Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Tôi không thần tượng ai cả'

Cá tính mạnh mẽ của Cristiano Ronaldo khiến người yêu anh rất nhiều mà kẻ ghét cũng không ít. Nhưng CR7 không đoái hoài chuyện đó.

Kênh truyền hình Ai Cập "On E" trước thềm năm 2017 đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Ronaldo để lắng nghe tiết lộ của cầu thủ này về động lực thi đấu, chuyện lương bổng, gia đình và cả sở thích...

- Chào Ronaldo. Chúng ta có thể bắt đầu buổi trò chuyện bằng những chia sẻ về cậu con trai của anh?

- Một đứa trẻ thường có giai đoạn phải đối mặt với thử thách và chúng sẽ đi sai đường. Tôi từng như thế khi còn nhỏ. Song, bản thân có được những gì như hôm nay vì biết đối mặt với nghịch cảnh. Về cậu con trai của tôi, chắc chắn sẽ có lúc nó trải qua những gì ông bố đã từng. Rồi sẽ có những ánh mắt ghen tỵ dành cho Cristiano Junior.

Ronaldo: 'Toi khong than tuong ai ca' anh 1
Ronaldo muốn cậu con trai có môi trường giáo dục tốt nhất.

Tuy nhiên, tôi thường dạy con rằng: "Hãy là chính mình, hãy học cho giỏi và cư xử thật tốt". Với tôi, điều quan trọng nhất là dành sự giáo dục tốt nhất cho con trai. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai.

- Bé Cristiano Junior nghĩ sao về ông bố khoác áo Real Madrid?

- Con trai tôi biết nó được sinh ra trong môi trường tốt, sống trong ngôi nhà rộng lớn và có ông bố sở hữu những chiếc siêu xe. Tuy nhiên, nó nhận thức được những điều đó từ đâu mà có.

- Giờ chúng ta nên chuyển qua chế độ tập luyện giúp anh duy trì nền tảng thể lực sung mãn. Hãy chia sẻ một chút đi Ronaldo.

- Là một cầu thủ, bạn phải có chế độ tập luyện nghiêm ngặt và quan tâm đến cơ thể.

- Tiền bạc có ý nghĩa thế nào với anh?

Ronaldo: 'Toi khong than tuong ai ca' anh 2
Ronaldo không coi tiền bạc là thứ quan trọng nhất.

- Không phải điều quan trọng nhất. Nhưng khi theo nghiệp cầu thủ, điều đó rất quan trọng vì quyết định cuộc sống bạn thế nào sau khi giải nghệ.

- Anh thường làm gì lúc nhàn rỗi?

- Tôi thích nghe nhạc. Thực ra tôi cũng thích hát hò nữa, dù giọng ca của mình không xuất sắc lắm. Đó là những lời thành thật đó.

- Hãy thử đi Ronaldo.

- Không. Tốt nhất là vào cuộc phỏng vấn khác (cười). Tôi thích những điệu nhảy, nói chuyện phiếm với bạn bè. Dòng nhạc yêu thích của tôi là rock, hip-hop, R&B.

- Anh thần tượng những ai?

- Chẳng ai cả. Tôi không thần tượng bất kỳ người nào. Bản thân chẳng thích điều đó. Tôi muốn là chính mình.

- Phong cách trên sân của anh có sao chép từ ngôi sao nào không?

Ronaldo: 'Toi khong than tuong ai ca' anh 3
Ronaldo không bao giờ để ý đến những gì dư luận nói về mình.

- Tôi chỉ đơn giản tập trung vào quả bóng và nghĩ tới bàn thắng. Bản thân phải biết cách thực hiện những kỹ thuật cho hoàn hảo. Bạn không thể sao chép điều đó từ ai. Phong cách của tôi như vậy.

- Anh có khó chịu khi mọi người thường đồn đoán những điều sai lệch về bản thân?

- Không vấn đề gì cả. Người lạ làm sao biết rõ về bạn, vậy nên khó tránh khỏi thị phi.

- Động lực của anh là gì? Những bản hợp đồng đắt giá phải không?

- Trở thành ông hoàng lương bổng và cầu thủ giá trị nhất thế giới không phải động lực của tôi. Tôi yêu bóng đá. Bản thân tìm thấy niềm vui khi ra sân. Tôi yêu những cổ động viên và muốn mang đến hạnh phúc cho họ.

- Mục tiêu sắp tới của anh thế nào?

- Tiếp tục chinh phục những thử thách. Tôi vừa ký hợp đồng rất có giá trị với Real Madrid, điều đó tạo điều kiện cho tôi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp đỉnh cao.

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo năm 2016 Cristiano Ronaldo trải qua năm 2016 thành công trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

- Anh có muốn con trai theo nghiệp bóng đá?

- Dĩ nhiên rồi. Song, phải tới lúc nó chọn lựa cho mình con đường riêng. Tôi sẽ cố thúc ép một chút để Cristiano Junior trở thành cầu thủ, nhưng chắc chắn không phải là thủ môn. Bản thân muốn nó chơi tiền đạo. Dù vậy, cũng khó đảm bảo điều này và tôi không đặt nặng vấn đề lắm.

- Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Nguyên Trí (Lược dịch từ AS)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm