Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney tiết lộ nguyên nhân Pique rời MU

Trung vệ người Tây Ban Nha Pique từng có quãng thời gian ác mộng tại nước Anh và phải về lại Barca để phát triển sự nghiệp.

“Trận đấu với Bolton gần như kết thúc sự nghiệp của Gerard Pique tại Manchester United”, Wayne Rooney nhớ lại trên The Times. “Cậu ấy khi đó còn trẻ và luôn vô cùng vất vả khi phải đấu với Bolton”.

Gerard Pique anh 1

Những màn trình diễn gây thất vọng của Pique trước Bolton đã khiến anh rời MU. Ảnh: Getty.

Cựu tiền đạo Everton cho biết những chuyến làm khách trên sân của Bolton thường mang đến cơn ác mộng cho cầu thủ “Quỷ đỏ”. Lối chơi chặt chém và đậm chất thể lực của Bolton đã khiến Sir Alex Ferguson nhận ra trung vệ người Tây Ban Nha không thích hợp với môi trường bóng đá Anh.

“Tôi nghĩ sau những trận đấu với Bolton, Fergie đã quyết định về mặt thể chất, Pique không phù hợp với Premier League”, Rooney cho biết. “Tôi luôn nhớ về Vidic, khi đội bóng chuẩn bị gặp Bolton, anh ấy luôn chuẩn bị như thế gặp Didier Drogba - Vidic sẽ ở lỳ trong phòng gym 2-3 ngày trước trận đấu”.

Pique rời Barca để chuyển sang MU vào năm 2004. Tuy nhiên, trong 4 năm tại sân Old Trafford, Pique có 12 trận đấu tại Premier League, anh phải dự bị cho bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2008, anh trở lại Barca. Trung vệ người Tây Ban Nha sau đó trở thành trụ cột của đội bóng xứ Catalonia và chinh phục nhiều danh hiệu cao quý.

Pique bị kéo lê sau khi chơi xấu đối thủ Trong trận thua 0-1 của Barca trước Bilbao sáng 7/2 (giờ Hà Nội), trung vệ Gerard Pique chấp nhận bị phạt thẻ vàng sau tình huống thất thế trước tốc độ của Inaki Williams.

Pique và những cầu thủ xuất thân từ gia đình có điều kiện

Không phải cầu thủ nào cũng theo nghiệp quần đùi áo số để trở nên giàu có. Pique, Pirlo hay Bolkiah là những người sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng vẫn đam mê chơi bóng.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm