Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rooney muốn trở thành HLV trưởng của Man United'

Rio Ferdinand thừa nhận anh hiểu rõ nguyện vọng sau cùng của Wayne Rooney khi tiền đạo người Anh quyết định gia nhập Derby County với tư cách cầu thủ kiêm trợ lý HLV.

Trả lời báo chí Anh, Ferdinand nhấn mạnh nguyện vọng của Rooney là trở lại sân Old Trafford. "Mục tiêu sau cùng của cậu ấy là HLV trưởng của MU, chắc chắn 100%. Đó là sự thật. Nếu cậu ấy nói khác, đó là lời nói dối. Cậu ấy sẽ muốn làm điều đó. Chỉ thời gian mới có thể trả lời Rooney muốn trở lại MU hay không", Ferdinand nhận định.

Ferdinand cũng cho rằng Rooney có những tốt chất để trở thành HLV. "Cậu ấy không ngại việc chia sẻ những ý tưởng của mình. Đó là điều rất tốt. Rooney cũng rất khó bị bắt bài, mà đó là điều tôi nghĩ cực tốt cho nghiệp huấn luyện", Rio nói thêm.

Rooney lam HLV anh 1
Ferdinand cho rằng Rooney sẽ là mẫu HLV luôn gây ra bất ngờ. Ảnh: Getty.

Cuối cùng, hậu vệ huyền thoại của MU nhấn mạnh rằng Rooney thích hợp làm việc với những cầu thủ ngày nay. "Tôi nghĩ rằng cậu ấy thấu hiểu những cầu thủ bây giờ. Cậu ấy trạc tuổi họ, và vẫn có thể kết nối với những cầu thủ trẻ hơn. Họ có chung tiếng nói".

Hậu vệ sinh năm 1978 cũng cho rằng có quá nhiều HLV hiện tại không hiểu được các cầu thủ trẻ, và vì thế thất bại.

Wayne Rooney đã đồng ý rời DC United để trở lại Anh vào tháng 1/2020. Đích đến của chân sút sinh năm 1985 không phải là Premier League mà là Derby County, một CLB đang chơi tại Championship (giải hạng nhất Anh).

Tại Derby, Wazza sẽ đảm nhận vai trò của một cầu thủ kiêm trợ lý của huấn luyện viên Phillip Cocu. Rooney thừa nhận bản thân "cảm nhận được tham vọng của Derby và muốn đây là chặng tiếp theo trong sự nghiệp của mình".

Rooney chơi cho MU từ năm 2004-2017. Trong 13 năm gắn bó với CLB, Rooney có 253 bàn sau 559 trận. Anh giành 5 Premier League, 1 Champions Leauge, 1 Europa League cùng đội chủ sân Old Trafford.

Rooney khiến dàn sao Atletico sửng sốt với cú volley Wayne Rooney thể hiện kỹ thuật sút volley chính xác trong màn so tài giữa "Các ngôi sao MLS" và Atletico Madrid. Koke, Joao Felix đều dành lời tán thưởng cho huyền thoại MU.

Wayne Rooney và tiếng gọi trở lại từ nước Anh

Dù đã trở thành biểu tượng của DC United, Wayne Rooney quyết định nắm lấy cơ hội trở lại nước Anh vì cuộc sống gia đình và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên tại Derby County.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm