Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thất thế trong cuộc đua Chiếc giày vàng với Suarez

Suarez giữ vững vị trí số 1 danh sách Vua phá lưới châu Âu với bàn thắng thứ 30 cho Liverpool. Trong khi đó, số pha lập công của Ronaldo hiện là 28.

Real nghỉ thi đấu cuối tuần qua, nên Ronaldo không có cơ hội tăng số bàn thắng ở La Liga. Đây là dịp thuận lợi cho những đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chiếc giày vàng châu Âu tạo ra những cú bứt phá trong cuộc đua.


Luis Suarez tạm thời hơn Ronaldo 4 điểm trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Goal.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Luis Suarez có bàn thắng thứ 30 cho Liverpool khi đóng góp một pha lập công trong trận đội nhà đánh bại Norwich với tỷ số 3-2. Với việc tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định, tuyển thủ người Uruguay hướng tới mục tiêu giành cú danh hiệu cá nhân gồm Vua phá lưới Ngoại hạng Anh và Chiếc giày vàng châu Âu.

Ở Premier League, Luis Suarez không có đối thủ, bởi anh hơn 10 bàn thắng so với người xếp thứ 2 là Daniel Sturridge. Cuối tuần qua, đồng đội của Suarez ở Liverpool không ra sân do dính chấn thương. Còn trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu, tiền đạo số 7 của Liverpool tạm thời hơn Cristiano Ronaldo 4 điểm (60 so với 56).

Cuối tuần qua, hai ứng viên khác cho danh hiệu Vua phá lưới ở cựu lục địa đã nổ súng là Lionel Messi (Barca) và Diego Costa (Atletico Madrid). Với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội quân của HLV Simeone đúng phút cuối trận, Costa nâng tổng số pha lập công tại La Liga lên 27 bàn. Trong khi đó, Messi có 26 lần sút tung lưới đối phương ở giải vô địch Tây Ban Nha sau khi ghi bàn giúp Barca thắng Athletic Bilbao với cách biệt tối thiểu 2-1.

Với việc các ứng viên duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định, cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu đang diễn ra hấp dẫn. Dù Luis Suarez hiện dẫn đầu, nhưng anh đã ra sân nhiều hơn 1 trận so với Diego Costa và Lionel Messi. Trong khi đó, khả năng Ronaldo vượt lên chiếm vị trí số 1 khá cao khi vẫn còn 2 trận chưa thi đấu cùng Real ở La Liga.

Top 10 ứng viên cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm