Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo từng không tin đuổi kịp kỷ lục của Raul

Ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa từng nghĩ sẽ đạt đến cột mốc ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez khi cập bến sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2009.

Với cú đúp vào lưới Malmo ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Cristiano Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid của đàn anh Raul Gonzalez khi cả hai cùng có 323 bàn thắng. Để đạt đến cột mốc trên, CR7 chỉ mất 308 trận, trong khi “Chúa nhẫn” phải trải qua tới 741 trận trong suốt 16 năm.

“Tôi rất hạnh phúc khi san bằng kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Real. Đây là điều tôi từng không dám nghĩ đến khi gia nhập đội bóng. Tôi rất hài lòng với thành tích này và muốn chia sẻ cảm xúc cùng Raul. Anh ấy cũng đã gọi điện chúc mừng tôi”, Ronaldo mở lòng với phóng viên chương trình El Partido de las 12 sau khi đi vào lịch sử của đội bóng Hoàng gia.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha khẳng định, mối quan hệ giữa anh với huấn luyện viên Rafa Benitez và chủ tịch Florentino Perez hiện rất tốt. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi vẫn bỏ ngỏ khả năng kết thúc sự nghiệp tại sân Bernabeu.

Nếu lập công ở trận derby thành Madrid với Atletico cuối tuần này, Ronaldo sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real. Ảnh: Getty Images.

“Lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc tại Real. Tôi có quan hệ tốt với tất cả thành viên đội bóng. Tuy nhiên, tôi không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Gần 6 tháng trước, Ronaldo từng quyết định từ chối trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông về các vấn đề liên quan đến chuyên môn và trận đấu. Trong ngày tạo nên dấu mốc lịch sử, CR7 mới phá vỡ sự im lặng và đưa ra lời giải thích.

“Tôi cự tuyệt cánh báo chí là vì nhiều thông tin tôi đưa ra bị bóp méo. Bên cạnh đó, không ít câu hỏi của cánh phóng viên thực sự khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tại sao lại hỏi tôi những việc đã xảy ra từ 5 hay 6 tháng trước thay vì những gì đang diễn ra. Tất nhiên, tôi cũng không có nghĩa vụ phải trả lời mọi câu hỏi”, Ronaldo lý giải.

Ngoài việc san bằng kỷ lục của Raul, cựu ngôi sao Manchester Utd cũng vượt qua cột mốc 500 bàn thắng (501) trong sự nghiệp và tiếp tục bỏ xa Lionel Messi về số pha lập công tại đấu trường Champions League. Hiện CR7 có 82 pha lập công, hơn tiền đạo thuộc biên chế Barcelona 5 bàn.

Ronaldo quân bình kỷ lục của Raul, vượt mốc 500 bàn thắng

Cristiano Ronaldo vừa thiết lập những dấu mốc trọng đại sau khi lập cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Malmo trong trận đấu tại Champions League lúc 1h45 ngày 1/10.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm