Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và chặng đường chinh phục 300 bàn thắng cho Real

Trang Goal thống kê lại những cột mốc đáng nhớ trong chặng đường chinh phục 300 bàn thắng của Cristiano Ronaldo cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa hè 2009, Cristiano Ronaldo chuyển đến khoác áo Real Madrid từ Man Utd theo bản hợp đồng kỷ lục 94 triệu euro. Ở trận đấu chính thức ra mắt các Madridista, CR7 lập công từ chấm phạt đền, góp công giúp "Kền kền trắng" giành chiến thắng 3-2 trước Deportivo La Coruna.
Ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến sân Bernabeu, Ronaldo đã ghi tới 33 bàn thắng chỉ sau 35 lần ra sân. Tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không thể giúp Real thoát khỏi cảnh trắng tay.
Ngày 20/4/2011, Ronaldo mới có dịp ăn mừng danh hiệu đầu tiên cùng Real. Bàn thắng duy nhất của CR7 ở phút 103 giúp đội bóng Hoàng gia vượt qua kình địch Barcelona để đoạt cúp Nhà Vua.
Tháng 11/2011, cựu ngôi sao Man Utd đạt cột mốc 100 bàn cho Real sau 105 trận bằng cú sút phạt đền thành công vào lưới Lyon tại đấu trường Champions League.
Phong độ chói sáng với 60 pha lập công chỉ sau 55 lần ra sân giúp Ronaldo lần đầu đăng quang La Liga với Real ở cuối mùa giải 2011/12. Pha dứt điểm tung lưới Mallorca ở vòng đấu cuối cùng cũng biến CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng La Liga trong cùng một mùa giải.
Sự nghiệp của Ronaldo tại sân Bernabeu tiếp tục bước lên đỉnh cao mới với chức vô địch Champions League mùa trước. Bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha đóng góp kỷ lục 17 bàn thắng giúp "Kền kền trắng" hoàn tất giấc mơ Decima.
Ngày 6/12/2014, Ronaldo đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 200 cho Real bằng một cú hat-trick vào lưới Celta Vigo. Khi ấy, ngôi sao 30 tuổi cũng giữ luôn kỷ lục về số lần lập hat-trick tại La Liga với 23 lần. (Hiện tại, CR7 chia sẻ kỷ lục này với Messi khi cả hai cùng có 24 cú hat-trick).
Cú đúp trong thất bại 3-4 của Real trước Schalke cách đây một tháng giúp Ronaldo có tổng cộng 78 bàn thắng, vượt qua đàn anh Raul Gonzalez để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử các cúp châu Âu.
Sau quãng thời gian sa sút, CR7 có sự trở lại đầy mạnh mẽ cuối tuần trước khi ghi tới 5 bàn thắng trong chiến thắng hủy diệt 9-1 của Real trước Granada. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha sở hữu 5 pha lập công trong một trận đấu.
Chỉ 3 ngày sau, Ronaldo tiếp tục thi đấu chói sáng với cú đánh đầu tung lưới Rayo Vallecano. Đây cũng là bàn thắng thứ 300 của CR7 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ronaldo lúc này chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez 23 pha lập công nữa.

Thành Quảng

Ảnh: Goal/Getty Images

Bạn có thể quan tâm