Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney trở lại Anh làm cầu thủ kiêm huấn luyện viên

Tiền đạo lừng danh một thời của Man Utd sẽ trở lại Anh chơi bóng vào tháng 1/2020.

Theo Bleacher Report, Wayne Rooney đã đồng ý rời DC United để trở lại Anh vào tháng 1/2020. Đích đến của chân sút sinh năm 1985 không phải là Premier League mà là Derby County, một CLB đang chơi tại Championship (giải hạng nhất Anh).

Tại Derby, Wazza sẽ đảm nhận vai trò của một cầu thủ kiêm trợ lý của huấn luyện viên Phillip Cocu. 

Trước đó, Derby được dẫn dắt bởi HLV Frank Lampard. Sau khi lọt vào trận chung kết play-off và thua Aston Villa, Lampard đã rời sân Pride Park để chuyển đến làm việc theo lời mời từ Chelsea.

Rooney gia nhap Derby County anh 1
Người hâm mộ sẽ được chứng kiến Rooney trên cương vị của một nhà cầm quân trong tương lai. Ảnh: Getty.

Mùa giải Championship mới đã khởi tranh, Derby tỏ rõ tham vọng giành vé thăng hạng Premier League trực tiếp thông qua suất của 2 CLB đứng đầu, thay vì phải căng sức chiến đấu ở loạt play-off với nhóm đội từ thứ 3 đến thứ 6.

Bản thân Rooney cũng thừa nhận muốn trở thành một huấn luyện viên sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ. "Tôi đang học hỏi từng ngày và khi cơ hội đến, tôi sẽ nắm bắt nó. Đã có một vài lời đề nghị nhưng hiện tại, tôi vẫn đang thưởng thức bóng đá trên cương vị của một cầu thủ", Rooney chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây.

"Tôi có thể nhận công tác huấn luyện tại một CLB ngay bây giờ hoặc sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Điều quan trọng là CLB đó phải cho tôi thấy tham vọng của họ là gì, có phù hợp với những dự định của tôi hay không", cựu tuyển thủ Anh nói thêm.

Cuộc đàm phán giữa chủ sở hữu CLB Derby County, ông Mel Moris và Rooney mới diễn ra chỉ vài ngày trước. Đôi bên đã nhanh chóng đi đến thống nhất và CLB Championship sẽ chào đón sự hiện diện của cầu thủ từng 5 lần vô địch Premier League.

Thế hệ vàng tuyển Anh gồm Lampard, Terry, Rooney đều đang trau dồi khả năng cầm quân và hứa hẹn sẽ trở thành những kỳ phùng địch thủ trên ghế huấn luyện trong tương lai.

Rooney khiến dàn sao Atletico sửng sốt với cú volley Wayne Rooney thể hiện kỹ thuật sút volley chính xác trong màn so tài giữa "Các ngôi sao MLS" và Atletico Madrid. Koke, Joao Felix đều dành lời tán thưởng cho huyền thoại MU.

Coutinho bất ngờ gia nhập Arsenal?

Tiền vệ người Brazil được cho rằng sẽ trở lại Premier League và khoác áo Arsenal theo dạng cho mượn.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm