Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney dẫn đầu loạt cầu thủ Anh bật bãi khỏi MU

Màn trình diễn thiếu thuyết phục của nhiều cầu thủ Anh trong thành phần MU trước Arsenal mới đây đang khiến họ đối mặt nguy cơ bị đẩy khỏi sân Old Trafford.

Trên sân Emirates, HLV Jose Mourinho dùng tổng cộng 8 cầu thủ mang quốc tịch Anh. Đó là Chris Smalling, Phil Jones, Axel Tuanzebe, Michael Carrick, Wayne Rooney, Jesse Lingard, Marcus Rashford và Scott McTominay. Trong số này, 5/8 người ra sân từ đầu.

Sau 90 phút, MU bị nhấn chìm với tỷ số 0-2 và phân nửa số cầu thủ mang quốc tịch Anh gây thất vọng tràn trề. Báo The Sun nêu đích danh Rooney là một trong những người chơi tệ hại nhất. Tiền đạo 31 tuổi bị giễu cợt hết thời, sắc mặt làm người ta cảm tưởng mới di chuyển hành trình gần 1000 dặm.

Rooney dan dau loat cau thu Anh bat bai khoi MU anh 1
Thông số kém thuyết phục của Rooney.

Trước Arsenal, Rooney bị Alex Oxlade - Chamberlain hai lần qua mặt, chạm bóng 68 lần, tung ra 51 đường chuyền, có 1 pha kiến tạo và có 2 cú sút trúng đích. Những thông số này không làm thuyết phục người xem. Báo The Sun mạnh dạn khẳng định tới lúc Rooney bị đánh bật khỏi sân Old Trafford và chỉ thích hợp tại môi trường Trung Quốc hay Mỹ.

Thậm chí, có quan điểm cho rằng Rooney đã đánh mất bản năng ghi bàn lợi hại. Bằng chứng ở pha đối mặt với thủ thành Petr Cech, số 10 dứt điểm quá hiền, qua đó góp phần khiến đội nhà bại trận.

"Rooney trẻ hơn Ibrahimovic 4 tuổi, và giờ là lúc anh ta nên chơi ở một giải đấu ít áp lực và cường độ nhẹ hơn", The Sun châm chọc Rooney.

Không chỉ Rooney, Carrick, Smalling và Jones cũng tỏ ra nhạt nhòa. Trang WhoScored chấm họ dưới điểm 7, tức ở mức trung bình. Dù HLV Jose Mourinho không đổ lỗi cho học trò sau trận thua Arsenal, tuy nhiên dễ nhận thấy Smalling và Jones chưa bao giờ trở thành cặp trung vệ đáng tin cậy của MU.

Rooney dan dau loat cau thu Anh bat bai khoi MU anh 2
Rooney đánh mất chính mình.

Ở tình huống Danny Welbeck ghi bàn, cả Smalling và Jones đều chọn sai vị trí. Những sai lầm đó có thể khiến cặp trung vệ người Anh bị đánh bật khỏi "Nhà hát của những giấc mơ". Thực chất Eric Bailly và Marcos Rojo mới là hai trung vệ hàng đầu được Mourinho tin tưởng nhất mùa này.

Trong khi đó, Rashford, Lingard và Tuanzebe mang đến những tín hiệu tích cực cho MU. Trên mặt trận tấn công, tuổi trẻ của Rashford và Lingard giúp "Quỷ đỏ" có nhiều pha lên bóng tốc độ. Bộ đôi này cũng rất xông xáo. Phía dưới, Tuanzebe khiến Alexis Sanchez "tắt tiếng".

Cũng theo The Sun, nếu Rooney phải rời MU, đó sẽ không phải điều đáng tiếc. Nhưng trường hợp của Smalling và Jones sẽ khiến người Anh suy ngẫm. Cả hai đều đang vào độ tuổi đỉnh cao, đáng lý phải trở thành những trụ cột ở CLB và xa hơn là tuyển Anh. Tuy nhiên, Smalling "mãi chưa chịu lớn", còn Jones quá mẫn cảm chấn thương.

Highlights 3D Arsenal 2-0 MU Jose Mourinho bị cắt đứt chuỗi 13 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh trước Arsene Wenger.

Màn trình diễn tệ hại của họ trước Arsenal thật sự khiến bản thân mất điểm với HLV Jose Mourinho và đứng trước khả năng rất lớn bị thanh lọc hè này.

Mourinho: 'Arsenal chỉ may, chứ đâu có hay hơn MU'

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không hề tâm phục khẩu phục thắng lợi của Arsenal trước MU (7/5), theo đó cho rằng đối thủ giành 3 điểm nhờ may mắn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm