Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rồng khổng lồ trên phố Hà Nội khiến nhiều người thích thú

Linh vật rồng “khổng lồ” chào đón Tết Giáp Thìn 2024 xuất hiện trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) thu hút nhiều du khách quan tâm.

Rong khong lo Hang Ma anh 1

Trước Tết Nguyên đán 2024 khoảng 2 tuần, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bày bán đa dạng các loại đồ chơi, đồ trang trí ngày Tết bắt mắt. Một cửa hàng chuyên bán đồ Tết trên con phố này đã bắt đầu vận chuyển, lắp ghép và dựng một linh vật rồng “khổng lồ” nhằm thu hút khách hàng và du khách.

Rong khong lo Hang Ma anh 2

Ghi nhận vào khoảng 23h, ngày 24/1, các nhân viên tại cửa hàng đồ chơi bắt đầu thực hiện những công đoạn dựng rồng đầu tiên như dựng bệ đỡ, lắp khung sắt… “Chúng tôi phải lắp ghép vào ban đêm vì khi này lượng người tham gia giao thông thưa thớt”, chị Bích, chủ cửa hàng này cho biết.

Rong khong lo Hang Ma anh 3

Để dựng được con rồng có kích thước to lớn trên vỉa hè, chủ cửa hàng phải làm đơn xin phép đến UBND phường. Theo quy định, cửa hàng này chỉ được trưng bày rồng với thời gian nhiều nhất là 2 tuần trước Tết, và đến khoảng mùng 6 Tết phải tháo dỡ. Song trong quá trình trưng bày, cửa hàng này sẵn sàng tháo dỡ nếu có khách đặt mua.

Rong khong lo Hang Ma anh 4

Với thiết kế tinh xảo, màu sắc sặc sỡ và có chiều cao 12 m, linh vật rồng “khổng lồ” cần đến 2 giờ đồng hồ và khoảng 10 nhân viên để lắp ghép hoàn thiện. Được biết, mọi bộ phận của rồng đều nhập trực tiếp từ nước ngoài.

Rong khong lo Hang Ma anh 5

Anh Tân (quê Phú Thọ, nhân viên làm việc tại cửa hàng) cho biết, công đoạn khó khăn nhất trong quá trình dựng rồng là lắp các khớp nối của rồng: “Chúng tôi đã phải tính toán mài dũa, uốn khung sắt bên trong, cũng như dùng sức rất nhiều để đẩy vào và khớp các bộ phận lại với nhau”.

Rong khong lo Hang Ma anh 8

Để rồng “khổng lồ” được nổi bật và rực rỡ hơn, công đoạn nối dây, dẫn điện cũng được chú trọng và thực hiện cẩn thận.

Rong khong lo Hang Ma anh 9

Linh vật rồng này chính thức được trưng bày vào sáng 25/1. Tuy nhiên, ngoài việc trưng bày để thu hút khách đến mua hàng, cửa hàng này còn thu phí chụp ảnh là 50.000 đồng/người, thoải mái thời gian cho những du khách có nhu cầu.

Rong khong lo Hang Ma anh 10

Được người yêu dẫn đi chơi và tận hưởng không khí dịp Tết ở Hàng Mã, Thùy Linh (quê Bắc Ninh) cho biết, cô cảm thấy ngạc nhiên trước sự rực rỡ, hoành tráng của con rồng “khổng lồ”, cũng như con phố này. “Khi đến Hàng Mã, thứ đầu tiên thu hút và gây ấn tượng cho mình là linh vật rồng. Đây là lần đầu tiên trong đời mình được thấy một con rồng to như vậy”, Linh bộc bạch.

Rong khong lo Hang Ma anh 11

Không chỉ là linh vật trong 12 con giáp, theo quan niệm của người Việt, con rồng được biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Vì vậy, khi đến với Hàng Mã, nhiều du khách đều ấn tượng và thể hiện niềm yêu thích với những vật trang trí có hình dáng con vật này.

Gen Z đi phủ Tây Hồ dâng lễ cầu tài lộc dịp cuối năm

Hà Nội đang rét đậm, nhưng nhiều người dân đặc biệt là giới trẻ vẫn đổ về phủ Tây Hồ để dâng lễ với mong muốn cầu bình an và tài lộc cho năm mới.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm