Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney khơi nguồn cho màn ngược dòng của M.U

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Wayne Rooney đã có một trận đấu hay, qua đó giúp M.U ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết International Champions Cup.

Để góp mặt trong trận chung kết International Champions Cup, cả hai đội lần lượt vượt qua những đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu. Trong khi M.U đánh bại Roma, Inter và Real thì Liverpool cũng xuất sắc hạ Olympiacos, Man City và AC Milan.
Dù chỉ là trận chung kết của một giải đấu mang tính chất giao hữu song cuộc so tài M.U - Liverpool vẫn hứa hẹn hấp dẫn bởi sự kình địch giữa hai đại diện giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.
Độ nóng của cuộc thư hùng được thể hiện ở cách cả HLV Louis van Gaal và Brendan Rodgers đều tung vào sân lực lượng tốt nhất của mình.
*M.U (Đội hình ra sân và thay người): De Gea, Evans (Blackett 46), Smalling, Jones, Valencia (Shaw 9), Herrera (Lingard 78), Fletcher (Cleverley 46), Young, Mata (Kagawa 68), Rooney [captain], Hernandez (Nani 68).
*Liverpool (Đội hình ra sân và thay người): Mignolet, Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho (Toure 74), Gerrard [captain] (Lucas 62), Allen (Ibe 62), Henderson, Coutinho (Peterson 77), Lambert (Can 62), Sterling.
Ở trận này, Rooney đã được ông thầy Van Gaal cho đeo tấm băng thủ quân, chức vụ mà "gã Shrek" rất có thể sẽ chính thức đảm nhiệm ở mùa giải tới.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt.
Cả M.U và Liverpool đều không hề tỏ ra xem nhẹ cuộc đối đầu này.
M.U là những người có được cơ hội đầu tiên của trận đấu, nhưng pha băng vào dứt điểm cuối cùng của Javier Hernandez lại không thể đi trúng tâm bóng.
Dẫu vậy, với lối chơi có phần chủ động hơn, Liverpool mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 14.
Raheem Sterling bị Phil Jones cản ngã trái phép trong vòng cấm.
Như thường lệ, đội trưởng Steven Gerrard không mắc bất kỳ sai lầm nào trên chấm 11 m để giúp The Kop vượt lên dẫn trước 1-0.
Ít phút sau, Sterling lại ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Ander Herrera, rất may cho M.U là lần này trọng tài Mark Geiger đã không chỉ tay vào chấm phạt đền.
Liverpool tiếp tục thi đấu ấn tượng hơn. Coutinho suýt chút nữa giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside nhân đôi cách biệt với một cú sút đẹp mắt. Trong pha bóng này, chỉ có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea mới giúp M.U thoát khỏi bàn thua.
Sau giờ nghỉ, những căn dặn của HLV Louis van Gaal đã phát huy tác dụng. Chỉ mất 10 phút sau khi giao bóng, Wayne Rooney đã mang về bàn thắng cân bằng tỷ số cho M.U với một pha đặt lòng đẳng cấp.
Chưa hết choáng váng, 2 phút sau, Liverpool tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú sút quyết đoán ở ngay sát vòng cấm của Juan Mata.
Rooney tưởng như đã có bàn thắng thứ 3 khá hài hước cho M.U ở phút 65 nhưng sau khi xem lại tình huống quay chậm, các trọng tài đã rút lại quyết định của mình.
-Rooney suýt ghi bàn thắng hài hước
Bên ngoài sân, HLV Louis van Gaal vẫn chăm chú theo dõi những diễn biến trên sân. Sau trận đấu này, chiến lược gia người Hà Lan sẽ tiến hành thanh lọc lực lượng M.U.
-HLV Van Gaal tiết lộ kế hoạch thanh lọc M.U
Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Liverpool vẫn không thể một lần xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức rất tốt của M.U.

Không những thế, phút 88, mành lưới của The Kop một lần nữa phải rung lên sau pha dứt điểm tuyệt vời của tài năng trẻ Jesse Lingard.
Với màn trình diễn ấn tượng, Wayne Rooney được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết.
Lội ngược dòng ấn tượng 3-1 trước Liverpool, M.U đăng quang đầy thuyết phục tại ICC 2014.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm