sự nghiệp cầu thủ. Lứa tuổi này có thể cho phép cầu thủ thi đấu cẩn trọng và già dơ hơn nhưng với Rooney, điều đó dường như không cho phép trong con người anh. Đã ra sân là thi đấu quyết liệt và dũng mãnh, đúng như cụm từ “Quỷ đầu đàn” mà mọi người dành cho anh.

Đội trưởng Rooney 

Không còn nghi ngờ gì nữa về việc kế vị chiếc băng đội trưởng của M.U và tuyển Anh của Rooney bởi anh xứng đáng với điều này.

Không còn nghi ngờ gì nữa về việc kế vị chiếc băng đội trưởng của MU, và tuyển Anh của Rooney bởi anh xứng đáng với điều này. Dù cho đội hình hiện tại của M.U còn rất nhiều “cay đa cây đề” nhưng trong bối cảnh giao thoa và nhiều khó khăn thì một cầu thủ có thể kéo cả đội đi lên về mặt tinh thần và chuyên môn như Rooney là điều quan trọng nhất. Có lẽ đó là lý do chính đáng nhất mà HLV David Moyes gạt bỏ hiềm khích quá khứ để giữ Rooney ở lại, và bản hợp đồng mới sẽ được ký kết trong thời gian sớm nhất.

Một tình huống đặt ra, có thể trong tương lai rất gần, Rooney sẽ được trao vĩnh viễn chiếc băng đội trưởng MU chứ không phải tạm thời như hai trận đấu vừa qua cũng không có gì quá bất ngờ và tin rằng, các đàn anh cũng sẽ ủng hộ điều này cho dù đôi lần Ro10 đã làm phật lòng họ.

Rooney đang đi từng bước vào ngôi đền huyền thoại của sân Old Trafford. Chuyên môn quá vững vàng, tinh thần thi đấu không cần phải bàn, hết mình vì đồng đội trong mỗi tình huống. Đó là yếu tố cần có của một đội trưởng đội bóng. Nhược điểm của Rooney là những gì đã diễn ra trong quá khứ nhưng với thái độ chuyên nghiệp, người hâm mộ sẵn sàng bỏ qua và họ đã chuẩn bị cho ngày quan trọng với một sự kiện quan trọng, họ gọi tên đội trưởng Rooney.

Theo Tin Thể Thao

Bạn có thể quan tâm