Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: ‘Hãy tin tưởng HLV Roy Hodgson’

Trước trận Anh quyết đấu với Slovakia đêm nay, Wayne Rooney lên tiếng kêu gọi Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) gia hạn hợp đồng với HLV Roy Hodgson.

Trước tin đồn cựu HLV của Liverpool chỉ có thể tại vị nếu đội tuyển Anh lọt vào bán kết Euro 2016, Rooney đã thay mặt các đồng đội thể hiện sự ủng hộ đối với Hodgson và đề cao sự tận tụy của ông trong những năm qua.

“Đại diện cho mọi người ở đây, tôi rất muốn Roy Hodgson ở lại tiếp tục dẫn dắt Tam Sư. Tuy nhiên quyết định lại nằm ở trong tay FA”, Rooney tuyên bố.

Rooney ung ho Roy Hodgson anh 1
Wayne Rooney công khai ủng hộ Roy Hodgson.

Theo tiền đạo 30 tuổi của Manchester United (MU),  tuy chưa giành được danh hiệu nào, nhưng những gì ông Hodgson đã làm được để phát triển đội tuyển Anh trong những năm qua là không thể phủ nhận.

Sau "thế hệ vàng" của những cầu thủ có thừa tài năng nhưng thiếu ý chí để tỏa sáng trong màu áo đội tuyển như Steven Gerrard hay Frank Lampard, chính ông Hodgson là người đầu tiên mạnh dạn tuyển chọn những cầu thủ trẻ, những mầm non để xây dưng tương lai của tuyển Anh.

Một số người nhận định các ngôi sao mới như Harry Kane, Dele Ali, Eric Dier hay Danny Rose chưa đủ kinh nghiệm để chơi bóng ở cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên thực tế những gì họ thể hiện được là không tồi.

Lứa trẻ của CLB Tottenham Hotspur hiện tại chính là nòng cốt của tuyển Anh và họ phải cảm ơn ông Hodgson vì ông đã trao cho họ cơ hội tại kỳ Euro lần này.

“Đã từng có thời điểm đội tuyển Anh bị chê bai rằng không có luồng sinh khí trẻ và chỉ phụ thuộc vào những công thần. Nhưng Roy Hodgson đến và thay đổi tất cả”, Wayne Rooney khẳng định.

Cũng theo Rooney, việc tuyển chọn rất kỹ lưỡng đã giúp ông Hodgson tạo nên một tuyển Anh trẻ trung và có chất lượng tốt như lúc này. Quyết định táo bạo của ông có thể sẽ giúp Anh xây dựng được nền tảng tốt cho 6 đến 8 năm tới.

Rooney ung ho Roy Hodgson anh 2
Roy Hodgson có công lớn trong chiến dịch "thay máu" đội tuyển Anh.

“Theo quan điểm của tôi, ông ấy đã làm rất tốt khi đưa những cầu thủ trẻ với khả năng tuyệt vời lên tuyển. Bầu không khí khi tập luyện cũng vì thế mà được cải thiện rõ ràng”, Rooney cho biết.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Rooney nhấn mạnh rằng anh cảm thấy rất thích thú khi được chơi ở vị trí tiền vệ. Với khả năng chuyền bóng và tìm vị trí tốt, Rooney chính là nhân tố không thể thay thế trong chiến thắng 2-1 trước xứ Wales.

“Tôi luôn mong chờ điều đó. Ngay từ khi còn trẻ tôi đã muốn được chơi như một tiền vệ tổ chức”, Rooney nói. Theo đội trưởng của tuyển Anh, việc được chơi cùng những tên tuổi lớn như Paul Scholes và Steven Gerrard đã giúp anh học hỏi được rất nhiều.

Wayne Rooney tiết lộ do rất quen thuộc với những gì Gerrard hay Scholes làm, anh lựa chọn những kỹ năng riêng biệt của 2 huyền thoại trên để bổ sung và tăng cường hiệu quả lối chơi của bản thân.

“Chơi như một tiền vệ đích thực giúp tôi có khả năng kiểm soát và nhập tâm vào trận đấu hơn. Đó là một vị trí quan trọng và đòi hỏi nhiều yếu tố nhất trong bóng đá”, Rooney khẳng định.

Wayne Rooney (sinh ngày 24/10/1985): Bắt đầu khoác áo tuyển Anh từ năm 2003 và đến nay đã thi đấu 111 trận cho ĐTQG, ghi 52 bàn (nhiều nhất trong lịch sử). Nhưng đến với kỳ Euro này, anh không được đánh giá cao bằng mọi năm khi chỉ ghi vỏn vẹn 8 bàn thắng cho MU tại giải NH Anh mùa vừa qua.



http://www.skysports.com/football/news/19692/10319263/wayne-rooney-wants-roy-hodgson-to-remain-as-england-boss

Gia Tú

Ảnh: Getty Images

SkySports

Bạn có thể quan tâm