Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vượt Messi về số bàn thắng tại cúp châu Âu

Với cú đúp vào lưới Sevilla tại trận tranh Siêu cúp châu Âu đêm qua, Cristiano Ronaldo vượt Leo Messi về số bàn thắng tại đấu trường châu lục.

Nhờ màn trình diễn chói sáng với một cú đúp của Ronaldo ở các phút 30 và 49, Real đánh bại đối thủ đồng hương Sevilla để lần thứ 2 trong lịch sử giành Siêu cúp châu Âu. Không chỉ giúp đội bóng Hoang gia phá bỏ lời nguyền tồn tại suốt 11 năm qua của giải đấu này (các đội bóng vô địch Champions League và Europa League vô địch luân phiên nhau), CR7 còn vượt Lionel Messi về số pha lập công tại đấu trường châu lục.

Real 2-0 Sevilla: Ronaldo đưa Siêu cúp về Madrid

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo giúp Real đánh bại Sevilla 2-0, qua đó lần thứ 2 Kền kền trắng giơ cao danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Cụ thể, Ronaldo lúc này đã có tổng cộng 70 bàn thắng (68 bàn tại Champions League và 2 bàn tại Siêu cúp châu Âu), nhiều hơn Messi 2 bàn (67 bàn tại Champions League và 1 bàn tại Siêu cúp châu Âu). Để có được thành tích vô cùng ấn tượng trên, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có màn tăng tốc tuyệt vời ở 2 mùa giải gần nhất.

Lùi lại thời điểm 4/2012, Ronaldo khi đó vẫn còn kém Messi tới 18 pha lập công nhưng với hiệu suất làm bàn khủng khiếp (12 và 17 bàn tại Champions League 2012-2014 cùng 2 bàn tại Siêu cúp châu Âu), chân sút 29 tuổi đã vượt qua Messi để chiếm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng “Vua dội bom” tại các đấu trường châu lục với cựu huyền thoại của AC Milan và Juventus, Filippo Inzaghi.

Hiện tại, Ronaldo cũng chỉ còn kém người dẫn đầu và cũng là bậc tiền bối của anh tại Real là Raul Gonzalez vỏn vẹn 6 pha lập công. Với những gì đang thể hiện, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu CR7 tiếp tục phá kỷ lục của “Chúa nhẫn” ở ngay mùa giải 2014/15 để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các cúp châu Âu.

Ronaldo đập tan mọi hoài nghi sau Siêu cúp châu Âu

Bỏ lại sau lưng những hoài nghi về phong độ tại World Cup 2014 cũng như chấn thương đầu gối, Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real hạ gục Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Từng khiến Real phải bỏ ra khoản phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng song cho đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã chứng minh đó là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Kền kền trắng. Chỉ sau 247 trận đấu, cựu ngôi sao của M.U đã mang về cho đội chủ sân Bernabeu tới 254 bàn thắng, tức đạt hiệu suất trung bình hơn 1 bàn/trận.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm