Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: Ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi

Wayne Rooney đã mô tả thất bại trước Liverpool thực sự là một cơn ác mộng trong sự nghiệp thi đấu của chân sút 28 tuổi.

Sau trận thua tan nát 0-3 trước Liverpool, khoảng cách giữa M.U với đối thủ đã là 14 điểm. Kết quả tồi tệ này cũng đồng nghĩa, hy vọng mong manh cạnh tranh một vị trí trong Top 4 của Quỷ đỏ thành Manchester đã tan thành mây khói.

90 phút trên sân Old Trafford tối qua, Rooney và các đồng đội đã bất lực trước 2 quả phạt của Gerrard và bàn thắng còn lại của Suarez, mang về chiến thắng hoàn hảo cho Liverpool. Trên MUTV, Rooney cay đắng thừa nhận thất bại: “Đó là một cơn ác mộng, một trong những ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Cả trận, Rooney bị các cầu thủ đối phương theo sát, không có không gian để chuyền bóng và dẫn dắt lối chơi. 90 phút có mặt trên sân, Rooney chỉ chạm bóng 76 lần, có phần khiêm tốn với một ngôi sao được trao vị trí số 10.

“Không ai muốn thua trận, đặt biệt theo cách này, ngay trên sân nhà. M.U đã phải trả giá vì Liverpool. Họ đã chơi tốt, nhưng thật khó để chấp nhận kết quả như thế”, Rooney nói tiếp, song tuyển thủ Anh khẳng định anh không quan tâm đến cuộc khủng hoảng của M.U ở mùa này và sẽ tiếp tục cống hiến cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Trong khi đó, HLV Moyes than vãn, quả phạt đền cho Liverpool ngay đầu hiệp đấu thứ 2 chính là bước ngoặt của trận đấu khiến M.U sụp đổ hoàn toàn. “Một trận đấu mà công tác trọng tài gây ra quá nhiều tranh cãi. Có những quyết định đúng, nhưng một số đã sai. Đó là một ngày khó khăn cho chúng tôi”, HLV Moyes nói.

Không đổ lỗi, nhưng HLV Moyes cho rằng những quyết định của trọng tài Clattenburg đã làm thay đổi trận đấu. Ảnh: Getty Images

“Trong hiệp 1, chúng tôi bị dẫn 1-0 với một quả phạt đền. Chỉ 20 giây sau khi bước vào hiệp 2 lại là một quả phạt đền khác. Nó đã khiến chúng tôi sụp đổ”, nhà cầm quân người Scotland nói tiếp. Không đổ lỗi cho các học trò, HLV Moyes cũng thừa nhận Liverpool chơi tốt hơn M.U trong trận đấu tối qua.

Moyes chấp nhận thất bại và không muốn nói thêm về những quyết định đầy tranh cãi của trọng tài Clattenburg, đặc biệt trong quả phạt đền thứ 3 mà Liverpool được hưởng. Đó là tình huống mà Moyes cho rằng Sturridge đã đóng kịch qúa tốt trong tình huống tranh chấp với Vidic.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm