Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng của Juventus

CR7 ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo để giúp Juventus thắng Udinese 4-1 ở vòng 15 Serie A rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lap cu dup anh 1
Juventus mở màn năm 2021 bằng cuộc tiếp đón Udinese, đối thủ đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng. Cristiano Ronaldo ra sân ngay từ đầu. Anh đá cặp tiền đạo với Paulo Dybala trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 kim cương.
Ronaldo lap cu dup anh 2

Juventus nhập cuộc chủ động hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà không có nhiều phương án tấn công, ngoại trừ những tình huống leo biên. Ronaldo bị hàng thủ số đông của Udinese chia cắt với Dybala. Siêu sao người Bồ Đào Nha không thể phối hợp với đồng đội, và phải thường xuyên thực hiện những pha đột phá cá nhân.

Ronaldo lap cu dup anh 3
Udinese chơi lép vế, nhưng đã chọc thủng lưới đội chủ nhà ở ngay pha lên bóng đầu tiên ở phút 11. Rodrigo De Paul xâm nhập vùng cấm, đón quả căng ngang của đồng đội rồi dứt điểm một chạm hạ gục Szczesny. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp, và xác định tiền vệ số 10 đã để bóng chạm tay khi tham gia tấn công. Bàn thắng không được công nhận.
Ronaldo lap cu dup anh 4
Sau khi thoát thua, Juventus vẫn kiên trì với những pha tấn công biên, nhưng không mang lại hiệu quả. "Lão phu nhân" phải chờ đến khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Udinese mới có thể mở tỷ số. Phút 31, Ramsey cướp bóng trong chân De Paul, rồi chuyền cho Ronaldo. CR7 đột phá, rồi dứt điểm quyết đoán vào góc xa hạ gục thủ môn Musso.
Ronaldo lap cu dup anh 5
Ronaldo có bàn thứ 13 tại Serie A 2020/21, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Số pha lập công của tiền đạo 35 tuổi đang chiếm 50% tổng bàn thắng của Juventus tính từ đầu mùa.
Ronaldo lap cu dup anh 6

Ronaldo đánh dấu ngày thi đấu ấn tượng, với đường chuyền xé toang hàng thủ Udinese ở phút 49. Federico Chiesa không bỏ lỡ cơ hội để thoát xuống, rồi dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Ronaldo lap cu dup anh 7

VAR giúp Juve tránh khỏi 1 bàn thua, nhưng cũng lấy đi của chủ nhà 1 bàn thắng. Phút 52, Ramsey xử lý nỗ lực trong vòng vây của 2 hậu vệ và thủ môn đội khách. Bóng đi vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận, do cựu tiền vệ Arsenal để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Ronaldo lap cu dup anh 8

Udinese chơi đầy lúng túng trong hiệp 2. Phút 70, De Paul tiếp tục để mất bóng ở giữa sân. Bentancur chọc khe cho Ronaldo hoàn tất cú đúp bàn thắng. Ronaldo đã ghi 2 bàn trở lên trong 6 trận đấu tại Serie A 2020/21. Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Lewandowski làm được điều này.

Ronaldo lap cu dup anh 9

Trận đấu trên sân Allianz diễn ra cởi mở cho đến những phút cuối. Sau nhiều nỗ lực, Udinese có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90, do công của Zeegelaar. Tuy nhiên, Dybala đã tái lập cách biệt 3 bàn cho chủ nhà chỉ 3 phút sau đó. Juventus đang có 27 điểm, kém đội đầu bảng Milan 10 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Ronaldo lap cu dup anh 10

Highlights Juventus 4-1 Udinese: Ronaldo lập cú đúp và kiến tạo Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Udinese ở vòng 15 Serie A rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo và các sao bóng đá đón chào năm mới 2021

Nhiều ngôi sao bóng đá như Ronaldo, Lewandowski hay Suarez lựa chọn ở bên gia đình để chào đón năm mới 2021.

Lời tri ân của Ronaldo được xem nhiều nhất năm

Cristiano Ronaldo thể hiện tình cảm dành cho cố danh thủ Diego Maradona trên trang cá nhân, và lời chia sẻ thu hút lượng tương tác cao nhất trong năm 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm