Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng trước thềm Euro 2020

Tiền đạo 36 tuổi ghi bàn, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Israel 4-0 trên sân Jose Alvalade rạng sáng 10/6 (giờ Việt Nam).

Ở trận giao hữu cuối trước Euro, HLV Fernando Santos tung vào sân những ngôi sao tốt nhất. Ruben Dias, Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva... đều có tên ở đội hình xuất phát.

Với sức mạnh vượt trội, Bồ Đào Nha biến trận giao hữu cùng Israel thành một buổi tập dượt các phương án tấn công. "Seleccao" cầm bóng 61% trong hiệp một và có đến 12 lần bắn phá khung thành đối thủ.

Chỉ trong 15 phút đầu, Ronaldo, Jota, Bruno lần lượt áp sát khung thành Israel, nhưng bộ ba này đều không có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Sau hàng loạt tình huống tấn công từ leo biên, sút xa, phối hợp trung lộ, bàn thắng cũng đã đến với chủ nhà. Joao Cancelo đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Bruno dứt điểm một chạm tung lưới đội khách.

Ronaldo toa sang truoc them Euro 2020 anh 1

Bruno chơi nổi bật trên hàng công Bồ Đào Nha.

Hai phút sau khi ghi bàn, tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tiếp tục tỏa sáng với pha chọc khe chuẩn xác để Ronaldo nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Khác với trận hòa 0-0 trước Tây Ban Nha, lối chơi của nhà ĐKVĐ Euro trở nên mượt mà hơn hẳn khi có sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Ngôi sao sinh năm 1994 hoàn thành tốt nhiệm vụ phân phối bóng, tạo cơ hội cho các mũi tấn công phía trên. Ngoài ra, anh còn có thể tạo đột biến bằng những tình huống xâm nhập vùng cấm đầy tinh quái.

Sự chủ động được Bồ Đào Nha duy trì trong hiệp đấu thứ hai. Chủ nhà vẫn cầm bóng 61% và tung đến 7 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ. Andre Silva vào sân thay Jota, nhưng cầu thủ thuộc biên chế Frankfurt cũng không có được thước ngắm chuẩn xác khi dứt điểm.

Ronaldo toa sang truoc them Euro 2020 anh 2

Ronaldo chơi 72 phút trước khi được rút ra nghỉ để đảm bảo thể lực.

Khoảng 20 phút cuối trận, Israel bắt đầu tăng tốc sau khi chủ nhà rút hàng loạt trụ cột. Đoàn quân của HLV Willibald Ruttensteiner thực hiện những pha xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút xa. Tuy nhiên, phương án này không phát huy hiệu quả trước hàng thủ chơi tập trung bên phía chủ nhà.

Phút 86, Cancelo có pha xử lý ngẫu hứng từ cánh phải. Anh ngoặt bóng loại hậu vệ, trước khi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0. Phút 90+1, Bruno khép lại trận cầu mãn nhãn trên sân Jose Alvalade bằng một cú sút xa không thể cản phá.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 dành cho Bồ Đào Nha. Ronaldo cùng đồng đội sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đầu tiên ở VCK Euro 2020 gặp Hungary vào ngày 15/6.

Ronaldo cảnh báo đồng đội ở Juventus Trong buổi họp báo mới nhất, Adrien Rabiot tiết lộ sự háo hức của Cristiano Ronaldo trước màn đối đầu giữa tuyển Pháp và Bồ Đào Nha ở Euro 2020.

Tuyển Bồ Đào Nha sẵn sàng sống không Ronaldo?

Cristiano Ronaldo là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất trên hàng công của tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, HLV Fernando Santos còn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ.

Ronaldo và tiếng gầm ở tuổi 36

Với tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch, Cristiano Ronaldo sẽ dẫn dắt các đồng đội tại Bồ Đào Nha đến VCK Euro 2020 vì những vinh quang sau cuối trong màu áo tuyển quốc gia.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm