Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tự tin dẫn dắt Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016

Thừa nhận có thể gặp nhiều khó khăn nhưng Cristiano Ronaldo vẫn tự tin vào khả năng anh sẽ dẫn dắt đội tuyển quê hương lên ngôi tại VCK EURO 2016.

Sở hữu hiệu suất làm bàn đáng sợ trong màu áo Real ở mùa giải 2013/14 (51 bàn thắng sau 47 trận) song Ronaldo vẫn không thể giúp Bồ Đào Nha tránh khỏi một kỳ World Cup đầy thất vọng. Bản thân CR7 cũng thi đấu mờ nhạt và gần như không để lại dấu ấn đáng kể nào trên đất Brazil. Lý giải cho nỗi thất vọng trên, nhiều người cho rằng ngôi sao 29 tuổi đã không thể chơi với phong độ cao nhất là do anh vẫn bị chấn thương đầu gối hành hạ.

Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên The Telegraph, Ronaldo lại không hề đề cập đến vấn đề của bản thân. Thay vào đó, cựu ngôi sao M.U cho rằng mình không thể tỏa sáng là do chất lượng đội hình của tuyển Bồ Đào Nha khó có thể so bì với Real.

Ronaldo tự tin sẽ giúp Bồ Đào Nha đăng quang tại EURO 2016. Ảnh: Getty Images

CR7 thẳng thắn cho biết: “Quả thật chẳng dễ chút nào. Chất lượng đội hình tại Real và tuyển Bồ Đào Nha không tương đồng. Tôi cũng không có nhiều cơ hội được thi đấu cùng các đồng đội ở ĐTQG. Có lẽ 1 năm chỉ có vài lần tập trung”.

“Ngoài ra, dân số Bồ Đào Nha chỉ khoảng 10 triệu người nên để tìm kiếm những cầu thủ hàng đầu là điều không dễ. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng của chúng tôi chưa bao giờ giành một danh hiệu lớn nào như Euro hay World Cup”.

Dẫu vậy, Ronaldo vẫn hướng cái nhìn lạc quan đến EURO 2016. “Chúng tôi tự tin một ngày nào đó chức vô địch sẽ đến với mình. Có thể EURO 2016 là thời điểm thích hợp để Bồ Đào Nha thực hiện điều đó. Tôi đang rất nóng lòng và cảm thấy mình đủ sức mang lại vinh quang cho đội bóng quê hương”.

Ronaldo bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha

Lo ngại tình trạng thể lực của Ronaldo, HLV Paulo Bento quyết định không triệu tập siêu sao này cho chiến dịch vòng loại EURO diễn ra vào đầu tháng tới.

Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu chiến dịch giành vé dự VCK EURO 2016 bằng cuộc tiếp đón Albania trên sân nhà vào ngày 8/9. Tuy nhiên, Seleccao sẽ không thể có sự phục vụ của Ronaldo do HLV Paulo Bento lo ngại tình hình chấn thương của ngôi sao đang khoác áo Real.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm