Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bị khước từ đề nghị rời MU

HLV của Man United đã lên tiếng xác nhận Rooney không còn muốn ở lại đội bóng, đề nghị nguyện vọng được ra đi nhưng ông đã từ chối.

Rooney bị khước từ đề nghị rời MU

HLV của Man United đã lên tiếng xác nhận Rooney không còn muốn ở lại đội bóng, đề nghị nguyện vọng được ra đi nhưng ông đã từ chối.

Rooney đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu khi Man United gặp Swansea. Anh chỉ xuất hiện khi lên nhận huy chương và cup vô địch. Việc Rooney bị bỏ rơi khiến cho những tin tức về việc anh muốn ra đi càng có cơ sở. Hai tuần trước, tiền đạo 28 tuổi này đã lên tiếng muốn được ra đi. Trước thông tin này, ban lãnh đạo Quỷ đỏ khẳng định vẫn muốn giữ chân Rooney.

Bản thân Alex Ferguson cũng lên tiếng xác nhận điều này. Ông cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports: “Đơn giải là tôi không nghĩ Rooney muốn thi đấu, bởi cậu ấy đã yêu cầu được ra đi. Tuy nhiên, chúng tôi đã từ chối khi nghe mong muốn của Rooney. Tôi nghĩ cậu ấy buồn vì bị thay ra nhiều lần trong mùa giải năm nay”.

Ferguson không dùng Rooney nhiều ở mùa này nhưng ông nhất định không bán anh.

Dù cay đắng thừa nhận việc không thể ngăn suy nghĩ muốn ra đi của cậu học trò nhưng Sir Alex một lần nữa khẳng định sẽ không bán Rooney: “Chúng tôi đã từ chối yêu cầu chuyển nhượng của Rooney. Cậu ấy cần phải về nhà và suy nghĩ kỹ thêm về vấn đề này”.

Đây là lần thứ 2 tại Man United, Rooney lên tiếng đòi ra đi. Lần đầu tiên là vào thang 10/2010 khi Rooney từng để ngỏ khả năng gia nhập Man City. Sau lần đó, Rooney được gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, hưởng lương cao nhất tại giải NH Anh.

Nhưng với yêu cầu ra đi lần này, Rooney chắc chắn sẽ không còn được “đặc ân” như trước. Các CĐV đội bóng không còn ủng hộ Rooney như trước khi có một nhóm rất đông các CĐV trên sân Old Trafford la ó dữ dội cầu thủ này khi anh tươi cười nhận chiếc huy chương Premier League đêm qua.

Khi được hỏi về vụ đòi ra đi của Rooney, huyền thoại Gary Neville của Quỷ đỏ chia sẻ: “Cậu ấy đã không còn là chính mình trong một vài tháng qua. Bạn có thể nhìn thấy một vài điều đã diễn ra không hay. Ở độ tuổi 27 của cậu ấy, tôi tin rằng không có nơi nào để đến tốt hơn MU. Một vài cầu thủ gia nhập Real và những CLB khác, nhưng cuối cùng họ đều muốn trở lại đây.

Tôi hy vọng Rooney sẽ vượt qua mùa hè này. Cậu ấy cần bình tĩnh lại, và điều đó sẽ mang Rooney trở lại với đội bóng. Cậu ấy là một chàng trai tốt và là một người yêu bóng đá. Các cầu thủ ở đây đều yêu quý Rooney. Điều quan trọng là Rooney cần một chút thời gian".

Thẩm quyền giải quyết tương lai của Rooney thuộc về David Moyes, người sẽ chính thức nắm quyền Man United kể từ ngày 1/7 tới. Cho đến nay Rooney đã ghi 197 bàn thắng trong 402 trận đấu cho Man United kể từ khi gia nhập Quỷ đỏ từ Everton vào năm 2004.

Đức TÂM

Theo Infonet

Đức TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm