Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo từ chối bắt tay chủ tịch UEFA trên bục trao giải

Siêu sao người Bồ Đào Nha gây bất ngờ trên bục trao giải FIFA Club World Cup khi từ chối bắt tay vị chủ tịch quyền lực của UEFA, Michel Platini.

Rạng sáng 21/12, nhờ 2 pha lập công của Sergio Ramos và Gareth Bale trong trận chung kết, Real Madrid dễ dàng đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ, San Lorenzo 2-0 để lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, với cá nhân Cristiano Ronaldo, đây lại là một giải đấu không thật trọn vẹn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thi đấu khá ấn tượng nhưng lại không có được bàn thắng nào cho riêng mình và chỉ giành "Quả bóng bạc". Trong khi dù chỉ thi đấu ở vị trí trung vệ song đồng đội Sergio Ramos lại ghi tới 2 bàn thắng quan trọng ở bán kết và chung kết đều từ những pha không chiến sở trường. Cũng nhờ thành tích ấy mà Ramos được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chỉ về nhì ở hạng mục cá nhân, Ronaldo tỏ ra khá buồn. Cùng với những phát biểu gần đây của Michel Platini về việc ủng hộ một cầu thủ người Đức giành "Quả bóng vàng FIFA" có lẽ cũng là nguyên nhân khiến CR7 bất ngờ từ chối bắt tay vị chủ tịch quyền lực của bóng đá châu Âu.

Trước đó, Ronaldo cũng suýt chút nữa quên bắt tay Thái tử Morocco khi lên nhận danh hiệu "Quả bóng bạc". Rất may, nhờ sự nhắc nhở của chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới quay lại thực hiện phép lịch sự với nhân vật quan trọng của nước chủ nhà.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm