Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Cavani vào đội hình hay nhất vòng 10 Premier League

Cặp tiền đạo có tổng số tuổi 70 của Man United góp mặt trong đội hình hay nhất vòng 10 Premier League.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 1

Đội hình hay nhất vòng 10 Premier League theo lựa chọn của BBC. Toàn bộ 11 cầu thủ góp mặt đều đến từ các đội khách.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 2

Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn trước Tottenham. Cú volley hạ gục Hugo Lloris là lần thứ 11 anh làm tung lưới đối thủ thành London. Đây cũng là thành tích tốt nhất của CR7 trước một CLB tại Premier League. Ronaldo (36 tuổi 267 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn và kiến tạo tại Premier League, sau Didier Drogba vào tháng 12/2014. Cả hai đều lập thành tích ấn tượng này trong trận đấu với Tottenham.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 3

Edinson Cavani cần 1 cú sút trúng đích để ghi bàn cho MU trong trận thắng 3-0 trước Tottenham. Pha xử bình tĩnh lý khi đối mặt Lloris của "El Matador" nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Ronaldo, (36 tuổi) kiến ​​tạo cho Cavani (34 tuổi), là lần đầu tiên hai cầu thủ trên 34 tuổi tạo ra một bàn tại Premier League cho MU kể từ khi Paul Scholes (35 tuổi) kiến ​​tạo cho Ryan Giggs (36 tuổi) trong trận gặp Newcastle vào tháng 8/2010.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 4

Wilfried Zaha làm khổ hàng thủ Man City bằng những pha xử lý tốc độ và kỹ thuật. Cú sút tung lưới nhà đương kim vô địch giúp tuyển thủ Bờ Biển Ngà trở thành cầu thủ đầu tiên của Crystal Palace chạm mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 5

Reece James ghi bàn đầu tiên bằng chân trái và bàn thứ 2 bằng chân phải. Từ đầu mùa, hậu vệ cánh người Anh đã ghi 4 bàn và kiến tạo 3 lần, thành tích không đồng đội nào tại Chelsea có thể chạm đến.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 6

Declan Rice sở hữu những thống kê toàn diện trong trận thắng 4-1 trước Aston Villa. Thủ quân của West Ham chạm bóng 92 lần, ghi 1 bàn, tạo cơ hội 2 lần, thắng tranh chấp 5 lần, thắng không chiến 3 lần, tắc bóng chuẩn xác 4 lần. Rice đang chứng tỏ vì sao anh được CLB chủ quản hét giá đến 100 triệu bảng.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 7

Conor Gallagher kiến tạo cho Zaha mở tỷ số và ghi bàn kết liễu Man City ở phút 88. Màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ sinh năm 2000 nhiều khả năng giúp anh kiếm được bản hợp đồng dài hạn từ Crystal Palace. Gallagher đã ghi 3 bàn, kiến tạo 2 lần trong 9 trận ở mùa này, con số nhiều hơn những gì anh có trong 30 trận cho West Brom mùa trước (2 bàn, 2 kiến tạo).

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 8

Enock Mwepu mang đến mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ Liverpool. Nếu "The Kop" không có Alisson chơi xuất sắc, Mwepu đã có thể rời sân Anfield với nhiều hơn 1 bàn thắng.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 9

Marc Guehi khiến hàng thủ Man City câm lặng bằng 5 pha phá bóng thành công cùng tỷ lệ thắng tranh chấp và không chiến đều ở ngưỡng 100%. Gueghi đã giành chiến thắng trong 18 tình huống không chiến từ đầu mùa, con số tốt nhất đối với một cầu thủ của "Đại bàng xanh".

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 10

Raphael Varane trở lại và ngay lập tức chứng tỏ tầm quan trọng với hàng thủ MU. Anh thực hiện 6 pha phá bóng, con số không cầu thủ nào ra sân tại Tottenham Stadium có thể chạm đến.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 11

Gabriel Magalhaes thực hiện 7 pha phá bóng trong trận gặp Leicester, thành tích không cầu thủ nào ra sân ở vòng 10 Premier League làm được. Ngoài ra, cầu thủ người Brazil trực tiếp ghi bàn giúp Arsenal nối tiếp mạch trận thăng hoa, qua đó áp sát nhóm dự cúp châu Âu.

doi hinh hay nhat vong 10 Ngoai hang Anh anh 12

Aaron Ramsdale đã cản phá 24 trên 28 cú sút trúng đích từ đầu mùa, đạt tỷ lệ 85,7%, con số này chỉ kém Edouard Mendy của Chelsea (90%). Ngay cả huyền thoại Peter Schmeichel và HLV Mikel Arteta cũng phải trầm trồ trước tình huống Ramsdale bay người cản cú sút từ cự ly gần của James Maddisson.

Solskjaer: 'Không ai sánh kịp Ronaldo và Cavani' Sau chiến thắng 3-0 trước Tottenham ở vòng 10 Premier League, HLV Ole Solskjaer muốn các học trò ở Man United nhanh chóng học hỏi cặp tiền đạo kinh nghiệm này.

Hệ thống ba trung vệ sẽ giải cứu MU và Solskjaer?

Dù còn những hạn chế trong lối chơi, sơ đồ 3-5-2 với hệ thống ba trung vệ đã mang đến nét tích cực cho Manchester United.

Ronaldo gửi thông điệp trước ngày ra sân ở Champions League

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội có buổi tập trước khi lên đường hành quân đến Italy để chạm trán Atalanta ở lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp châu Âu.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm