Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo từng chết hụt trong bụng mẹ

Bà Dolores Aveiro, mẹ đẻ của Ronaldo, thú nhận từng tìm đủ mọi cách điên rồ nhất để phá thai và không cho ngôi sao sáng nhất Real Madrid hiện tại chào đời.

Trong cuốn tự truyện mới phát hành có tên “Người mẹ can đảm”, bà Dolores Aveiro thân mẫu của Cristiano Ronaldo đã tiết lộ bí mật gây chấn động về ngôi sao số 1 Real Madrid.

Bà Dolores Aveiro thú nhận từng có ý định phá thai và đã tìm đủ mọi cách để cho Ronaldo không được chào đời nhưng bất thành. “Tôi đã định phá thai nhưng bác sĩ không đồng ý”, bà Dolores rưng rưng nước mắt kể lại. Không thể phá thai tại bệnh viện, thân mẫu của Ronaldo tìm đủ mọi cách điên rồ nhất để giết chết đứa con ngay khi trong bụng. Bà uống rượu mạnh, nhịn ăn, chạy liên tục để sảy thai. Nhưng lạ kỳ, bà có làm gì cũng không thể ngăn cản sức sống mãnh liệt của thai nhi trong bụng.

Ronaldo và thân mẫu.

Có thể, người hâm mộ sẽ sốc và căm phẫn bà khi biết thông tin này. Tuy nhiên, thời điểm mang thai Ronaldo là quãng thời gian vô cùng khó khăn trong cuộc đời bà Dolores Aveiro. Gia đình CR7 khi ấy đã nghèo xác xơ, lại nheo nhóc vì đông con. Trước Ronaldo, bà Dolores đã có 3 người con, 2 gái, 1 trai đang sàn sàn tuổi ăn, tuổi lớn. Nhà nghèo, chồng chỉ suốt ngày say khướt, đắm chìm trong men rượu, bà phải một mình gánh vác kinh tế gia đình, chăm lo cho đàn con nhỏ.

Bà không muốn Ronaldo chào đời, một phần cũng vì nghĩ mình không thể đem lại cuộc sống no đủ, hạnh phúc cho đứa bé trong bụng. Nhưng khi mọi nỗ lực phá thai bất thành, bà quyết định giữ lại cậu con trai. Như để bù đắp cho những sai lầm, bà Dolore rất yêu thương, vun vén cho Ronaldo.

Sau khi bố Ronaldo qua đời vì căn bệnh suy phổi do uống quá nhiều rượu, người phụ nữ nghèo một mình nhọc nhằn nuôi dạy 5 người con khôn lớn.

Phải đấu tranh ác liệt để sinh tồn ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, Ronaldo có nghị lực vô cùng phi thường. Từ một cậu bé nghèo không được học hành đến nơi đến chốn, thậm chí phải hành nghề móc túi trên đường phố, Ronaldo đã vươn lên  trở thành một cầu thủ số 1 thế giới.Như trả thủ cho cái nghèo khó, Ronaldo từng lao đầu vào kiếm tiền, và giờ anh đã là ngôi sao giàu nhất trong giới cầu thủ. 

Ronaldo trở thành ngôi sao sáng giá nhất hành tinh.

Trong cuộc họp báo, bà Dolore tiết lộ đã thú nhận bí mật kinh khủng trên cho Ronaldo và phản ứng của anh khiến bà khá bất ngờ. Thay vì giận dỗi, xa lánh mẹ, Ronaldo vui vẻ nói: “Mẹ nhìn này, mẹ từng muốn vất bỏ con thế mà giờ con là người nuôi sống cả gia đình”. 

Cũng chính vì tuổi thơ dữ dội, Ronaldo sống rất có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Bà Dolore rưng rưng kể lại ngày Ronaldo nhìn thẳng vào mắt bà và dõng dạc tuyên bố: "Con đã làm bố. Và con muốn mẹ là người sẽ nuôi dạy và yêu thương cậu bé như chính cách mà mẹ đã làm đối với anh em con". 

Bà Dolore đang sửa sai bằng cách bù đắp tình yêu thương cho cháu nội Ronaldo J.r.

Cậu bé Ronaldo J.r dù lớn lên không có mẹ nhưng lại nhận được tình yêu và sự bù đắp rất lớn từ bố và bà nội. Thiên thần nhỏ của Ronaldo rất kháu khỉnh, thông minh trở thành niềm vui bất tận của gia đình ngôi sao người Bồ.

Linh Anh

Ảnh: Express.

Bạn có thể quan tâm