Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney đặt mục tiêu trở thành huyền thoại của ĐT Anh

Tiền đạo thuộc biên chế M.U tin tưởng có thể sánh ngang huyền thoại Sir Bobby Charlton nếu cùng đội tuyển (ĐT) Anh giành chức vô địch thế giới.

Wayne Rooney đứng trước cơ hội sánh ngang huyền thoại Sir Bobby Charlton về thành tích ghi bàn nếu lập công cho đội tuyển (ĐT) Anh trong trận vòng loại EURO 2016 gặp San Marino lúc 23h ngày 5/9.
"Vài năm trước, mọi người nói Messi không thể đạt tới đẳng cấp của Maradona, bởi cậu ấy chưa vô địch World Cup. Trong suy nghĩ của tôi, Messi xuất sắc hơn Maradona. Cầu thủ cần sở hữu danh hiệu World Cup. Sir Bobby sở hữu thành tích này, nên tôi hy vọng có đủ thời gian làm được như ông ấy", Wayne Rooney chia sẻ.
Trong các đội tuyển mà Wayne Rooney từng sút tung lưới, ĐT Croatia và San Marino là hai đối thủ yêu thích nhất của anh. Wayne Rooney cùng có 4 lần làm tung lưới hai đội tuyển này.
Wayne Rooney ghi 48 bàn sau 105 trận cho ĐT Anh, còn Sir Bobby Charlton có 49 lần lập công cho "Tam sư" sau 106 trận. Rooney ghi 28 bàn ở vòng loại, 14 trong các trận giao hữu và 6 tại các vòng chung kết.
Wayne Rooney cùng Gary Lineker hiện chia sẻ vị trí thứ hai trong danh sách những chân sút xuất sắc lịch sử bóng đá Anh. Chỉ cần có thêm một lần lập công cho ĐT Anh trong trận gặp San Marino, anh sẽ sánh ngang Sir Bobby Charlton. Đến lúc này, anh đã ghi 48 bàn cho ĐT Anh và chỉ còn kém thành tích của Sir Bobby 1 pha lập công.
Wayne Rooney ghi 40 bàn ở khu vực 16m50, trong đó có 4 bàn từ chấm 11 m. Ngoài ra, anh có 8 lần lập công từ ngoài vòng cấm địa, trong đó có 2 cú sút phạt thành bàn.
Wayne Rooney ghi 11 bàn bằng đầu, 32 pha lập công từ các cú dứt điểm chân phải và 5 lần lập công sau các cú sút chân trái.

Rooney từng 2 lần từ chối đến M.U

“Quỷ đỏ” Manchester muốn đưa Rooney về sân Old Trafford khi anh mới 14 tuổi, nhưng họ phải mất thêm 4 năm mới đạt được mục tiêu có tiền đạo này trong đội hình.


Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports

Bạn có thể quan tâm