Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng ở bán kết Cúp Quốc gia Italy

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn giúp Juventus đánh bại Inter 2-1 ở trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo toa sang anh 1
Inter trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và sớm thu về bàn mở tỷ số. Chỉ với 3 người, Alexis Sanchez, Nicolo Barella và Lautaro Martinez, Nerazzurri đã xuyên thủng phòng tuyến của Juventus. Barella tiếp tục chứng tỏ anh đang là tiền vệ có phong độ ấn tượng nhất của tuyển Italy. Những tình huống đột phá dũng mãnh bên cánh phải của anh liên tục giúp Inter thu về bàn thắng.
Ronaldo toa sang anh 2
Lautaro có bàn thứ 13 cho Inter từ đầu mùa, thành tích chỉ kém Lukaku (20 bàn). Ở trận đấu này, tiền đạo người Bỉ không thể ra sân, do nhận đủ thẻ phạt từ trận tứ kết với Milan.
Ronaldo toa sang anh 3
Hàng công vẫn chơi tốt, nhưng các cầu thủ ở hàng phòng ngự của Inter lại có ngày thi đấu dưới sức. Không ai nhận ra phòng tuyến từng khiến Juventus điêu đứng ở trận đấu cách đây hơn 2 tuần. Lần lượt Ashley Young, Alessandro Bastoni mắc những lỗi sơ đẳng khiến chủ nhà nhận bàn thua liên tiếp. Cristiano Ronaldo trừng phạt từng sai lầm của đối thủ để mang về lợi thế lớn cho Juventus, đầu tiên là pha đá phạt đền tự tin ở phút 26.
Ronaldo toa sang anh 4
Inter tỏ ra nóng vội, sau khi để đối thủ có bàn thắng trên sân khách. Đoàn quân của Inter đẩy cao đội hình, nhưng không thể gây sức ép. Thậm chí, họ phải nhận thêm bàn thua sau tình huống thi đấu không hiểu ý giữa Bastoni và Samir Handanovic. Bằng kinh nghiệm thi đấu lâu năm, Ronaldo chọn thời điểm chuẩn xác để bứt tốc. Anh vượt lên từ phía sau, cướp bóng trong chân đối thủ, rồi dứt điểm vào khung thành trống đưa Juventus dẫn ngược 2-1 ở phút 35. Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 36, nhưng vẫn đang thi đấu đầy ấn tượng. CR7 đã ghi 22 bàn sau 23 lần ra sân cho Bianconeri từ đầu mùa.
Ronaldo toa sang anh 5
Inter vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Đội bóng áo sọc xanh đen cầm bóng lên đến 60% và tung 9 cú sút. Đoàn quân của HLV Conte có 4 lần đưa bóng đi trúng đích, nhưng đều không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Juve. Phút 57, Alexis Sanchez không thể ghi bàn, dù loại bỏ Buffon. 12 phút sau, cơ hội đến với Matteo Darmian. Cú dứt điểm của cựu cầu thủ MU bị chặn lại bởi pha phản xạ xuất sắc của người gác đền bên phía đội khách.
Ronaldo toa sang anh 6
Ronaldo rời sân từ phút 76 để nhường chỗ cho Alvaro Morata. Trong 15 phút còn lại, Juventus không tạo ra thêm cơ hội nào đáng chú ý. Trong cả hiệp 2, Bianconeri có 2 lần dứt điểm và đều là những tình huống không nguy hiểm. Ronaldo cùng đồng đội bước vào trận bán kết lượt về với lợi thế không nhỏ là 2 bàn trên sân khách.
Ronaldo toa sang anh 7

Đội hình ra sân của Inter và Juventus. Trận lượt về diễn ra trên sân Allianz vào rạng sáng ngày 10/2.

Inter 1-2 Juventus: Ronaldo trừng phạt sai lầm của sao trẻ Tận dụng sai lầm của Alessandro Bastoni, Cristiano Ronaldo hoàn tất cú đúp giúp Juventus thắng ngược ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

'Khi có Ronaldo, bạn luôn dẫn trước 1-0'

Christian Vieri, cựu cầu thủ Juventus, cho rằng đội bóng cũ của anh luôn đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu nhờ việc sở hữu Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm