Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: 'Cầu thủ trẻ cần được dạy cách dùng mạng xã hội'

Cựu tiền đạo Man United cho rằng các cầu thủ trẻ cần được học cách sử dụng mạng xã hội bởi đó là nơi có thể mang lại nhiều rắc rối cho họ.

"Mạng xã hội có thể mang lại những điều tích cực cho các cầu thủ trẻ và ngược lại. Đôi khi họ nhận lời khen, đôi khi họ phải nhận nhiều lời chỉ trích không đúng lúc. Do đó, các cầu thủ trẻ cần được học nhiều hơn ở khoản này.

Tôi cũng từng yêu thích dùng mạng xã hội. Đôi khi một cầu thủ sẽ nhận được hàng trăm nghìn, hàng triệu người theo dõi. Nhưng nhiều người trong số đó có thể buông lời cay đắng bất cứ lúc nào. Các câu lạc bộ có thể giúp cầu thủ của mình bằng việc mở khoá học sử dụng mạng xã hội", Sky Sports dẫn lời Wayne Rooney.

rooney anh 1

Bernardo Silva từng gặp rắc rối vì một trò đùa tưởng chừng vô hại. Ảnh: Daily Star.

Các cầu thủ cũng dễ dàng dính vào những trò đùa tai hại trên mạng xã hội và phải nhận các hình phạt không đáng có. Bernardo Silva của Man City từng bị treo giò một trận, phạt 65.000 USD, sau khi đăng ảnh để trêu đùa người đồng đội Benjamin Mendy.

Hồi tháng 2, Dele Alli cũng bị chỉ trích dữ dội sau khi đăng một clip được cho là mang tính phân biệt chủng tộc. Theo Daily Star, sau khi chứng kiến một người đàn ông nói giọng Trung Quốc ở sân bay Heathrow, Alli đeo khẩu trang và nói: "Corona kìa, hãy nghe ta nói đây. Bọn virus này phải nhanh lên nữa nếu muốn bắt được ta".

Rooney tiếc nuối vì không thể ghi bàn vào lưới MU

Tiền đạo Wayne Rooney đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể giúp Derby County tạo nên bất ngờ trước Man United tại vòng 5 FA Cup rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm