Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: Tôi là kiểu người MU rất ghét

Cristiano Ronaldo chia sẻ nhiều hơn về bản thân anh và Manchester United trong phần còn lại của cuộc phỏng vấn với Piers Morgan.

Trong phần hai cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Cristiano Ronaldo đã gửi gắm nhiều thông điệp và khẳng định bản ngã của mình sau những sóng gió anh gặp phải tại Manchester United.

Zing gửi đến bạn đọc phần còn lại của cuộc phỏng vấn gây chấn động bóng đá thế giới này.

ronaldo anh 1

Ronaldo ở bên gia đình nên vắng mặt trong đợt đầu tập huấn trước mùa giải.

"Họ dám nghi ngờ tôi về sự chuyên nghiệp"

- Piers Morgan: Anh muốn tiền trong ngân hàng hay số người theo dõi mình trên mạng xã hội tăng lên?

- Ronaldo: Đó là bí mật của tôi. Tôi nghĩ có thể là cả hai.

- Tôi chỉ muốn tìm hiểu xem Wayne Rooney có thể ghét anh nhiều hơn không.

- Không chỉ anh ấy đâu, tôi nghĩ những người khác cũng vậy. Nhưng dù sao thì việc là số một đến lúc này vẫn tốt. Tôi luôn vui khi mọi người đọc báo chí hàng năm và thấy tên tuổi tôi vẫn đứng trong top đầu những cầu thủ hưởng lương cao nhất.

- Tôi nghĩ tiền không phải động lực phấn đấu duy nhất của anh mà chính khao khát được trở thành số một mới là thứ thúc đẩy anh trở nên hoàn mỹ. Trở nên tốt nhất, đánh bại đối thủ, đó có phải lẽ sống của anh?

- Chính xác. Những kỷ lục luôn khiến tôi hưng phấn. Nhưng Piers, thành thật mà nói, từ năm ngoái bóng đá đã thay đổi. Bóng đá bây giờ giống như chuyện làm ăn.

Đôi khi Georgina bảo tôi rằng cô ấy không hiểu sao họ (CLB) đối xử với tôi hay các cầu thủ như một miếng thịt. Tôi hoàn toàn đồng ý. Khi cần, họ đối xử tốt với bạn, nhưng khi bạn hết giá trị, họ làm mọi cách để gây khó dễ cho cuộc sống của bạn.

Piers, tôi thấy bóng đá những năm qua chẳng khác nào chuyện kinh doanh. Tôi đã thấy những chuyện làm mình thất vọng. Tôi thấy với nhiều người, niềm đam mê với trái bóng vẫn còn nguyên vẹn, nhưng tôi cũng thấy những thứ khác đằng sau vẻ ngoài của nó.

Bóng đá là một phần của việc làm ăn, như bản chất của thế giới ngày nay, tất cả đều xoay quanh đồng tiền. Nó làm cho con người ta trở nên ích kỷ hơn hoặc chỉ nghĩ cho bản thân.

- Thật tuyệt khi trở về, anh giúp MU bán số áo kỷ lục trong 24 giờ phải không? Nhưng khi đội chơi không tốt, chỉ mình CR7 bị chỉ trích?

- Đúng. Tất cả là lỗi của tôi. Tôi đã trở thành một con cừu đen, điều mà tôi không thích chút nào. Dù làm tốt hay không, họ vẫn sẽ tìm cách chỉ trích tôi, ngay cả trên đội tuyển quốc gia.

Khoảng 3 tháng trước, những lời chỉ trích dành cho tôi rất tệ. Nó không chỉ là sự chỉ trích về bóng đá mà còn như thể tôi là kẻ xấu trong mọi chuyện. Tôi thật sự ngạc nhiên. Chúng đều không phải sự thật. Mọi người cần nghe từ chính miệng tôi. Đó là lý do tại sao tôi ở đây trả lời cuộc phỏng vấn này.

Những gì họ đã nói về tôi trong 4-5 tháng qua đều là rác rưởi. Tôi không nói 100%, nhưng là 99% là rác rưởi, giả dối.

- Báo chí viết gì khiến anh cảm thấy bức xúc nhất?

- Vấn đề gia đình.

- Tôi muốn đề cập cụ thể vào đợt tập huấn tiền mùa giải. Khi đó anh đến hội quân muộn và kéo theo nhiều tin đồn rằng bạn muốn ra đi để được chơi ở Champions League.

- Trước mùa giải, tôi đã có khoảng thời gian khó khăn, những người xung quanh tôi đã nhìn thấy điều đó. Mẹ tôi biết rằng khi chúng tôi đi nghỉ cùng nhau, con gái tôi (Bella) bị viêm phế quản. Bella đã nằm viện một tuần khi tôi ở Mallorca vào kỳ nghỉ.

Mọi người đã bịa ra câu chuyện rằng tôi không muốn đi tập huấn trước mùa giải. Pierce, mọi người cần phải hiểu rằng tôi là con người. Tôi phải ở bên cạnh gia đình mình. Tôi sẽ không thương lượng bất cứ điều gì. Ông hiểu chứ?

Tôi cầm trên tay giấy chứng nhận y tế của Bella, nhưng sẽ không cho ai xem đâu, vì chẳng ai hỏi tôi. Mọi người đều quên rằng tôi cũng là con người và tôi đã trải qua những thời điểm rất khó khăn.

- Chắc hẳn anh đã rất lo lắng cho Bella?

- Tôi đã nói chuyện với giám đốc điều hành và chủ tịch của MU. Họ dường như không tin rằng chuyện đó lại xảy ra. Điều đó khiến tôi cảm thấy thực sự tồi tệ. Họ luôn nhìn cầu thủ theo một cách giống nhau rằng gia đình sẽ không giúp ích gì cho sự nghiệp bóng đá. Cả bây giờ lẫn 10 năm trước.

Điều khiến tôi tổn thương là họ nghi ngờ lời nói của tôi, không tin tôi khi tôi nói tôi không ổn với những gì đã xảy ra với Bella và Georgina. Tôi không đi tập huấn vì lẽ đó. Tôi không cho phép mình rời gia đình chỉ để đi tập huấn trước mùa giải. Thật không công bằng.

- Nếu lãnh đạo của tôi không tin tôi như vậy, tôi cũng sẽ rất tức giận.

- Bởi vì mọi người đều chỉ nghĩ cho bản thân. Tôi không chỉ nói về Manchester United mà còn nói về thế giới bóng đá. Không ai quan tâm đến thời điểm khó khăn của người khác hoặc các vấn đề trong gia đình của người khác. Miễn là họ đã cần bạn thì ngay cả khi gia đình bạn có chuyện họ cũng không quan tâm.

Tôi cảm thấy không thoải mái về cách họ đối xử với tôi. Đặc biệt là khi báo chí dám nghi ngờ tôi về sự chuyên nghiệp. Thi đấu đỉnh cao 21 năm là điều không tưởng với những cầu thủ, vậy mà họ dám chất vấn tôi về sự chuyên nghiệp ư? Điều đó khiến tôi buồn. Tôi là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất thế giới, thế nên tôi mới thi đấu đỉnh cao lâu đến vậy.

ronaldo anh 2

Ronaldo cảm thấy không được tôn trọng.

"Ten Hag khiêu khích tôi"

- Anh rời sân sớm cùng vài cầu thủ khác trong vài trận gần đây. Sự thật là gì? Anh có hối hận không?

- Nếu hỏi tôi có thấy tiếc khi rời sân trong trận đấu với Spurs không thì tôi nghĩ là có, cũng có thể là không. Hãy cứ cho là tôi tiếc đi, nhưng tôi cảm thấy mình bị HLV khiêu khích. Tôi không cho phép bản thân trở thành kiểu cầu thủ mà chỉ được HLV tung vào sân 3 phút. Tôi biết rõ mình có thể làm gì cho đội bóng.

Tôi rời sân sớm cùng 8 cầu thủ khác, nhưng họ chỉ nhắc mỗi tên tôi. Tôi không hiểu sao họ lại quan trọng hóa thái độ thi đấu của cầu thủ trong những trận đấu như thế này. Năm ngoái nhiều cầu thủ đã làm vậy. Còn ở trận giao hữu đó, 8 cầu thủ đã cùng tôi như vậy. Thế nhưng họ lại chỉ nói về con cừu đen, ý ám chỉ tôi. Tôi hiểu và cho qua. Tôi xin lỗi HLV. Tôi nghĩ mọi chuyện đến đây là kết thúc.

- HLV Ten Hag có vẻ muốn cho anh thấy ai mới là ông chủ ở MU. Ông ấy vùi dập anh, đẩy anh lên ghế dự bị, nói móc anh khắp các buổi họp báo. Anh có cảm nhận được điều đó?

- Thứ nhất, thông điệp ông ấy gửi đến tôi là tôi phải chờ cơ hội do không đi tập huấn đầu mùa giải. Tôi hiểu. Vấn đề là ông ấy không làm vậy với tất cả cầu thủ. Tôi không muốn nhắc tên ai, nhưng Ten Hag không đối xử với tất cả theo cùng một cách.

Thứ hai, tôi hiểu là do mới nhận công việc dẫn dắt một MU trông tồi tệ suốt 5 năm qua nên ông ấy chịu áp lực. Việc báo chí thổi phồng lên có lẽ là do việc truyền thông không tốt của CLB. Tôi biết mình không có cơ hội, đơn giản vì tôi không đi tập huấn đầu mùa.

Tuy nhiên mọi chuyện đã bị đẩy đi xa hơn chỉ vì mọi người không biết sự thật. Tôi không che giấu mối quan hệ không tốt giữa mình và HLV. Tôi hoàn toàn thành thật về chuyện đó.

- Anh có nghĩ ông ấy tôn trọng mình?

- Tôi không nghĩ ông ấy đối xử với tôi theo cách tôi xứng đáng nhận được, nhưng nó đã xảy ra như vậy. Đó là lý do tại sao tôi rời sân trong trận đấu với Spurs.

- Vậy còn trận đấu mà MU bị hủy diệt trước Man City. Ông ấy thậm chí không cho anh vào sân mà trao cơ hội cho các tiền đạo khác. Tôi thấy tiếc khi mà trước đội bóng như Man City, MU bị thua thảm nhưng lại cất tiền đạo hay nhất mọi thời đại trên ghế dự bị.

Ten Hag ít ra cũng phải cho anh cơ hội nhưng ông ấy không làm vậy. Về sau, ông ấy giải thích rằng ông ấy tôn trọng anh. Anh nghĩ sao về điều này?

- Đó chỉ là lời biện hộ. Tôi đã nhìn thấy nhiều thứ. Tôi không muốn chỉ trích ông ấy vì có thể quan điểm của chúng tôi khác nhau. Ông ấy có quyền chọn một cầu thủ khác miễn là điều đó giúp đội tốt hơn.

Nhưng vấn đề là ông ấy biện hộ mọi lúc và có những thứ chẳng hợp lý chút nào. Được rồi, ông ấy không cho tôi đá với Man City vì ông ấy tôn trọng sự nghiệp của tôi. Thế tại sao ông ấy lại muốn tôi chơi 3 phút trước Spurs? Điều đó không hợp lý.

- Ồ, vậy đó là lý do sau đó anh được yêu cầu vào sân đá 3 phút với Spurs sao? Điều đó đối lập hoàn toàn với những gì ông ấy nói trước đó.

- Tôi nghĩ ông ấy chủ đích đề nghị tôi như vậy. Ví dụ nếu là trận đấu của đội tuyển quốc gia hoặc một đội bóng khác, khi có cầu thủ bị chấn thương và tôi phải vào sân 5 phút để thay anh ta, tôi vẫn ổn. Nhưng trong trận đấu của tôi, tôi cảm thấy mình đã bị khiêu khích.

Không chỉ trong trận đó mà cả trận trước nữa. Ai cũng biết điều đó. Đó là lý do tôi không tôn trọng ông ấy. Họ (CLB) cũng không tôn trọng tôi, đó là lý do chúng tôi rơi vào tình huống này.

Mọi thứ đều không ổn vì sự cảm thông cho nhau không tồn tại. Ông ấy vẫn cứ tiếp tục chia sẻ với báo chí. Giới truyền thông thì cứ viết những gì có lợi cho Ten Hag và MU.

Tôi đã ký hợp đồng với Manchester United trong 3 năm nhưng có thể tôi sẽ không còn ở đây lâu nữa đâu. Tôi thừa biết tôi là kiểu người hay nói thẳng mà họ rất ghét.

Tôi sẽ không để bản ngã của mình bị lung lay. Cho đến giờ, nó vẫn còn nguyên vẹn trong tôi dù cho những điều tôi làm trong 2 tháng qua đều không thể hiện sự tôn trọng theo nhiều cách.

- Một video ghi lại cảnh Ten Hag bảo anh chuẩn bị vào sân thì anh hành động như thể phản đối và kết quả là “án” cấm thi đấu vài trận. Ten Hag trả lời truyền thông rằng anh từ chối vào sân. Sau đó anh lên mạng khẳng định mình chuyên nghiệp và chưa từng bị cấm ra sân trong toàn bộ sự nghiệp trước đó.

Khi nhìn lại mọi thứ, anh có nghĩ mình hơi lơ là việc giữ hình ảnh mà mình đã duy trì suốt một thời gian dài?

- Có thể tôi đã hối hận một chút khi rời khỏi sân vận động. Nhưng như tôi đã nói trước đó, tôi không thấy Ten Hag tôn trọng mình khi định cho tôi vào sân 3 phút sau những vấn đề trước đó của chúng tôi.

Tôi rất thất vọng với cách ứng xử của MU. Tôi chưa bao giờ có vấn đề với CLB hay bất kỳ HLV nào, vậy mà họ cấm tôi thi đấu trong 3 ngày, như thế là quá nhiều. Với một CLB ở đẳng cấp này, đó là một điều rất đáng xấu hổ.

- Đó có phải là sự sỉ nhục dành cho bạn?

- Rõ ràng. Tôi không muốn phóng đại về câu chuyện này. Khi tôi về nhà, con trai tôi Ronaldo Jr hỏi lý do tôi không thi đấu. Tôi trả lời: “Bố bị CLB phạt 3 trận”. Con tôi bật cười thốt lên: “Wow, họ sẽ trừng phạt bố thế nào đây khi bố là cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới và không thi đấu nữa?”.

Tôi nói: “Không, bố sẽ không thi đấu vì đã không cư xử đúng mực”. Khi ấy con trai nhìn tôi như thể chuyện đó không có thật.

Theo một khía cạnh, tôi cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng ở góc độ khác, tôi cảm thấy thất vọng. Đành rằng tôi hối hận, tôi xin lỗi, tôi tự nhận mình đã phạm sai lầm, nhưng treo giò tôi 3 trận là quá nặng, rồi sau đó, họ thổi bùng ngọn lửa tới báo chí, điều đó thực sự làm tôi thất vọng.

- Đó là cách Ten Hag đối xử với anh kể từ khi ông ấy trở thành HLV trưởng MU. Tôi đoán ông ấy đã thiếu tôn trọng anh theo nhiều cách phải không?

- Tôi nghĩ có thể có nhiều yếu tố tác động đến cách làm của ông ấy, trong đó có cả mệnh lệnh từ phía CLB.

ronaldo anh 3

CR7 luôn sẵn sàng chia sẻ nhằm giúp MU tiến bộ nhưng không được lắng nghe.

"Tôi thấy mình bị phản bội"

- Họ muốn anh rời đi sao?

- Có lẽ thế. Không chỉ HLV mà còn 2-3 người nữa từ phía thượng tầng.

- Ví dụ như giám đốc điều hành?

- Đúng. Tôi cảm thấy mình bị phản bội. Lẽ ra tôi không nên nói điều đó nhưng nghe này, tôi không quan tâm, mọi người cần biết sự thật. Một số người không muốn tôi ở đây, không chỉ trong năm nay mà từ năm ngoái đã vậy.

- Họ hoàn toàn không muốn anh trở lại MU?

- Đúng thế. Ông chủ (Glazers) không quan tâm đến khía cạnh chuyên môn của CLB. Ông biết đấy, Manchester United là một miếng bánh thương mại giúp các ông chủ kiếm tiền. Họ chẳng hứng thú gì với khía cạnh thể thao.

- Từ khi trở lại đây, anh đã nói chuyện với lãnh đạo bao giờ chưa?

- Chưa từng. Họ giao hết quyền lực cho giám đốc điều hành.

- Người hâm mộ MU không có thiện cảm với nhà Glazer. Họ nghĩ rằng đội đang lãng phí tiền bạc. Anh nghĩ sao?

- Người hâm mộ luôn đúng. Họ nên biết sự thật rằng chúng tôi (những cầu thủ) muốn điều tốt nhất cho CLB. Đó là lý do tôi trở lại MU. Tuy nhiên họ cần nhìn thấy có những thứ không hề giúp ích gì cho MU trong việc lấy lại vị thế hàng đầu từ Liverpool, Man City. Thật khó và phức tạp. Tôi nghĩ rất khó để MU trở lại là số một trong vài năm tới.

Tôi không ám chỉ nhà Glazer. Có lẽ nếu muốn tái cấu trúc, bạn phải dám phá hủy điều gì đó ở hiện tại. Nếu họ bắt đầu từ tôi, tôi nghĩ không vấn đề. Tôi luôn tôi yêu Manchester United và những người hâm mộ thì luôn ở bên cạnh tôi. Nếu ban lãnh đạo MU muốn tạo ra một kỷ nguyên mới hoặc một thế hệ cầu thủ mới, họ sẽ phải đánh đổi.

- Gary Neville nói hành động bỏ đi của anh là không chấp nhận được, đồng thời cho rằng việc làm của anh có thể ảnh hưởng tiêu cực tới những cầu thủ khác.

- Họ không nhìn được bức tranh toàn cảnh. Tại sao chúng tôi làm vậy? Điều gì thực sự xảy ra khi đó? Một số cầu thủ sẵn sàng bỏ qua mọi thứ xảy ra sau 2 tháng vừa rồi và vui vẻ vào sân trong 3 phút cuối.

Làm ơn đừng bảo tôi rằng những cầu thủ chủ chốt, những ngôi sao hàng đầu sẵn sàng làm điều tương tự. Với họ, đó là điều không thể chấp nhận. Nhất là khi họ nói họ tôn trọng bạn nhưng đối xử với bạn theo cách khác.

Đối với tôi đó không phải là sự tôn trọng, đây là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định đó. Tôi đã xin lỗi các đồng đội của mình về tình huống rời khỏi sân vận động. Tôi rất tiếc khi các đồng đội biết những gì tôi cảm thấy, nhưng tôi không hối hận khi quyết định từ chối ra sân.

Tôi là như vậy. Nếu bạn không tôn trọng tôi, đừng mong tôi tôn trọng bạn. HLV đã không tôn trọng tôi, đó là lý do tại sao mối quan hệ này xấu đi. Ông ta liên tục nói trên báo chí rằng ông ấy cởi mở với tôi, thích tôi, nhưng đó chỉ là giả dối.

- Những sự hỗn độn đó có làm ảnh hưởng đến anh khi World Cup đã cận kề? Anh sẽ đi đâu về đâu, có tiếp tục chơi cho MU sau Giáng sinh?

- Rất khó để trả lời câu hỏi này vì tôi đang dồn toàn bộ tâm trí và cảm xúc cho World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia. Đây là kỳ World Cup thứ 5 và cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi.

Tôi không biết mình sẽ ra sao sau World Cup nhưng như tôi đã nói với người hâm mộ lúc trước, các bạn sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Tôi hy vọng các bạn sẽ vẫn ở bên cạnh tôi cả khi tôi quay lại hoặc không. Không ai hoàn hảo cả. Tôi cũng là con người, cũng phạm sai lầm. Tôi không biết phải nói gì bây giờ và cũng không thể biết điều gì sẽ xảy ra với World Cup của tôi.

- Nếu có thể biết trước được những gì sẽ xảy ra và được quay ngược thời gian để trở lại quá khứ, anh có trở lại thi đấu cho MU không?

- Có thể tôi đã đưa ra quyết định đó dựa trên cảm xúc dù phần lớn quyết định quan trọng khác trong sự nghiệp không diễn ra theo cách như vậy. Quay lại với MU là quyết định mà tôi dựa trên cảm xúc nhiều hơn là lý trí.

Khi tôi mới trở lại MU, tôi rất vui và luôn sẵn sàng tư vấn giúp đội bóng trở về vị thế mà đội xứng đáng thuộc về. Tôi không hề tỏ vẻ là tôi hơn người khác. Thực tế không ai ở đây hơn tôi và tôi cũng không thua kém những người khác.

Tôi luôn sẵn sàng giúp đội cạnh tranh với những đội bóng tốt nhất ở Premier League. Tuy nhiên thật khó khi bị họ kìm chân vì họ không thích tôi tỏa sáng. Tôi nghĩ những danh hiệu cá nhân và tập thể của mình có thể giúp được MU nhiều đấy, nhưng họ không nghe lời khuyên của tôi.

Tôi không chắc về những gì sẽ xảy ra sau World Cup. Dù là gì đi nữa thì chuyện đó sẽ đều phải tốt cho cả tôi lẫn cả MU. Nếu tôi tiếp tục, tôi vẫn sẽ là Cristiano Ronaldo, nhưng nếu không, tôi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ tôi, giúp tôi tỏa sáng như những khi tôi chơi cho các CLB trước đó.

"Tôi cũng già đi như bao người khác nhưng biết lượng sức mình"

- Về những tin đồn chuyển nhượng. Một số người nói thật ra chẳng có CLB nào muốn anh cả, nhưng tôi tin vài đội bóng ở Saudi Arabia đã cho anh lời đề nghị 350 triệu bảng cho 2 mùa giải.

- Đó là sự thật.

- Anh không đá vì tiền, nên từ chối đúng không?

- Tôi thấy rất nhiều thứ rác rưởi truyền thông. Khi bạn là người đại diện, tất cả những gì bạn phải làm là đi đàm phán với các CLB. Jorge Mendes có khoảng 100 cầu thủ và ông ấy đã đến Chelsea, Arsenal nhưng mọi người chỉ nói về Cristiano Ronaldo.

Thành thật mà nói, ai là cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Premier League? Tôi chứ ai? Kể cả ở tuổi 37. Người đại diện thậm chí mời tôi đến những đội như Lisbon hay Napoli.

Tôi không có nhiều lời đề nghị, nhưng chắc chắn là có những lời mời thực sự chất lượng từ các CLB. Tôi thấy báo chí viết rằng không CLB cần tôi, điều đó sai hoàn toàn.

Tôi từng hạnh phúc ở MU, từng có động lực để làm nên những mùa giải thành công rực rỡ. Vậy mà họ lại nói không ai muốn CR7. Làm sao mà họ lại không muốn một cầu thủ ghi 32 bàn cho CLB và tuyển quốc gia ở mùa giải trước?

- Có điểm này tôi cần làm rõ. Người ta nói anh không còn như xưa. Đương nhiên chẳng ai ở tuổi 37 có thể hay như khi anh ta 21. Nhưng với tôi, anh là cầu thủ hay nhất ở tuổi 37. Anh thậm chí có phong độ cao, chẳng thay đổi nhiều so với mùa trước, trừ khi ở đây có một HLV không muốn cho anh đá chính.

- Ai cũng đều thay đổi. Nếu nói tôi không giống người khác thì thật ngu xuẩn vì tôi và các bạn đều đang già đi theo năm tháng. Đó là chuyện bình thường và bạn phải học cách thích nghi. Tôi nghĩ không ai trong trò chơi này có bộ não có thể thích nghi với tuổi của mình. Tôi không tự phụ khi nói rằng mình vẫn như khi 20 tuổi.

Tuy nhiên tôi đã học cách thích nghi và đủ thông minh để biết lượng sức mình, biết mình giỏi cái gì. Tôi vẫn đang thi đấu ở đẳng cấp cao. Tôi đang ghi bàn và sẽ tiếp tục ghi bàn nếu tâm hồn tôi hạnh phúc và được mọi người xung quanh ủng hộ, đặc biệt là HLV, là giám đốc kỹ thuật.

Khi bạn cảm thấy nguồn năng lượng không còn bao quanh mình, bạn sẽ khó có thể là chính mình, đó là những gì đã xảy ra với tôi. Những gì họ nói trong vài tháng qua hoàn toàn là rác rưởi và sai trái, rằng không đội bóng nào cần tôi. Tôi không có nhiều CLB đề nghị, nhưng không phải không có lời mời, tất cả đều chất lượng nhưng tôi không đi vì đang cảm thấy thoải mái ở MU.

- Vậy tại sao anh từ chối mức đãi ngộ 350 triệu bảng cho 2 mùa giải ở Saudi Arabia?

- Rất khó để ra quyết định như vậy. Như tôi nói, tôi vẫn cảm thấy thoải mái khi ở đây. Tôi đủ khả năng ghi bàn, thậm chí là nhiều bàn. Tôi tin mình vẫn đủ tốt để chơi cho MU và tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng điều đó không hề đơn giản khi không được ủng hộ. Nhưng tôi nóng lòng muốn xem những kẻ ở tuổi tôi giờ này còn duy trì được như tôi hay không. Đừng có dạy đời tôi. Không ai có quyền dạy đời tôi được đâu.

ronaldo anh 4

Ronaldo bất ngờ khi được hỏi về viễn cảnh gặp Argentina của Messi ở chung kết World Cup 2022 và nói đây là điều anh chưa dám mơ đến.

'Nếu cùng Bồ Đào Nha vô địch World Cup 2022, tôi sẵn sàng giải nghệ'

- Anh có thực sự ổn với phong độ hiện tại chứ?

- Tôi cảm thấy rất tốt là đằng khác. Tôi tin mình sẽ tiếp tục có một kỳ World Cup tuyệt vời với sự chuẩn bị sẵn sàng về thể lực và tinh thần.

- Nhưng đằng nào rồi anh cũng sẽ tiếp tục bị chỉ trích dù anh biết rõ mình là Cristiano Ronaldo.

- Kể cả khi im lặng, tôi vẫn bị chỉ trích mà. Khi tôi lên tiếng, sự chỉ trích dành cho tôi càng thậm tệ. Nhưng tôi chắc chắn rằng tôi sẽ luôn khiến cho những kẻ chỉ trích tôi phải thất vọng. Cuộc sống luôn khó khăn khi chúng ta gặp trở ngại trong cuộc sống. Nhưng tôi sẽ tiến lên để chiến đấu, tôi phải cho những kẻ đó biết rằng họ đã sai.

- Anh đã nói chuyện với Sir Alex Ferguson chưa?

- Tôi đã không nói chuyện với ông ấy trong một tháng qua. Tôi tin ông ấy luôn ủng hộ tôi.

- Anh có kỳ vọng Bồ Đào Nha vô địch World Cup?

- Tôi tin chúng tôi có một HLV giỏi và thế hệ cầu thủ giỏi để làm nên chuyện tại World Cup này.

- Vô địch World Cup sẽ là đỉnh cao trong sự nghiệp của anh?

- Tôi không chắc dù luôn mơ về nó. Sẽ rất khó khăn, nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

- Đội tuyển nào hay nhất?

- Có thể là Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Brazil và cả tuyển Anh. Điểm khác biệt là bây giờ là khí hậu của quốc gia nơi chúng ta thi đấu.

- Anh nghĩ sao nếu Bồ Đào Nha đá chung kết với Argentina? Anh có thể tưởng tượng mình cùng Lionel Messi ghi mỗi người 2 bàn, trước khi bản thân lập hat-trick phút 90+4 và giúp Bồ Đào Nha vô địch World Cup?

- Tôi chẳng dám mơ giấc mơ tuyệt đẹp đến thế. Nếu như Bồ Đào Nha có vào đến chung kết, tôi sẽ chẳng quan tâm ai ghi bàn đâu. Kể cả đó là thủ môn, tôi vẫn sẽ là người hạnh phúc nhất thế giới. Nếu như viễn cảnh đó xảy ra thật, tôi có thể yên tâm 100% khép lại sự nghiệp thi đấu.

- Hãy nói về Messi? Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của anh ấy, một kỳ phùng địch thủ trong sự nghiệp của anh.

- Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu, là người đã cùng tôi chia sẻ sân khấu suốt 16 năm. Tôi có mối quan hệ tốt với anh ấy, nhưng không phải bạn đúng nghĩa.

Tôi rất tôn trọng những gì anh ấy nói về tôi. Vợ tôi cũng đến từ Argentina như vợ Messi. Tôi chỉ có thể nói những điều tốt về anh ấy. Anh ấy là một người đàn ông tử tế.

- Nếu không tính anh, Messi có phải cầu thủ giỏi nhất anh từng chứng kiến?

- Đúng, nhưng có thể thêm Zidane. Đó là những cầu thủ đẳng cấp nhất mà tôi từng đối đầu.

- Anh đã bao giờ đi ăn với Messi chưa?

- Chưa từng, nhưng tôi thích gặp gỡ anh ấy để chia sẻ. Chắc chắn tôi sẽ mời Lionel dùng bữa trong vài năm tới giống như Diego Maradona và Pele.

- Anh có bao giờ muốn được đá cùng đội với Messi?

- Trong bóng đá mọi thứ đều có thể, vậy tại sao không? Không ai biết trước tương lai nhưng nếu nó thực sự xảy ra, chắc chắn chúng tôi sẽ bán được rất nhiều áo đấu.

- Arsenal có thể vô địch Premier League không?

Tôi hy vọng như vậy, tôi ủng hộ Manchester United nhất, nhưng nếu MU không thể vô địch, tôi sẽ cổ vũ Arsenal. Tôi sẽ rất vui nếu Arsenal vô địch.

- Cuối cùng, anh muốn thi đấu trong bao lâu nữa?

- Có thể là 2 năm nữa, nhiều nhất là 2-3 năm. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở tuổi 40. Tôi nghĩ đó sẽ là thời điểm tốt, nhưng không thể nói trước về tương lai của mình. Đôi khi trong cuộc sống có những thứ không ngờ có thể xảy ra.

Ronaldo nói về viễn cảnh hạ Messi ở chung kết World Cup 2022 Siêu sao người Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ giải nghệ nếu CR7 lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha vượt qua Argentina ở chung kết World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phản ứng của Neville khi Ronaldo sắp rời MU

Cựu hậu vệ Manchester United lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin cho rằng Man Utd chuẩn bị hủy hợp đồng của đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Cơ hội đảo ngược tình thế của Ronaldo

Sau khoảng thời gian thất vọng trong màu áo MU, World Cup 2022 có thể là cơ hội cuối để siêu sao người Bồ Đào Nha chứng minh bản thân còn đủ khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

MU xem xét hủy hợp đồng và khởi kiện Ronaldo

Tối 18/11 (giờ Hà Nội), báo chí Anh đồng loạt đưa tin đội chủ sân Old Trafford lên kế hoạch chia tay Cristiano Ronaldo trước thời hạn hợp đồng.

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm