Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và các sao NH Anh từng bỏ lỡ cơ hội không tưởng

Đều là những ngôi sao được đánh giá hàng đầu Ngoại hạng Anh song Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs, Dzeko, Torres lại bỏ lỡ những cơ hội tưởng chừng đá ra ngoài khó hơn đá vào trong.

1. Esteban Cambiasso (Leicester City vs Liverpool, 2014)

Trong cuộc tiếp đón Liverpool tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2014/15, tiền vệ Cambiasso của Leicester bỏ lỡ một cơ hội khó tin. Đường chuyền sai lầm của thủ môn Mignolet bên phía The Kop hướng thẳng tới vị trí của ngôi sao người Argentina. Tuy nhiên, cú đệm bóng của cựu cầu thủ Inter từ khoảng cách chừng 22 m lại đưa bóng ra ngoài khung thành bỏ trống. Ở trận này, Leicester để thua ngược với tỷ số 1-3.

2. Edin Dzeko (Manchester City vs Stoke, 2014)

Trong cuộc tiếp đón Stoke City tại vòng 3 NH Anh 2014/15, Dzeko có pha xử lý rất vụng về. Đường chuyền của Navas từ cánh phải đặt cựu sao Wolfsburg vào thế đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong. Nhưng trước khung thành bỏ trống, chân sút người Bosnia lại đệm hụt để bóng bật ra ở khoảng cách chừng hơn… 1 m. Sự vô duyên của Dzeko khiến Man City thúc thủ 0-1. Giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là pha bỏ lỡ tệ nhất mùa.

3. Fernando Torres (Manchester United vs Chelsea, 2012)

Trong trận gặp M.U mùa 2011/12, cựu ngôi sao của Liverpool đã bỏ lỡ một cơ hội không tưởng. Sau khi dùng tốc độ vượt qua một loạt hậu vệ cũng như thủ môn của Quỷ đỏ, Torres đã dứt điểm chệch cột dọc từ cự ly chưa đầy 5 m. Đây không phải là lần đầu tiên phung phí cơ hội. Trong trận giao hữu với NK Olimpija hồi hè vừa qua, El Nino cũng dứt điểm ra ngoài trước khung thành bỏ trống từ khoảng cách 2 m.

4. Maxi Rodriguez (Chelsea vs Liverpool, 2011)

Trong cuộc đại chiến giữa Chelsea và Liverpool năm 2011, tiền vệ Maxi Rodriguez của đội khách có pha bỏ lỡ cơ hội rất đáng chê trách. Sau pha kiến tạo của đội trưởng Gerrard ở phút 33, ngôi sao người Argentina băng vào đệm lòng nhưng lại đưa bóng trúng xà ngang trước khung thành rộng mở.

5. Cristiano Ronaldo (Manchester United vs Sheffield Utd, 2006)

Cuộc tiếp đón Sheffield Utd năm 2006 có lẽ là trận đấu đáng quên nhất của Ronaldo trong màu áo M.U. Hai pha kiến tạo của đồng đội đã mở toang cơ hội ghi bàn cho CR7. Ở cự ly cận thành và không bị ai kèm nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại đưa bóng lần đầu chệch cột dọc và vọt xà ngang trong lần sau. Tuy nhiên, nỗ lực không ngừng vươn lên của tiền đạo đang khoác áo Real giúp anh trở thành siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay.

6. Kanu (West Brom vs Middlesbrough, 2004)

Giống như các ngôi sao khác, Kanu cũng từng trải qua những khoảnh khắc đáng quên nhất trong sự nghiệp thi đấu. Trong cuộc tiếp đón Middlesbrough mùa 2004/05, cựu tiền đạo Arsenal đã đệm bóng vọt xà ngang trước khung thành bỏ trống từ khoảng cách… 1 m. Sự vô duyên của cựu tuyển thủ Nigeria khiến West Brom thúc thủ với tỷ số 1-2.

7. Ryan Giggs (Manchester United vs Arsenal, 2003)

Trong cuộc đại chiến với Arsenal tại vòng 5 Cúp FA năm 2003, huyền thoại của M.U – Ryan Giggs khiến fan Quỷ đỏ ôm đầu tiếc nuối vì pha bỏ lỡ khó tin. Sau khi dùng kỹ thuật loại bỏ thủ môn David Seaman và hậu vệ Pháo thủ, cầu thủ người xứ Wales đứng trước khung thành bỏ trống. Sau một thoáng căn chỉnh, Giggs thoải mái sút bóng… vọt xà ngang.

8. Ronny Rosenthal (Aston Villa vs Liverpool, 1992)

Tiền đạo Ronny Rosenthal của Liverpool đã đánh dấu mùa giải đầu tiên tại kỷ nguyên Ngoại hạng Anh bằng pha bỏ lỡ được xem là kinh điển. Sau khi loại bỏ thủ thành Nigel Spink của Aston Villa chân sút người Israel dẫn bóng thẳng tới khung thành bỏ trống. Nhưng ở cự ly chừng 5 m, anh lại dứt điểm dội xà ngang. Có lẽ pha bỏ lỡ này đã ám quẻ Liverpool khiến CLB vùng Merseyside chưa một lần vô địch trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm