Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: 'Cỡ Messi hay Ronaldo mới phá được kỷ lục của tôi'

Cựu tiền đạo của Man Utd cho rằng kỷ lục ghi bàn của anh tại đội bóng sẽ rất khó bị phá vỡ trừ khi người đó là Messi hoặc Ronaldo.

Nhìn lại sự nghiệp thăng trầm của Wayne Rooney Trong suốt 13 năm thi đấu tại MU, Wayne Rooney luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho một vị trí trên hàng công của đội bóng thành Manchester.

Mùa hè qua, Rooney đã chính thức chia tay Manchester United để trở về mái nhà xưa Everton. Sau 13 năm thi đấu cho MU, Rooney đã kịp xác lập thành tích ghi 253 bàn trên mọi mặt trận - kỷ lục của đội bóng.

Người giữ kỷ lục ghi bàn của MU trước đó là Sir Bobby Charlton với 249 bàn. Tuy vậy, cú sút phạt thần sầu trong trận đấu với Stoke City đã chính thức đưa Rooney đứng đầu trong danh sách dội bom của MU.

Đây là thành tích đáng tự hào với cá nhân tiền đạo người Anh. Rooney cũng cho biết sẽ rất khó để ai đó phá được kỷ lục này của mình.

“Không ai biết trước điều gì, nhưng MU phải có những người cỡ Messi hay Ronaldo thì thành tích của tôi mới bị phá vỡ”, Rooney phát biểu trên ESPN. “Nhưng tôi nghĩ trong bóng đá hiện nay, cầu thủ thường không ở quá lâu tại một đội bóng”.

“Cách duy nhất để có thể phá vỡ thành tích ghi bàn của tôi là một ai đó ở lại đội bóng lâu như tôi vậy”, Rooney nhận định.

rooney roi MU anh 1
Rooney rất tự tin vào kỷ lục của bản thân.

Xác lập kỷ lục ghi bàn nhưng Rooney đã không còn chỗ đứng ở MU. Phong độ sa sút khiến tiền đạo 32 tuổi phải khăn gói trở lại đội bóng cũ Everton – nơi anh khởi nghiệp.

Tuy vậy, Rooney vẫn tỏ ra tự hào khi nói về những năm tháng cống hiến cho Quỷ đỏ: “Thật tuyệt vời khi để lại kỷ lục đó ở MU. Đó là một di sản lớn mà tôi đã để lại. Tôi rời MU với những kí ức đẹp. Đó là quãng thời gian thành công của tôi và đội bóng “.

“Tôi yêu nơi đó. Tôi rất thích được làm việc với những cầu thủ ở đó, nhưng giờ là thời điểm để tôi tiến bước và tôi cảm thấy mình đã đưa ra một quyết định hoàn toàn chính xác khi tới Everton”, Rooney kết luận.

Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm